Chỉ mới chính thức được đưa vào hoạt động khoảng 2 giờ, nhưng một chiếc xe bus tự hành tại Las Vegas, Mỹ đã gặp tai nạn giao thông.

Mới chính thức hoạt động 2 giờ, xe bus tự hành đã gặp nạn

10/11/2017, 08:56

Chỉ mới chính thức được đưa vào hoạt động khoảng 2 giờ, nhưng một chiếc xe bus tự hành tại Las Vegas, Mỹ đã gặp tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ va quẹt của xe bus tự hành và xe tải ở Las Vegas - Ảnh: Internet

Xe bus tự hành đã được chính thức khai trương, đưa vào hoạt động tại một quận được gọi là Innovation District ở trung tâm thành phố Las Vegas. Dự án này được coi là dự án thí điểm cho việc áp dụng xe tự hành tại Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ 2 giờ sau khi chính thức được đưa vào hoạt động chiếc xe đã gặp phải một vụ tại giao thông trên đường với một chiếc xe container. Không có thương vong được báo cáo cáo trong vụ va quẹt này.

Nguyên nhân tai nạn không phải do chiếc xe tự lái gây ra mà do người điều khiển xe tải đã quá bất cẩn. Tuy nhiên, khi nhận thức được nguy cơ tai nạn chiếc xe bus tự hành thay vì đánh lái tránh đi thì dừng lại.

"Chiếc xe bus tự hành đã làm đúng những gì nó phải làm, khi đó bộ cảm biến của nó nhận thức được chiếc xe tải và nó phải dừng lại khẩn cấp để tránh tai nạn. Thật không may chiếc xe tải không dừng lại và va chạm với tấm cản phía trước của xe bus tự hành. Nếu xe tải được trang bị cảm biến thông minh như của xe bus mọi chuyện đã không xảy ra", quan chức thành phố Las Vegas cho biết trong một tuyên bố về vụ tai nạn này.

Loại xe bus tự hành được dùng ở Las Vegas được phát triển bởi Công ty Navya của Pháp, có khả năng chở theo 8 người với tốc độ di chuyển không quá 24 km/giờ.

Tại Mỹ mỗi năm có khoảng 30.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, 90% số vụ tai nạn nghiêm trọng là có thể tránh được vì lỗi là do người điều khiển.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới chính thức hoạt động 2 giờ, xe bus tự hành đã gặp nạn