Nếu như trên gương mặt bạn có 10 dấu hiệu như dưới đây thì hãy cẩn thận nhé, bạn có nguy cơ mắc những bệnh cực kì nguy hiểm rồi đấy.

Môi khô, mụn nhọt, sụp mí,…là dấu hiệu cảnh báo bệnh?

Blogtamsu | 17/11/2016, 10:42

Nếu như trên gương mặt bạn có 10 dấu hiệu như dưới đây thì hãy cẩn thận nhé, bạn có nguy cơ mắc những bệnh cực kì nguy hiểm rồi đấy.

1. Môi nứt nẻ

Môi nứt nẻ, đặc biệt là hai bên mép chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt vitamin B12, có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là bệnh thiếu máu. Vì thế, hãy bổ sung vitamin B12 qua các thực phẩm hoặc thuốc nhé, nếu cần có thể hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp bổ sung hiệu quả.

Xem thêm: Chuẩn bị 1 thìa kem đánh răng và 1 bàn chải, mụn đầu đen cứng đầu cũng tự khắc chui ra không cần nặn sau 1 đêm

2. Mụn trên má

Nghe có vẻ như một vấn đề bình thường ở tuổi dậy thì nhưng thực tế những nốt mụn nhọt trên má có thể là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm trên da. Bất cứ thứ gì như tay, điện thoại,… chạm vào da đều có thể là cơ hội vi khuẩn xâm nhập và khiến lỗ chân lông bị bít tắc.

Xem thêm: Dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày, môi thâm đen khô nứt cũng hồng hào hơn hẳn sau 3 tuần

3. Mí mắt bị sụp

Mí mắt bị sụp là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang bị căng thẳng, stress, nặng có thể dẫn tới đột quỵ, giảm cân, ho, tức ngực, thậm chí ung thư phổi. Một số trường hợp u ác tính có thể chèn ép dây thần kinh, ảnh hưởng đến thị giác.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khiến mắt bị sụp mí bạn nên chú ý để tránh như đọc sách nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu, ngồi máy tính quá lâu, đeo kính áp tròng,…

4. Mặt bị lệch

Nếu như cảm thấy gương mặt mình có điều bất thường như tê một bên, cười, nói khó khăn thì có thể đó là dấu hiệu ban đầu của đột quỵ đấy. Hãy cẩn thận để chuẩn đoán và điều trị sớm nhất.

5. Da đỏ

Các vết ửng đỏ có thể do rối loạn da mãn tính gây nên, về lâu dài sẽ xuất hiện những nốt mụn mủ nhỏ, sưng tấy và khiến bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu.

6. Má tím

Đây là dấu hiệu chứng tỏ nồng độ oxy trong máu thấp dưới mức an toàn, máu không đủ lượng oxy để lưu thông quanh cơ thể. Lượng oxy thấp có thể dẫn tới các bệnh về phổi và tim.

7. Môi vàng

Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh gan. Bệnh gan khiến da bạn bị vàng, kéo theo màu môi cũng vàng hơn. Nếu đột nhiên thấy môi ngả màu vàng, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra lại chức năng gan của mình nhé.

8. Nếp nhăn

Nếp nhăn trên mặt có thể là một dấu hiệu của bệnh loãng xương ở phụ nữ. Nghiên cứu được thực hiện trên 114 phụ nữ ở độ tuổi 40 đến 50, theo đó những người có nhiều nếp nhăn có hệ xương yếu ớt hơn những người còn lại.

9. Xuất hiện vệt máu bên trong mắt

Khi lượng đường trong máu quá cao, mạch máu bị chặn lại, sưng lên dẫn đến những mạch máu ở võng mạc vị vỡ nên bên trong mắt bạn xuất hiện những vệt máu nhỏ. Hiện tượng này là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới suy giảm thị lực thậm chí còn gây nên mù mắt.

10. Đốm trắng trong mắt

Dấu hiệu này chứng tỏ hàm lượng cholesterol trong máu của bạn đang ở mức cao. Bên cạnh đó, những nốt mụn li ti trên mí mắt cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị ngăn chặn lưu thông máu, có thể dẫn tới đột quỵ, đau tim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môi khô, mụn nhọt, sụp mí,…là dấu hiệu cảnh báo bệnh?