Ca sĩ Mộc San sẽ trình bày 15 ca khúc trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ.

Mộc San - Làn gió mới của nhạc Trịnh

Tiểu Vũ | 30/03/2023, 06:38

Ca sĩ Mộc San sẽ trình bày 15 ca khúc trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ.

Thời gian gần đây, trên các nền tảng âm nhạc xuất hiện một giọng ca mới của dòng nhạc Trịnh với những ca khúc có lượt nghe khủng như: Ru ta ngậm ngùi, Biển nhớ, Diễm xưa, Cát bụi… Nữ ca sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả với những ca khúc nhạc Trịnh trên chính là Mộc San.

Với giọng ca mộc mạc, gần gũi kết hợp với guitar, những ca khúc nhạc Trịnh qua tiếng hát của Mộc San như những lời kể chuyện nhẹ nhàng và có một sức hút kỳ lạ đối với người nghe. Dưới những ca khúc nhạc Trịnh do Mộc San trình bày, đông đảo khán giả đã để lại những bình luận khen ngợi hết lời.

“Vô tình nghe được giọng ca trẻ Mộc San hát nhạc Trịnh quá tuyệt vời, giọng ca nhẹ nhàng mà sâu lắng, truyền cảm… Cuối cùng cũng tìm ra được giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh hay như vậy…”, một người nghe bình luận.

“Tôi đã nghe nhiều bản cover của Mộc San hát nhạc Trịnh. Mộc San và bạn chơi guitar đã cho tôi một cảm giác nghe nhạc thực thụ, làm người nghe phải phiêu theo hai bạn đến từng nốt nhạc…”, một người khác viết.

z3755230542317_0c3de5531fb128351f516584d70f384c.jpg
Mộc San được rất nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: NVCC

Mộc San chính là Đam San - nữ ca sĩ đến từ Đà Lạt bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero 2017. Mộc San còn được mệnh danh là “Hoa hậu Bolero” bởi cô không chỉ có giọng hát hay mà còn có ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng.

Nói về việc thay đổi nghệ danh, Đam San cho biết: “Thật ra ban đầu tôi không nghĩ đổi nghệ danh hay thay đổi gì cả vì vốn dĩ khán giả đã quen với cái tên Đam San. Tôi tạo ra kênh YouTube Mộc San chỉ để chia sẻ những ca khúc hát “mộc” với guitar thôi nhưng không ngờ lại nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Vì thế, tôi nghĩ cái tên Mộc San có duyên với mình nên quyết định xin Tổ nghiệp đổi nghệ danh là Mộc San…”.

7b6a1547.jpg

Chia sẻ về cơ duyên hát nhạc Trịnh, Mộc San bật mí: “Về nhạc Trịnh và nhạc xưa trên kênh Mộc San có thể là lần đầu khán giả biết đến tôi ở dòng nhạc này. Họ vốn đã quen tôi với xuất phát điểm từ một cuộc thi Bolero. Tuy nhiên, nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc xưa là dòng nhạc chính đã gắn bó với tôi hơn 10 năm trời ở các phòng trà tại Đà Lạt.

Tôi thấy may mắn vì mình có thể hát được nhiều dòng nhạc. Còn cơ duyên để tôi quay trở lại với dòng nhạc này có lẽ là do cuộc sống. Sau 2 năm dịch bệnh tôi nhận ra mình cần sống chậm lại, suy nghĩ và chiêm nghiệm nhiều hơn. Thế là tôi hát lại dòng nhạc này vì tôi tìm thấy mình trong đó…”.

z3755229915747_22d1f75c9ba444966c2eecd5e20625e3.jpg
Mộc San được xem là làn gió mới của nhạc Trịnh 

Nhiều khán giả nghe Mộc San hát đã có nhận định rằng cô là tiếng hát kế thừa của ca sĩ Khánh Ly, cố danh ca Lệ Thu, cố danh ca Ngọc Lan… Mộc San chia sẻ: “Khi nghe những nhận xét hay bình luận như thế, tôi cảm thấy trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, yêu mến của khán giả dành cho mình. Tuy nhiên, tôi không bao giờ dám đưa mình so sánh với các ca sĩ gạo cội đi trước. Các cô luôn là những tượng đài lớn để tôi nhìn vào và học hỏi, hoàn thiện bản thân. Mộc San đơn giản chỉ là một người yêu hát, thích hát. Tôi tìm thấy mình ở những bản nhạc và muốn chia sẻ cảm xúc âm nhạc đó đến tất cả những người đồng điệu”.

Nói về kế hoạch sắp tới, Mộc San cho biết: “Với tôi, âm nhạc như là hơi thở nên tôi luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm chỉn chu nhất với cái tâm của người làm nghệ thuật chân chính. Thời gian tới, có thể tôi sẽ phát hành 1, 2 CD nhỏ để gửi đến người hâm mộ vì có rất nhiều khán giả hỏi mua đĩa… Còn về dòng nhạc chính trong thời gian tới thì tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục với nhạc Trịnh và nhạc xưa, song song đó tôi vẫn có thể hát Bolero, dân ca... nếu được khán giả yêu cầu”.

z3755230729937_f24c441ee55073008fd5b141887f94f0(1).jpg

Vào lúc 19 giờ ngày 1.4 sắp tới, nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Mộc San sẽ kết hợp với Đài truyền hình Tây Ninh tổ chức một đêm nhạc mang tên Mộc San - Làn gió mới của nhạc Trịnh.

“Trong đêm nhạc này, tôi muốn gửi lời tri ân chân thành nhất đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cảm ơn những ca khúc của cố nhạc sĩ đã làm say đắm bao nhiêu thế hệ khán giả và chữa lành tâm hồn tôi. Đây cũng là dịp để tôi hát tặng cho những khán giả đã yêu mến Mộc San trong thời gian qua”.

z3802957751107_ee0c9a3a3ead1ce5d137ec0255c80656.jpg
Ngoài hình ảnh với áo dài duyên dáng, Mộc San cũng thường tạo cho mình một phong cách trẻ trung năng động 

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Tây Ninh TTV11 với sự tham gia của các khách mời Quán quân “Người kể chuyện tình 2022” Tuấn Nghĩa, Guitar Nhật Đông - Viết Thành, Saxophone Nguyễn Thành, MC Phú Khánh… Trong chương trình, ca sĩ Mộc San sẽ cùng với khách mời trình bày 15 ca khúc nhạc Trịnh quen thuộc gồm Ru ta ngậm ngùi, Biển nhớ, Diễm xưa, Cát bụi, Như cánh vạc bay, Huyền thoại mẹ, Mưa hồng, Để gió cuốn đi, Hạ trắng, Chiều một mình qua phố, Còn tuổi nào cho em, Dấu chân địa đàng, Nối vòng tay lớn…

Video ca sĩ Mộc San hát Tình ca của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: 

Bài liên quan
Triển lãm về Trịnh Công Sơn trên Metaverse
“Trịnh Công Sơn - Em và Trịnh” là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam dùng ứng dụng xu hướng NFT và Metaverse trong kế hoạch quảng bá ra mắt và mở triển lãm online bằng kỹ thuật blockchain.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mộc San - Làn gió mới của nhạc Trịnh