Triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” được mở ra tại Huế nhằm mang đến cho công chúng những hình ảnh quý hiếm về người nhạc sĩ tài hoa qua góc máy của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Triển lãm ảnh ‘Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại’ tại Huế

Tiểu Vũ | 08/03/2023, 11:46

Triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” được mở ra tại Huế nhằm mang đến cho công chúng những hình ảnh quý hiếm về người nhạc sĩ tài hoa qua góc máy của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Từ chiều 8.3 tại Lan Viên Cố Tích - Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP.Huế), Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công ty AC Heritage phối hợp cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, Giáo sư-tiến sĩ Thái Kim Lan tổ chức triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại". Triển lãm kéo dài đến hết ngày 14.3.

5(1).jpg
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn  và bạn bè trước hẻm 47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM năm 1995. Từ trái qua: nhạc sĩ Từ Huy, anh Lê Chí Thành, nhạc sĩ Bảo Phúc, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Dương Minh Long

Triển lãm trưng bày 35 khoảnh khắc đời thường của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với bạn bè, người thân, đồng nghiệp do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện và lưu giữ gần 30 năm qua, lần đầu tiên được đến với công chúng Huế.

"Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại" đến với bạn bè, gia đình, những người thân, đồng thời kỷ niệm ngày sinh của thân mẫu nhạc sĩ Trịnh Công Công Sơn (8.3.1921 - 8.3.2023). Cũng trong dịp này, Công ty AC Heritage phối hợp với NXB Hội Nhà văn phát hành 2 bộ bưu thiếp khổ lớn (postcard) có tên Nhớ Trịnh Công Sơn và bộ tranh vẽ Lan Viên cố tích”, đại diện gia đình nhạc sĩ cho biết thêm.

Trong suốt 33 năm, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long từ ngày đầu gặp gỡ nhạc sĩ (25.10.1990) đã chụp, lưu giữ và bảo quản khối lượng lớn hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

11-1677473009156221416940.jpg
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 1996 - Ảnh: Tư liệu của tác giả

35 tác phẩm được giới thiệu “lần đầu” với bạn bè, gia đình và cũng là “lần đầu gặp lại” những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các hình ảnh gợi nhiều ký ức xúc động như hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Công Sơn trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao; cùng hát và chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn; với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Hoàng Hiệp, nhà thơ Lê Đạt... Đặc biệt một số hình ảnh mang tính tư liệu quý giá như Trịnh Công Sơn cùng ngồi với Liz Michell - ca sĩ trưởng của ban nhạc Boney M, với đạo diễn Trần Anh Hùng, với diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Lương Triều Vĩ.

Bài liên quan
Triển lãm về Trịnh Công Sơn trên Metaverse
“Trịnh Công Sơn - Em và Trịnh” là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam dùng ứng dụng xu hướng NFT và Metaverse trong kế hoạch quảng bá ra mắt và mở triển lãm online bằng kỹ thuật blockchain.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ảnh ‘Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại’ tại Huế