Phát biểu trên CNN vào ngày 19.7 vừa rồi, thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti đã đề cập đến việc mở cửa lại nhanh chóng tại bang California đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm COVID-19.

Mở cửa trở lại quá nhanh, Los Angeles cảnh báo sự gia tăng đột biến COVID-19

20/07/2020, 11:57

Phát biểu trên CNN vào ngày 19.7 vừa rồi, thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti đã đề cập đến việc mở cửa lại nhanh chóng tại bang California đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm COVID-19.

Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti - Ảnh: Getty Images

Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti cảnh báo rằng quận này đang đứng trước bờ vực phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội khi các trường hợp COVID-19 mới tiếp tục gia tăng.

Phát biểu trên CNN, ông Garcetti đã đề cập đến việc mở cửa lại nhanh chóng ở bang California đã dẫn đến sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19. “Không thể kiểm soát hết được những nguy cơ trong việc mở cửa trở lại hay tiếp tục đóng. Tôi đồng ý rằng việc mở cửa trở lại đã xảy ra quá nhanh", ông nói.

Ông Garcetti cho rằng sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 là do sự mở cửa trở lại quá nhanh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Garcetti lưu ý rằng sự gia tăng lây lan dịch bệnh không chỉ do việc mở cửa trở lại mà còn là do ý thức tuân thủ hướng dẫn y tế công cộng của người dân. “Đây không chỉ là về những vấn đề mở hay đóng mà còn là sự kết hợp ý thức của người dân. Mọi người có thể yên tâm rằng mình đã kiểm tra COVID-19 hai tuần trước và có kết quả ổn nhưng thực chất nó không hoàn toàn an toàn. Virus sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng ta bất cứ lúc nào nếu chúng ta không đề cao canh giác mọi lúc, mọi nơi”, ông chia sẻ thêm.

Tính đến tháng 7, Los Angeles có hơn 150.000 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận. Ông Garcetti nói rằng để kiểm soát được dịch bệnh, người dân cần đề phòng nhiều hơn khi các địa điểm mở cửa trở lại để tránh dịch bệnh bùng phát trở lại. Ông nhấn mạnh sẽ phải mất đến ba tuần để đánh giá xem việc đóng cửa có giúp ngăn chặn sự lây lan của virus hay không.

Mặc dù tốc độ lây lan của dịch bệnh đang ở mức báo động nhưng Garcetti đảm bảo rằng các bệnh viện tại Los Angeles vẫn còn đủ phòng bệnh, máy thở cho người dân. Ông cũng bày tỏ sự hy vọng vào sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump: “Chúng tôi cần một nhà lãnh đạo tài ba. Đây là cơ hội để vị tổng thống này quan tâm đến người dân và đất nước mình""

Những phát ngôn của Garcetti được đưa ra ngay sau khi Thống đốc bang California, ông Gavin Newson đưa ra lệnh đóng cửa các dịch vụ giải trí trong nhà ngay lập tức.

Bang California gần đây đã bắt đầu mở cửa trở lại để khôi phục lại nền kinh tế. Ở hầu hết các quận đã cho phép mọi người mua sắm, đến các nhà hàng, phòng tập gym, tiệm làm tóc, nhà thờ và một số các dịch vụ khác. Nhưng mới đây tất cả đã buộc phải đóng cửa khi các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh chóng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở cửa trở lại quá nhanh, Los Angeles cảnh báo sự gia tăng đột biến COVID-19