Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong ngày 23.9, số điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt, với 49.426 điểm.

Mỗi ngày, Hà Nội có 200.000 lượt quét mã QR

Tuyết Nhung | 24/09/2021, 20:38

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong ngày 23.9, số điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt, với 49.426 điểm.

Số điểm thường xuyên quét mã QR trên địa bàn TP trong 7 ngày qua là 41.289 điểm. Trung bình mỗi ngày có khoảng 200.000 lượt quét mã QR.

Trong đó, Quốc Oai là huyện tạo nhiều điểm quét mã QR nhất trong 7 ngày qua (với 42.765 điểm). Các quận, huyện có nhiều lượt quét nhất là: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Thành đoàn Hà Nội về việc triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR để đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ...bắt buộc phải thực hiện tạo mã QR địa điểm tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn/ và kiểm soát người vào đơn vị bằng việc quét mã QR.

Công dân trên địa bàn bắt buộc phải thực hiện việc quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ... Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh thì sử dụng căn cước công dân hoặc thẻ bảo hiểm y tế có mã QR để quét mã.

Phải tạo điểm quét mã QR cá nhân của những người đến là yêu cầu bắt buộc để được mở cửa hoạt động trở lại của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh… tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội từ trưa ngày 16.9.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông, cho biết để tạo điểm quét mã QR, trước hết chủ địa điểm cần đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào.

Muốn tạo điểm quét QR để quản lý thông tin người ra vào, cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết thì cần thực hiện như sau:

1. Chủ địa điểm đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào.
Truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/. Chọn mục “Đăng ký địa điểm” và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký:

- Tên địa điểm. Ví dụ: Quán café highland, Công ty TNHH ABC, Phòng khám đa khoa, Xe khách tuyến HN - HP 30A-043.23...
- Thông tin về địa điểm
- Họ và tên người đăng ký
- Số điện thoại di động của người đăng ký

Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn “Tiếp tục bước 2”
Điền mã OTP (mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký) và chọn “Tiếp tục bước 3”.
Chọn (1) “Tải xuống Mã QR của Địa điểm” để lưu hình ảnh mã QR về máy tính và in để dán ở lối ra vào, sau đó chọn (2) “Quản lý địa điểm” để chuyển sang bước 2.

2. Chủ địa điểm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt ra vào.

Người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng Kiểm tra mã QR
Chọn địa điểm kiểm soát (là nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào)
Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.

3. In mã QR được cung cấp, dán ở lối ra vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.
Bài liên quan
Sẽ chỉ dùng chung 1 tờ khai y tế, 1 mã QR Code
Cả 3 bộ (Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ TT-TT) đã thống nhất sẽ sử dụng chung 1 mẫu tờ khai y tế để thuận tiện cho công dân trong quá trình khai báo, di chuyển, đồng thời thống nhất 1 mã QR Code sử dụng chung...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi ngày, Hà Nội có 200.000 lượt quét mã QR