Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thôi, các fan hâm mộ nhà Marvel sẽ một lần nữa, được chứng kiến một phiên bản Người Nhện mới do Tom Holland thủ vai hành động. Vậy bộ đồ mới của người nhện lần này có gì khác biệt so với những phiên bản đi trước?

Mổ xẻ người nhện 'phiên bản mới' trong 'Captain America: Civil War'

20/03/2016, 13:03

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thôi, các fan hâm mộ nhà Marvel sẽ một lần nữa, được chứng kiến một phiên bản Người Nhện mới do Tom Holland thủ vai hành động. Vậy bộ đồ mới của người nhện lần này có gì khác biệt so với những phiên bản đi trước?

Đã 5 ngày kể từ khi trailer của Captain America: Civil War được tung ra, hàng loạt chi tiết từ lớn đến nhỏ của đoạn trailer này đã bị các fan hâm mộ mổ xẻ phân tích. Từ những cảnh Captain America mô phỏng lại dáng điệu trước khi biến thành siêu chiến binh cho đến cả những cảnh hai phe sát lá cà cho đến khi Iron Man mất kiên nhẫn gọi “vũ khí bí mật” ra trận, không ai khác chính là Người Nhện.
Và giờ đây, chủ đề đang được dân mạng bàn tán nhiều nhất chính là bộ đồ mới của người nhện, cũng như so sánh nó với các phiên bản trước đó của Tobey Maguire và Andrew Garfield.
Xem trailer mới của Captain America: Civil War
Mổ xẻ bộ đồ mới của Người Nhện trong Captain America: Civil War:
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-1
Mổ xẻ bộ đồ mới của Người Nhện trong Captain America: Civil War.

Cặp mắt cơ khí

Đầu tiên và quan trọng nhất chính là chi tiết ở cuối trailer khi đôi mắt của Spidey bất ngờ di chuyển và khép lại. Thoạt đầu, bạn có thể nghĩ rằng Disney bắt chước Fox khi cho phép mắt của Spidey di chuyển theo cảm xúc, giống như phiên bản điện ảnh Deadpool của Ryan Relnolds vừa mới ra mắt. Nhiều phỏng đoán cho rằng, lần này trang phục của Peter được chính Tony Stark thiết kế riêng.

Nhưng khi phóng to và nhìn kỹ ở những tấm ảnh có độ phân giải cao, các bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng thực sự không phải vậy. Mà khu vực đó thực chất bao gồm nhiều lớp cao su hoạt động theo một cơ chế gần giống camera lens cho phép người nhện có thể zoom ra và zoom vào như bạn thấy trong trailer.

Tuy nhiên, điều này lập tức đặt ra nhiều câu hỏi? Đầu tiên, Người Nhện điều khiển chúng như thế nào? Cơ chế này giúp ích gì cho Người Nhện khi đang chiến đấu? Làm cách nào Peter có thể tiếp cận với công nghệ tân tiến như vậy? Hay đơn thuần đó chỉ là một yếu tố mà các nhà làm phim thêm vào để làm cho Người Nhện trông ngầu hơn?
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-2
Mổ xẻ bộ đồ mới của Người Nhện trong Captain America: Civil War.

Máy bắn tơ (Web Shooters)

Giống phiên bản Người Nhện của Andrew Garfield, phiên bản Spider-man lần này của Tom Holland cũng sử dụng máy bắn tơ (Web Shooters) khi hành sự, giống như các phiên bản trong truyện tranh, chứ không phải cơ chế bắn tơ sinh học như trong phiên bản điện ảnh năm 2002 của đạo diễn Sam Rami.

Công cụ này có nút kích hoạt bắn tơ được đặt ở giữa lòng bàn tay và để kích hoạt phải cần lực tác động cực lớn mà người thường không thể nào thực hiện được. Điểm này cho thấy rõ, Người Nhện không tự nhiên được ban tặng siêu năng lực và đi cứu thế giới, anh còn là một bộ óc tài năng biết cách dùng khoa học để chế tạo ra công cụ này nhằm tận dụng năng lực của mình một cách hiệu quả và xuất chúng nhất.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-3

Thắt lưng

Việc bộ trang phục của Người Nhện có thắt lưng không phải là một điều gì đó quá mới mẻ bởi chúng ta đã thấy rất nhiều trong các phiên bản trong truyện tranh và hoạt hình, nhưng đây là lần đầu tiên yếu tố này được mang lên phiên bản chuyển thể trên màn ảnh rộng.

Vậy thắt lưng này giúp người hùng của chúng ta mang theo những gì? Câu trả lời thực ra khá đơn giản, và bạn có thể cũng đã biết, nếu bạn có đọc truyện tranh. Giống như Người Dơi của nhà DC, Người Nhện cũng không lạ lẫm với thắt lưng. Tuy nhiên, trong khi Người Dơi nhà giàu được trang bị với hàng tá đồ chơi, thì Người Nhện lại đơn giản hơn khi chỉ sử dụng thắt lưng để mang theo các ‘băng đạn’ để thay thế mỗi khi súng hết tơ.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-4

Biểu tượng nhện giữa ngực

Khác với các phiên bản trước, logo của Spider-man mới được thiết kế khá nhỏ ở mặt trước ngực và lại “phình to” ra bất thường ở ngay sau lưng, chưa kể bộ trang phục này có màu sắc quá…tươi sáng khiến cho nhân vật Peter Parker nhìn không thực sự quá ngầu so với đồng nghiệp. Tuy nhiên, các “fan cứng” sẽ nhận ra thiết kế này bám khá sát với tạo hình Người Nhện trong truyện tranh trước đây.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-5

Đường viền tơ đen chìm trên nền áo đỏ

Trở về năm 2002, khi bộ phim Người Nhện của đạo diễn Sam Rami lần đầu trình chiếu và mang chàng anh hùng Spider-man của nhà Marvel đến với khán giả thế giới, nhiều fan comic đã lập tức bày tỏ sự không hài lòng về mảng thiết kế trang phục Nhện của Tobey Maguire vì cho rằng nó không tân thủ theo nguyên tác. Và họ đã đúng.

Nhưng theo lời lý giải của đạo diễn Sam Rami thì việc hãng Sony phải thay đổi bộ trang phục của Spider-man là hoàn toàn do yếu tố khách quan. Sở dĩ họ buộc phải làm các đường viền tơ trên áo thành màu trắng và làm chi tiết này nổi lên trên nền màu đỏ là vì máy quay thời đó còn khá lạc hậu và chưa phải loại chuẩn công nghệ cao bây giờ, và không thể làm các chi tiết (nhất là các đường viền tơ) nổi lên trên khung hình, nên đành phải có những thay đổi nhất định.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-6

Nhiều mảng khác nhau

Giống phiên bản của Tobey Maguire, trang phục Nhện của Tom Holland được cấu thành từ nhiều mảng khác nhau, điển hình là đôi ủng và găng tay của anh, và giống với truyện tranh, Spider-man có thể dễ dàng tháo chúng ra.

Một chi tiết khác đó là phần trên ủng có vẻ được thiết kế có phần cong lên hai bên như một hình tròn tam giác, một chi tiết rõ ràng được diều chỉnh để khiến bộ trang phục trông hợp thời trang hơn so với nguyên tác.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-7

Chất liệu

Ngoại trử phần quần và hai bên sườn (khu vực màu xanh), là được làm bằng chất liệu vải Elastane, mà ở vùng bắc Mỹ người ta gọi là Spandex, có đặc tính là khả năng kéo dãn cao; từ 500 đến 700%, giữ hình dạng lâu dài, ít thấm hơi ẩm, không tích điện, không tạo xơ hay thắt nút trên bề mặt, nhẹ, trơn và dễ nhuộm. Chất liệu chính mà phần lớn những bộ trang phục Nhện trước được cấu thành.

Thì ở phần này, chất liệu ở phần áo và ủng (khu vực màu đỏ) của bộ trang phục lại trông có vẻ cứng cáp hơn, như thể một lớp áo giáp mỏng (có cấu trúc khá giống vải bố). Đây có thể là một quyết định được đưa ra nhằm làm tăng độ nổi bật của các đường viền tơ nhện màu đen (như ở trên).
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-8

Cơ bắp của Nhện

Một trong những nhân tố chủ đạo khi đóng vai một siêu anh hùng trên màn bạc liên quan rất nhiều việc các diễn viên phải tập thể hình và nhiều bài tập sức bền khác để đạt được hình tượng cơ bắp như trong phiên bản truyện tranh. Như những gì mà nam tài tử Henry Cavil đã làm để thủ vai Superman trong bom tấn Man of Steel (2013).

Nhưng trong trường hợp của Tom Holland thì lại có vẻ anh không phải vất vả nhiều như Henry. Tom Holland hầu như chỉ chú trọng vào các bài tập nhào lộn làm tăng độ dẻo dai, nhanh nhẹn để nhập vai Spider-Man một cách hoàn hảo nhất có thể. Nhưng trong tấm hình trên, cậu trông có vẻ khá cơ bắp hơn so với tuổi thực tế (19 tuổi), và tuổi của nhân vật trong phiên bản của MCU (chừng 15 – 16 tuổi). Điều này dẫn đến nhiều suy đoán rằng bộ trang phục mới rất có thể có nhiều lớp độn cơ bắp cho chàng Nhện tuổi teen.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-9

Phiên bản truyện tranh lên màn bạc

Trong năm 2016, các studio bắt đầu có xu hướng làm phim siêu anh hùng với tạo hình nhân vật đúng nguyên tác truyện tranh. Từ Deadpool, Batman rồi giờ là Spiderman. Từ những chi tiết nhỏ nhất như cặp mắt trắng cơ khí, dây thắt lưng quần, đường viền tơ nhện màu đen, biểu tượng nhện nhỏ trước ngực, cho đến máy bắn tơ công nghệ cao,… Tất cả đều hứa hẹn rằng đây có thể lại phiên bản Spider-man giống với truyện tranh nhất mà các fan mong đợi.
Mo xe bo do moi cua Nguoi Nhen trong Captain America: Civil War-hinh-anh-10

Bộ đồ của Người Nhện được làm từ công nghệ của Stark Industries

Đang có nhiều ý kiến trên mạng cho rằng bộ đồ mới của Spider-man, là do Iron Man giúp tạo ra, vì nói gì nói, Peter Parker còn quá trẻ để có thể tự tay mình làm ra một bộ đồ mà ở đó, có quá nhiều chi tiết công nghệ cao sặc mùi của Iron Man. Đây dĩ nhiên là một khả năng lớn, vì chính Iron Man là người đã đích thân chiêu mộ anh Nhện vào đội để chống lại Captain America.

Trên thực tế, ngoài hình ảnh Người Nhện gắn chặt với bộ trang phục nhện kinh điển qua nhiều năm. Nhưng cũng có một vài trường hợp ngoại lệ từng xảy ra, trong đó có bộ giáp Nhện Sắt với những tính năng mới được chính Peter tự nâng cấp trong loạt truyện Amazing Spider-Man của biên kịch Dan Slott.

Vậy bạn nghĩ gì về bộ trang phục của Spider-man?

Bảo Nhi (Theo Screenrant)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mổ xẻ người nhện 'phiên bản mới' trong 'Captain America: Civil War'