UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng khu đất dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu thêm 2,7ha để xây dựng khu dịch vụ phụ trợ cho bệnh nhân, khu đào tạo và khu nhà ở chuyên gia.

Mở rộng bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 thêm 2,7ha

Phan Diệu | 14/06/2017, 19:53

UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng khu đất dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu thêm 2,7ha để xây dựng khu dịch vụ phụ trợ cho bệnh nhân, khu đào tạo và khu nhà ở chuyên gia.

Theo đó, UBND TP giao chủ đầu tư sớm giải quyết các kiến nghị của Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp về vệ sinh môi trường, đường đi vào khu vực trường, cổng chính của trường… Đồng thời, chủ đầu tư cũng cần đẩy nhanh công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế cho dự án và nhanh chóng thực hiện việc đấu nối thoát nước cho dự án. Công ty này nghiên cứu trồng các loại cây phù hợp bên ngoài bệnh viện để tạo tâm lý ổn định cho bệnh nhân và thân nhân khi đến khám, chữa bệnh.

TP.HCM cũng giao UBND quận 9 cần có kế hoạch giữ an ninh, trật tự khu vực xung quanh bệnh viện, đảm bảo mỹ quan của khu vực.

Trước đó,ngày 30.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã có buổi làm việc về tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý đầu tư Xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế đã đề nghị cần thêm 2,7ha cho Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để xây dựng chỗ giữ xe thông minh và các công trình phụ trợ như nhà lưu trú cho thân nhân bệnh nhân, chuyên gia, sinh viên… nhằm đáp ứng yêu cầu của một bệnh viện hiện đại. Đại diện Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp đã đồng ý hiến 2,7ha đất của trường để phục vụ công tác dân sinh theo yêu cầu của bệnh viện.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có quy mô 1.000 giường, xây dựng trên thửa đất rộng 55.594 m2tại phường Tân Phú (quận 9), tiếp giáp tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Dự án này có tổng diện tích sàn xây dựng là 120.000 m2, chia ra làm 3 khối nhà với nhiều bộ phận chức năng gồm khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú, khu Điều trị nội trú, khu Kỹ thuật nghiệp vụ, khu Hành chính quản trị, bãi đậu xe và sân đậu trực thăng phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu. Dự kiến công trình này hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm 2017.

Cuối tháng 6.2016, tại lễ khởi công xây dựng cơ sở 2 bệnh viện Ung Bướu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị chủ đầu tư là UBND TP.HCM cần thường xuyên rà soát, giao ban công việc đảm bảo đúng tiến độ nhằm đưa công trình sớm được sử dụng. Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM tập trung công tác đào tạo cán bộ y bác sĩ chất lượng cao để làm việc tại bệnh viện.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 thêm 2,7ha