Ngày 9.7, khi thị sát quốc lộ 1A đoạn Hà Tĩnh-Quảng Bình, xem xét đường dẫn hai đầu vào hầm đường bộ Đèo Ngang, Bộ trưởng Bộ GTVT đã phải thốt lên: “Đường lún thế này mà cũng thu phí của dân à”.

Đường lún, Bộ trưởng Đinh La Thăng ra lệnh “ngưng ngay việc thu phí“

10/07/2014, 06:12

Ngày 9.7, khi thị sát quốc lộ 1A đoạn Hà Tĩnh-Quảng Bình, xem xét đường dẫn hai đầu vào hầm đường bộ Đèo Ngang, Bộ trưởng Bộ GTVT đã phải thốt lên: “Đường lún thế này mà cũng thu phí của dân à”.

Hiện tại, ở hai đầu đường dẫn vào hầm đường bộ Đèo Ngang, xuất viện vệt hằn lún kéo dài hằng trăm mét, có nơi lún sâu tạo ổ gà nguy hiểm.

Trước hiện tượng này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra lệnh đơn vị vận hành hầm đường bộ Đèo Ngang ngừng ngay việc thu phí để tiến hành sửa chữa. Sau khi hoàn thành khắc phục các vệt hằn lún tốt mới được thu phí trở lại.

Hầm đường bộ Đèo Ngang (xuyên qua dãy Hoành Sơn, trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình) được khởi công tháng 4/2003 và hoàn thành vào tháng 8/2004, với tổng kinh phí 150 tỉ đồng.

Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Sông Đà, đơn vị thi công là Công ty Sông Đà 10, một đơn vị trực thuộc tổng công ty.

Hầm có chiều dài 495m; chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với 6 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, đảm bảo cho các phương tiện cơ giới đạt tốc độ tối đa 60km/h.

Sau khi hoàn thành, Tổng Công ty Sông Đà giao cho Công ty BOT hầm đường bộ đèo Ngang (nay là Công ty MTV Hạ tầng Sông Đà Hà Tĩnh) quản lý, khai thác.

Việc xuất hiện các vệt hằn lún hai đầu đường dẫn vào hầm đã diễn ra nhiều năm nay. Cục Quản lý đường bộ II đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng không được Tổng công ty Sông Đà sửa chữa khiến hằn lún càng nghiêm trọng.

Trước lệnh của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu phải dừng thu phí tại trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10.7.2014 cho đến khi sửa chữa khắc phục toàn bộ các hư hỏng nêu trên.
Bộ GTVT đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ II và các lực lượng liên quan tổ chức giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua công trình này thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn Hợp đồng BOT.
Duong lun, Bo truong Dinh La Thang ra lenh “ngung ngay viec thu phi“
Từ 9h ngày 10.7.2014 sẽ tạm dừng thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ II cử Thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình đúng với chỉ đạo trên.
Đồng thời, báo cáo ngay về Tổng cục Đường bộ Việt Nam tình hình và kết quả thực hiện để Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Quốc Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường lún, Bộ trưởng Đinh La Thăng ra lệnh “ngưng ngay việc thu phí“