Trong tháng 9.2015, Minh Hằng thực hiện chương trình lưu diễn xuyên Việt mang tên "Campus tour" dành cho sinh viên 9 trường đại học trên cả nước. Ngoài mục đích giới thiệu album mới "Yolo", Minh Hằng còn muốn kích hoạt dự án từ thiện "Minh Hằng Foundation". Sự tăng tốc này chứng tỏ Minh Hằng đang bứt phá vươn lên hàng ngôi sao, hay chứng tỏ sau lung có đại gia?

Minh Hằng giàu sang, nổi tiếng vì có đại gia 'chống lưng'?

Một Thế Giới | 16/09/2015, 12:00

Trong tháng 9.2015, Minh Hằng thực hiện chương trình lưu diễn xuyên Việt mang tên "Campus tour" dành cho sinh viên 9 trường đại học trên cả nước. Ngoài mục đích giới thiệu album mới "Yolo", Minh Hằng còn muốn kích hoạt dự án từ thiện "Minh Hằng Foundation". Sự tăng tốc này chứng tỏ Minh Hằng đang bứt phá vươn lên hàng ngôi sao, hay chứng tỏ sau lung có đại gia?

Tour diễn của Minh Hằng tại Hà Nội, Cần Thơ hay TP.HCM đều rất hoành tráng, dù miễn phí hoàn toàn. Thế nhưng, đối tượng sinh viên không phải xem một sân khấu tạm bợ, mà từng tiết mục được dàn dựng khá công phu. Có phải Minh Hằng muốn chiêu đãi khán giả trẻ? Không hẳn, Minh Hằng cũng bỏ công sức, nhưng nguồn lực tài chính đều do một thương hiệu xe máy tài trợ.

Cách hợp tác “ông bỏ chân giò, bà thò chai rượu” này không phải quá lạ lẫm. Trước Minh Hằng, nhiều ca sĩ khác đã làm. Tuy nhiên, với Minh Hằng thì đây là cuộc thử sức mới để công chúng xác định khả năng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Minh Hằng.
Minh Hang ngay cang giau sang, noi tieng vi co dai gia  chong lung ?-hinh-anh-1

Thật khó đánh giá Minh Hằng là ca sĩ hay là diễn viên. Vai trò ca sĩ giúp Minh Hằng có thu nhập cao hơn, nhưng vai trò diễn viên lại giúp Minh Hằng thành danh. Năm 16 tuổi, Minh Hằng đã bước chân vào giới showbiz. Sau khi tham gia hai nhóm hát Pha Lê và Tiamo không mấy thành công, Minh Hằng bất ngờ tỏa sáng trên màn ảnh. Vì vậy ở “Campus tuor”, Minh Hằng thay đổi 10 bộ trang phục để trình diễn 14 ca khúc ít nhiều vẫn cho thấy cô vẫn chú trọng phần nhìn nhiều hơn là phần “nghe”.

Thật thẳng thắn để hỏi: Nếu đời sống văn hóa không ẩm ương trong tình trạng “lấy mắt bù tai” thì Minh Hằng có thể làm ca sĩ không? Nhiều năm qua Minh Hằng cũng rất nỗ lực rèn luyện giọng hát, nhưng các ca khúc "Điện thoại yêu sim" "Chia đôi một trái tim" "Sắc môi em hồng" hoặc "Yêu lầm anh" không thể khẳng định vị trí của Minh Hằng ở dòng nhạc nào. Nhạc teen không phải, nhạc trữ tình không phải mà nhạc dance cũng không phải. Một chút vui nhộn, một chút hào nhoáng, một chút nhí nhảnh... cộng lại chỉ lờ mờ một giá trị thẩm mỹ hời hợt!
Minh Hang ngay cang giau sang, noi tieng vi co dai gia  chong lung ?-hinh-anh-2

Khi cả Minh Hằng và Tim cùng là ca sĩ độc quyền của công ty Thiên Thi thì kỹ nghệ lăng-xê đã khiến cả hai nổi tiếng với ca khúc "Một vòng trái đất". Đáng tiếc, ngoài "Một vòng trái đất" thì Minh Hằng lẫn Tim đểu không tạo thêm được dấu ấn nào. Sau sự cố ồn ào "đi quá giới hạn mang nhiều tính gây dựng scandal, Minh Hằng rời khỏi công ty Thiên Thi và cũng không còn hợp tác với Tim.

Có lẽ chính rắc rối với Tim, mà Minh Hằng tuyên bố không muốn dây dưa tình cảm với đồng nghiệp nghệ sĩ: "Tôi là người ở trong giới nên biết là thời gian của mình thường không có. Nếu lại yêu một người cùng nghề nữa thì hai người có thời gian để gặp nhau hay không? Đôi lúc hiểu nhau quá lại là một trở ngại. Tôi nghĩ hiểu vừa vừa thôi, sẽ có một cái gì đó hấp dẫn hơn". Hiện tại, thương hiệu ca sĩ Minh Hằng khá chơi vơi. Minh Hằng không thuộc phái thực lực như Mỹ Tâm, mà Minh Hằng cũng không thuộc phái thị trường như Hồ Ngọc Hà. Mặt khác, Minh Hằng cũng không hướng theo tiêu chuẩn "chân dài ca hát" để bất chấp hết mọi phán xét về đòi hỏi thanh nhạc, chỉ cần thu hút đám đông bằng sự trẻ trung và gợi cảm.
Minh Hang ngay cang giau sang, noi tieng vi co dai gia  chong lung ?-hinh-anh-3

Minh Hằng tỏ ra rất quyết tâm theo đuổi nghề ca sĩ: “Tôi tự nhủ phải ra nhiều sản phẩm âm nhạc hơn nữa để nhắc tới Minh Hằng, khán giả nhớ đến những gì tôi làm, thay vì nhớ đến chuyện riêng tư, nhớ đến xe, đến quần áo hàng hiệu". Ở tuổi 28, không phải quá muộn để vun đắp sự nghiệp ca sĩ đỉnh cao. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của Minh Hằng thì khó ai phủ nhận được. Bắt đầu đóng phim từ năm 2005 với bộ phim "Gió thiên đường" đến nay Minh Hằng cũng được xem là một diễn viên đáng chú ý trên màn ảnh.

Suốt 10 năm qua, hầu như năm nào Minh Hằng cũng có vai mới, không phải phim điện ảnh thì phim truyền hình. Từng cộng tác với nhiều đạo diễn khác nhau, dù kịch bản và góc quay hạn chế đến mức nào, thì người xem cũng nhận ra được tư chất diễn viên của Minh Hằng.

Trên màn ảnh nhỏ, không khó để thấy Minh Hằng trưởng thành qua từng bộ phim, "Gọi giấc mơ về" năm 20 tuổi khác hẳn "Mộng phù du" năm 18 tuổi, "Vừa đi vừa khóc" năm 26 tuổi khác hẳn "Ngôi nhà hạnh phúc" năm 22 tuổi.Trên màn ảnh rộng cũng vậy, Minh Hằng của "Những nụ hôn rực rỡ” khác hẳn Minh Hằng của "Giải cứu thần chết".
Minh Hang ngay cang giau sang, noi tieng vi co dai gia  chong lung ?-hinh-anh-4

Dù diễn viên Minh Hằng đã được vài giải thưởng do khán giả yêu thích bình chọn, nhưng sẽ hơi tiếc, nếu Minh Hằng hài lòng dừng lại ở đó. Trong thế hệ kiều nữ đóng phim hôm nay, Minh Hằng vượt trội những người đẹp thích điệu đà váy áo trước ống kính và thích nói cười gượng gạo theo kịch bản. Minh Hằng chỉ thiếu một vai thực sự dành riêng cho cô, như Việt Trinh trong "Xương rồng đen" hoặc Hồng Ánh trong "Thung lũng hoang vắng". Liệu Minh Hằng có thực hiện được sở nguyện ấy chăng? Trong làng điện ảnh nhốn nháo nửa háo danh nửa hám lợi như bây giờ, một vai tâm đắc cho Minh Hằng vừa là sự chờ đợi mà vừa là sự... ước mơ.

Đi bằng cả hai chân ca sĩ và diễn viên, Minh Hằng dẫu chưa có thành tựu xuất sắc, nhưng vẫn cực kỳ nóng bỏng. Những nhà quảng cáo chọn ca sĩ Minh Hằng vì tin rằng cô còn có lượng hâm mộ ở tư cách diễn viên. Ngược lại, những nhà quảng cáo chọn diễn viên Minh Hằng vì dự đoán cô cũng khá được ưa chuộng ở tư cách ca sĩ. Vì vậy, Minh Hằng đang là một trong vài gương mặt đắt show nhất.

Làm đại diện hình ảnh cho hơn chục thương hiệu sản phẩm cho đến hàng điện tử, mọi năm Minh Hằng bỏ túi tiền tỷ một cách ngon lành. Chính ca sĩ kiêm diễn viên kiêm luôn người mẫu quảng cáo Minh Hằng bộc bạch: "Được làm công việc mình yêu thích, lại thu về nguồn kinh tế dồi dào để tích lũy cho tương lai, nên tôi không thấy mệt, dù có ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng. Hơn nữa, cuộc đời của một nghệ sĩ chỉ có một vài thời điểm thăng hoa. Thời gian này tôi đang có nhiều yếu tố thuận lợi, nên tôi cố gắng tận dụng!"
Minh Hang ngay cang giau sang, noi tieng vi co dai gia  chong lung ?-hinh-anh-5

Từ năm 13 tuổi đã chứng kiến cha mẹ ly dị, Minh Hằng sinh sống cùng mẹ và em trai. Cho nên, không quá khó hiểu vể chuyện Minh Hằng biết tính toán chi ly và biết dành dụm khéo léo. Có thể nói Minh Hằng là một trong dăm gương mặt kiều nữ hiếm hoi dám mạnh miệng tuyên bố không cần... đại gia bao bọc.

Nhà đẹp hoặc xe sang của Minh Hằng đều đến từ thu nhập cá nhân. Minh Hằng cho rằng cô không đam mê vật chất xa hoa, chỉ cần một người đàn ông có trách nhiệm biết yêu cả những khiếm khuyết của cô. Liệu Minh Hằng có bị cuốn theo dòng chảy mỹ nhân Việt lấy chồng Tây đang rất thịnh hành không? Minh Hằng khẳng định khá chắc chắn: “Tôi chi thích đàn ông Việt, vì tôi là người phụ nữ thuần Việt. Tôi sợ nhất đàn ông ích kỷ. Tôi cũng không dám yêu trai Tây vì sợ bất đồng quan điểm. Đàn ông Tây có sức khỏe, sống tinh tế hơn nhưng chưa chắc họ hơn đàn ông Việt!"

Box: Công bằng mà nói, Minh Hằng cũng có thanh sắc để theo đuổi nghề ca sĩ, nhưng Minh Hằng còn hạn chế ở chiến lược kiến thiết phong cách. Vì vậy, dù Minh Hằng liên tục phát hành đĩa đơn nọ đến đĩa đơn kia, vẫn không xóa được hình ảnh Minh Hằng với bộ trang phục ren đen không mấy đẹp mắt ở chương trình "Đêm tình nhân" ồn ào dư luận thuở nào.

Theo Gia Phan/Người Giữ Lửa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Hằng giàu sang, nổi tiếng vì có đại gia 'chống lưng'?