Trang China Aviation News đưa tin Trung Quốc đã phát triển và thử nghiệm thành công một tên lửa không đối đất tiên tiến trang bị cho trực thăng.

Trung Quốc thử nghiệm tên lửa phóng từ trực thăng

19/07/2020, 10:22

Trang China Aviation News đưa tin Trung Quốc đã phát triển và thử nghiệm thành công một tên lửa không đối đất tiên tiến trang bị cho trực thăng.

Một tên lửa tấn công đa mục tiêu sẽ nâng cao năng lực chiến đấu tổng thể - Ảnh: Handout

Thông tin mô tả, cuộc thử nghiệm diễn ra ở sa mạc thuộc khu tự trị Nội Mông vào cuối tháng 6. Trực thăng phóng tên lửa trúng mục tiêu giả định. Vũ khí mới sử dụng nhiều hệ thống dẫn đường, sở hữu khả năng chống gây nhiễu cùng tầm bắn xa (cho phép bắn từ khoảng cách an toàn không sợ nằm trong tầm bắn của đối phương).

Phát triển bởi Viện nghiên cứu - phát triển Trực thăng Trung Quốc, sản phẩm sau khi hoàn thiện tên lửa có thể thay thế tên lửa chống tăng AKD-9, AKD-10 cũng như tên lửa chống hạm YJ-9. Vũ khí mới phù hợp với nhiều loại trực thăng.

Theo chuyên gia quân sự Tống Trung Bình tại Hồng Kông, việc sở hữu một loại tên lửa tấn công đa mục tiêu - căn cứ cố định trên mặt đất, xe bọc thép di chuyển, thậm chí tàu chiến - giúp công tác chuẩn bị và bảo dưỡng trực thăng dễ dàng, nhanh chóng hơn.

“Vũ khí đa năng góp phần tăng tốc độ phản ứng và nâng cao năng lực chiến đấu tổng thể”, chuyên gia Tống cho biết.

Quân đội Trung Quốc hiện có tên lửa không đối không TY-90 tự phát triển cho tình huống 1 chọi 1. Dùng kết hợp TY-90, tên lửa mới cộng thêm bom tên lửa sẽ gia tăng sức mạnh cho đơn vị tác chiến trên không của lục quân.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thử nghiệm tên lửa phóng từ trực thăng