Theo thông tin từ những tờ báo tại Mỹ, phiên xử ngày 10.8 tới đây của Minh Béo sẽ mang tính quyết định, nhiều khả năng MInh Béo sẽ nhận tội.

Minh Béo sẽ nhận tội trong phiên xử ngày 10.8?

Diệu Linh | 10/08/2016, 07:02

Theo thông tin từ những tờ báo tại Mỹ, phiên xử ngày 10.8 tới đây của Minh Béo sẽ mang tính quyết định, nhiều khả năng MInh Béo sẽ nhận tội.

Chính thức bị bắt hồi cuối tháng 3.2016 với ba lời cáo buộc: 1 - Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; 2 - Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi;3 - Có ý định hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Hơn 4 tháng ngồi trong trại giam nhà tù Theo Lacy Facility, 1lần đổi luật sư từ luật sưĐỗ Phủ sang bà Mia Yamamoto và tổng cộng 5 lần xuất hiện trước tòa. Dù mức tiền tại ngoại hầu tra lên tới 1 triệu USD (22 tỉ đồng) vẫn còn gác lại chưa được xin giảm xuống thay vào đó để bảo vệ thân chủ là Minh Béo,Luật sư Mia Yamamoto gần như kín tiếng với tất cả báo chí.Sau 4 lần xin dời, ngày 28.7 vừa qua phiên điều trần vụ ánMinh Béo đã diễn ra đúng kế hoạch và chia làm2 phiên kéo dài 1 tiếng đồng hồ.

Theo một số tờ báotại Mỹ sau phiên điều trầnngày 28.7, phiên xử kế tiếp ngày 10.8 (rạng sáng ngày mai 11.8 giờ VN)chính là phiên quyết định. Bởi theo sự nhận định từ trước đó của luật sư Đỗ Phủ, bà Mia Yamamoto đang tìm chiến lược để cho Minh Béo được nhận tội nhẹ và ra tù sớm nhất.

Phiên tòa 10.8 có khả năng Minh Béo sẽ nhận tội để nhanh chóng kết thúc vụ án.

"Với cách thức hai bên công tố và biện hộ trao đổi qua lại lâu như vậy (hôm 28.7 _PV), phần nhiều cho thấy Minh Béo sẽ nhận tội.Luật sư biện hộ có thể thương lượng để thân chủ của họ chỉ phải nhận một tội, bỏ đi hai tội, hoặc nhận hai tội, bỏ đi một tội, hoặc có khi phải chấp nhận cả ba tội.Ví dụ bị cáo nhận hai tội, tội thứ nhất bị án 18 tháng, tội thứ hai bị án một năm.

Nếu được cho thụ án cùng lúc thì sau khi thi hành mức án cao nhất là xem như bị cáo được ra tù.Nếu mức án bằng với thời gian bị cáo bị tạm giam thì ngay trong phiên tòa tuyên án, bị cáo được thả ra luôn. Sau khi tuyên án xong sẽ làm thủ tục trục xuất luôn về Việt Nam.Trong trường hợp mức án cao hơn bị tạm giam, thì tòa có thể tuyên án sau đó và với tội đại hình như Minh Béo thì phải thụ án ở tiểu bang", phóng viên Ngọc Lan tại Mỹ bình luận trong bài viết.

         
   

Ngày 28.3.2016, diễn viên hài Minh Béo (tên thật:Hồng Quang Minh) đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ với cáo buộc 3 tội danhquan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và có ý địnhhẹn hò gặp gỡ nhằmdâm ô với trẻ vị thành niên.

   

Ngày15.4 phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo đã diễn ra với sự hỗ trợ của Luật sư chỉ định, Đỗ Phủ. Tại phiên tòa này, Minh Béo lần đầu tiên xuất hiện và không nhận tội, đồng thời mức tiền tại ngoại hầu tra vẫn nằm ở con số 1 triệu USD (tương đương 22 tỉ đồng).

   

Ngày 13.5, người nhà Minh Béo đã thay Luật sư Đỗ Phủ sang Luật sư Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto đã xin dời phiên tòa sang ngày 27.5.

   

Ngày 27.5, Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin Tòa dời ngày thương lượng sang 29.6 và đề nghị hủy bỏ ngày ân địnhphiên sơ thẩm 10.6 và được Tòa chấp thuận.

   

Ngày 29.6, một lần nữa bà Mia Yamamoto lại xin dời phiên điều đình sang ngày 28.7.

   

Ngày 28.7, phiên tòadiễn ra đúng dự định và kéo dài 1 tiếng với những trao đổi kín bên trong phòng xử án, không có bất cứ cơ quan truyền thông nào được vào lấy tin tức. Trong phiên này, Minh Béo xuất hiện và buồn bã đưa mắt tìm người thân.

   

Tòa quyết định phiên xử kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 10.8.

   
Tùng Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Béo sẽ nhận tội trong phiên xử ngày 10.8?