Ronaldo có thể là một phần của đội tuyển Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc ở lượt đấu cuối bảng H và dường như phải vượt qua mối hận kéo dài 3 năm.

Mối hận của người Hàn Quốc với Ronaldo, Neymar có thể chỉ tái xuất ở chung kết World Cup 2022

Sơn Vân | 01/12/2022, 21:58

Ronaldo có thể là một phần của đội tuyển Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc ở lượt đấu cuối bảng H và dường như phải vượt qua mối hận kéo dài 3 năm.

Các cầu thủ Hàn Quốc có thể thực hiện nhiệm vụ trả thù Cristiano Ronaldo trong trận cuối bảng H gặp Bồ Đào Nha lúc 22 giờ ngày 2.12 trên sân vận động Education City của Qatar.

Trong khi Bồ Đào Nha đã chính thức vào vòng 1/8 với hai trận thắng Ghana 3-2 và Uruguay 2-0, Hàn Quốc mới chỉ có 1 điểm sau trận thua Ghana 2-3.

Các học trò của HLV Fernando Santos sẽ đứng đầu bảng nếu đánh bại hoặc hòa Hàn Quốc, đội cần 3 điểm để có cơ hội lọt vào vòng 1/8.

Trước trận đấu, HLV 68 tuổi người Bồ Đào Nha bị cảnh báo rằng Ronaldo có thể là mục tiêu trả thù của đội tuyển Hàn Quốc do sự cố khi anh còn chơi cho Juventus.

Juventus đã có chuyến du đấu châu Á trước mùa giải 2019-20, gặp Tottenham ở Singapore và Inter Milan tại Trung Quốc.

Ronaldo đã chơi và ghi bàn trong cả hai trận này, nhưng sau đó không thi đấu trận đấu với K League Select XI (các ngôi sao K League) ở Seoul, thủ đô Hàn Quốc.

Việc Ronaldo vắng mặt khiến người hâm mộ ở Hàn Quốc bức xúc, với rất nhiều người trong số 63.000 khán giả có mặt tại sân vận động Seoul World Cup hy vọng được nhìn thoáng qua siêu sao người Bồ Đào Nha. Việc Ronaldo không ra sân trận đó vẫn là chủ đề nóng với nhiều người ở xứ sở kim chi.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, một nhà báo Hàn Quốc nhắc lại sự việc đó với Fernando Santos, tuyên bố rằng người dân nước này vẫn còn thất vọng, tức giận và yêu cầu đội tuyển quốc gia trả thù.

Fernando Santos đã trả lời: "Chà, bạn phải hỏi Juventus và Ronaldo về điều đó. Cậu ấy đã đến đó với Juventus và điều này ảnh hưởng đến trận đấu của chúng tôi vào ngày mai như thế nào? Tôi rất tôn trọng Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc. Tôi chắc rằng Ronaldo cũng vậy".

Trớ trêu thay, Ronaldo có thể bỏ lỡ trận gặp Hàn Quốc khi Fernando Santos cho rằng khả năng ra sân của đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha là 50/50 và có thể để anh nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận ở vòng 1/8.

Fernando Santos cũng được hỏi về việc tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối phó như thế nào nếu Ronaldo từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ông nhấn mạnh rằng có đủ cầu thủ chất lượng trên hàng công để thay thế CR7.

"Bạn có thể thấy trong hai trận đấu vừa qua, cậu ấy đã bị thay ra, vì vậy tất nhiên chúng tôi có kế hoạch thay thế", Fernando Santos nói.

Về Hàn Quốc, ông nói thêm: "Trong trận đấu với Uruguay, họ đã có 4 hoặc 5 nỗ lực tốt. Trừ khi chúng tôi phòng ngự tốt, chúng tôi sẽ rơi vào tình thế khó khăn vì Hàn Quốc thực sự rất mạnh".

moi-han-cua-nguoi-han-quoc-voi-ronaldo.jpg
Nhiều người Hàn Quốc chưa quên việc vắng mặt ở trận đấu với các ngôi sao K League - Ảnh: Getty Images

Tuần trước, Manchester United xác nhận rằng thời gian của Ronaldo ở sân Old Trafford đã kết thúc sau khi hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Điều này xảy ra sau khi ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha có một cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và chủ sở hữu CLB là nhà Glazer.

Ronaldo cũng nhắc đến đồng đội cũ Gary Neville và Wayne Rooney cùng Ralf Rangnick (cựu HLV tạm quyền Manchester United) với lời lẽ không thiện cảm.

Hôm qua, tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đã chấp nhận hợp đồng 2 năm rưỡi với mức lương 173 triệu bảng/năm từ CLB Al Nassr thuộc giải hàng đầu Ả Rập Saudi. Thế nhưng, cả Ronaldo và Al Nassr chưa xác nhận thông tin này.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo tiết lộ đã từ chối lời đề nghị trị giá 306 triệu bảng để chuyển đến một CLB của Ả Rập Saudi hồi mùa hè vừa qua. Thay vào đó, anh quyết định ở lại sân Old Trafford, nhưng chỉ chơi 520 phút ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng.

Neymar có thể chỉ trở lại ở trận chung kết World Cup 2022 nếu...

Neymar đang thất bại trong cuộc chiến vượt qua chấn thương để ra sân trận đấu loại trực tiếp đầu tiên của Brazil tại World Cup 2022 và nỗi sợ hãi đang gia tăng rằng giải đấu có thể đã kết thúc với anh.

Neymar sẽ bỏ lỡ trận gặp Cameroon lúc 2 giờ sáng 3.12 ở lượt cuối bảng G và các báo cáo từ Nam Mỹ cho thấy tiền đạo PSG 30 tuổi khó tái xuất tại vòng 1/8.

Nếu giữ vững ngôi đầu bảng H, Brazil sẽ đối đầu với Ghana, Hàn Quốc hoặc Uruguay ở vòng 1/8 do Bồ Đào Nha gần như chắc chắn đứng đầu bảng H. Điều đáng lo ngại là chấn thương mắt cá mà Neymar gặp phải trong trận mở màn với Serbia nghiêm trọng hơn so với vết bong gân nhẹ mà các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, và anh có thể bị tổn thương dây chằng.

Neymar bị đau ở mắt cá chân phải sau pha vào bóng của Nikola Milenkovic và rời sân phút 79 để nhường chỗ cho Anthony.

"Đó không phải pha vào bóng ác ý. Milenkovic không muốn làm Neymar chấn thương, nhưng có lẽ nhiều cầu thủ khác trước Milenkovic muốn làm như vậy", HLV Tite bình luận về lối chơi của Serbia.

Chiến lược gia người Brazil 61 tuổi cũng chỉ trích trọng tài không đưa ra các án phạt nặng tay để bảo vệ Neymar.

Neymar bị phạm lỗi nhiều nhất lượt đầu vòng bảng World Cup 2022, với 9 lần trong trận gặp Serbia. Tính riêng hiệp 1, tiền đạo 30 tuổi bị phạm lỗi đến 5 lần.

Tại World Cup 2014 và 2018, Neymar bị phạm lỗi tổng cộng 44 lần. Trung bình anh bị phạm lỗi một lần sau 21 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (nếu tính bị phạm lỗi ít nhất 25 lần).

moi-han-cua-nguoi-han-quoc-voi-ronaldo1.jpg
Chấn thương của Neymar nặng hơn dự kiến - Ảnh: Getty Images

Giả thiết được nêu ra là Neymar sẽ là vắng mặt trong ba tuần và nếu Brazil vào đến trận chung kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22 giờ ngày 18.12 thì anh phải chạy đua để góp mặt.

Neymar vẫn không thể thực hiện bất kỳ bài tập nặng nào và bị giới hạn ở việc phục hồi chức năng, điều hòa trong hồ bơi.

Anh đã được điều trị suốt ngày đêm, kết hợp giữa vật lý trị liệu, phương pháp áp lạnh và điện xung trị liệu.

Sự trở lại của tiền đạo PSG liên tục bị trì hoãn. Tiên lượng ban đầu là Neymar có thể ra sân trận gặp Cameroon, sau đó chuyển sang vòng 1/8 nhưng thời điểm này có lẽ vẫn quá sớm với anh.

Brazil tiếp nối trận thắng Serbia bằng cách đánh bại Thụy Sĩ 1-0 để chắc chắn đi tiếp. Neymar phải xem trận thắng Thụy Sĩ từ phòng khách sạn của mình.

Đây là World Cup mà Neymar từng kỳ vọng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại của Brazil.

Bài liên quan
Chơi nhạt nhòa sau lời chúc từ Rashford, Ronaldo rời sân giúp Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội hơn
Marcus Rashford không trách cứ Ronaldo vì cuộc phỏng vấn gây sốc với toàn đội Manchester United mà dành lời chúc tốt đẹp cho đàn anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối hận của người Hàn Quốc với Ronaldo, Neymar có thể chỉ tái xuất ở chung kết World Cup 2022