Năm 1962, MINI đã giành được chiến thắng trong cuộc đua quốc tế đầu tiên cùng nữ tay đua Pat Moss. Kỷ niệm 60 năm chiến thắng vinh quang của bà Pat Moss trong bộ môn thể thao dành cho nam giới, MINI đã công bố mẫu Pat Moss Edition.

MINI Cooper Pat Moss Edition phiên bản tôn vinh nữ tay đua chiến thắng Rally

Thái Sơn | 12/03/2022, 06:06

Năm 1962, MINI đã giành được chiến thắng trong cuộc đua quốc tế đầu tiên cùng nữ tay đua Pat Moss. Kỷ niệm 60 năm chiến thắng vinh quang của bà Pat Moss trong bộ môn thể thao dành cho nam giới, MINI đã công bố mẫu Pat Moss Edition.

Nữ tay đua Pat Moss điều khiển chiếc Mini Cooper chính là em gái của huyền thoại F1 vĩ đại Sterling Moss. Kỷ niệm 60 năm chiến thắng vinh quang của bà Pat Moss trong bộ môn thể thao dành cho nam giới, MINI đã công bố mẫu Pat Moss Edition nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8.3.

mini-cooper-pat-moss-10-.jpg

Phiên bản MINI Pat Moss Edition giới hạn được giới thiệu nhằm kỷ niệm 60 năm chiến thắng tại giải đua Tulip Rally mà tay đua Pat Moss và Ann Wisdom đã giành được.

mini-cooper-pat-moss-4-.jpg

Phần vè ốp hốc bánh trước của xe được in trang trí thông tin về cuộc đua, đưa hai tay đua Pat và Ann từ Đan Mạch đến Rivera của Pháp và quay trở lại. Hai tay đua đã cùng nhau đi quãng đường 2.500 km nhanh nhất so với các đối thủ.

mini-cooper-pat-moss-9-.jpg

MINI trang bị cho MINI Pat Moss nóc xe sơn ba màu đen Jet Black, đỏ Chili Red và bạc Melting Silver, các màu này được phối với nhau theo hiệu ứng ấn tượng.

mini-cooper-pat-moss-6-.jpg

MINI cung cấp cho phiên bản đặc biệt với màu sơn trắng kem Pepper White hoặc đen Midnight Black. Ngoài ra, tất cả các mẫu xe này cũng được trang bị thêm ốp gương, cùm phanh sơn màu đỏ, phần vè ốp hốc bánh trước được tô điểm với chi tiết sơn màu đỏ.

mini-cooper-pat-moss-5-.jpg

Hai màu sắc này đã đem tới cho chiếc MINI Cooper diện mạo thể thao cùng với phong cách phối màu cổ điển, gợi nhắc thành tích đáng nhớ của hai nữ tay đua tài năng và sự dũng cảm.

mini-cooper-pat-moss-9-(1).jpg

Thương hiệu đã thiết kế cho xe họa tiết hoa tulip tô điểm cho các trụ C, thanh chắn bên, nắp đậy trục bánh xe, phần bậc cửa và chấu vô lăng của xe. Chữ ký của Pat Moss nằm tại bảng táp lô phía trước, phần cản trước bên phải.

MINI cũng trang bị cho xe phần sọc trắng ngang trên mui xe, giúp hiển thị số đăng ký của chiếc MINI từng giành chiến thắng của năm 1962 - 737 ABL.

mini-cooper-pat-moss-14-.jpg

Mini sẽ bán ra mẫu Pat Moss Edition độc quyền tại thị trường Mỹ và xe dựa trên mẫu John Cooper Works Hardtop hai cửa. Hai mẫu này dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 8 năm nay. Các đơn đặt hàng sẽ được mở trong tháng này và MINI công bố các thông tin về giá khi mẫu xe ra mắt.

mini-cooper-pat-moss-1-.jpg

Mini dự kiến chỉ sản xuất 800 mẫu Pat Moss Edition và sẽ bán ra trên toàn thế giới. Trong khi các thị trường khác sẽ được bán ra với phiên bản đặc biệt là Cooper S Hardtop với cấu hình hai hoặc bốn cửa.

Khi mẫu Mini Cooper Pat Moss Edition được bán ra tại Mỹ, sẽ có các trang bị tiêu chuẩn được cung cấp trên mẫu xe JCW với Iconic Trim.

mini-cooper-pat-moss-12-.jpg

Ngoài ra, mẫu xe sẽ còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe và kiểm soát hành trình thích ứng của Mini theo tiêu chuẩn. Mini cũng sẽ đưa ra những tùy chọn trang bị hộp số sàn sáu cấp hoặc tự động tám cấp cho khách hàng mua xe.

Bài liên quan
Dự án MINI Recharged: "Tái sinh" những chiếc Mini cổ điển với động cơ điện
Với xu hướng xe điện sẽ dần phổ biến trong tương lai, Mini cũng như các thương hiệu xe hơi khác đang dần có những động thái chuyển đổi sang sản xuất xe điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MINI Cooper Pat Moss Edition phiên bản tôn vinh nữ tay đua chiến thắng Rally