Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ca mắc COVID-19 mới được phát hiện tại Hà Nội là ca lây nhiễm cộng đồng, tuy nhiên đơn vị y tế gặp khó khăn khi truy vết vì người này đã chết.

Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19 đã chết trong tư thế treo cổ

Dạ Thảo - Ảnh: M.H | 24/09/2021, 19:25

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ca mắc COVID-19 mới được phát hiện tại Hà Nội là ca lây nhiễm cộng đồng, tuy nhiên đơn vị y tế gặp khó khăn khi truy vết vì người này đã chết.

Ngày 24.9, UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) cho biết lực lượng chức năng đang tạm thời phong tỏa từ nhà số 11 đến số 21 Trần Nhân Tông và nhà số 41A Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng) sau khi nơi này xuất hiện trường hợp dương tính COVID-19. Việc phong tỏa tạm thời bắt đầu từ 11 giờ 30 ngày 24.9 cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 phường đã đề nghị các cơ sở kinh doanh, người dân đang sinh sống từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương thực hiện đóng cửa các cơ sở kinh doanh. Người dân không ra khỏi nhà từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương kể từ 11 giờ 30 ngày 24.9.2021 đến khi có thông báo mới.

Khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết, đề nghị người dân liên hệ với phường để phường phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi. Đề nghị người dân sinh sống và làm việc từ số nhà 11 đến số nhà 21 Trần Nhân Tông và số nhà 41A Triệu Việt Vương tự theo dõi sức khỏe, cài đặt Bluezone, khai báo y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, vệ sinh chỗ ở..., thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở...) thì liên hệ ngay với cơ quan chức năng.

c824fb90-e7ea-4eaf-a287-b8f7e0094aff.png
Phát hiện ca COVID-19 cộng đồng, Hà Nội phong tỏa một đoạn phố Trần Nhân Tông

Đại diện CDC Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng xác định một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ (ở số 21 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện, CDC Hà Nội đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng điều tra, truy vết những người liên quan đến trường hợp này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa xác định nguồn lây đối với trường hợp này và truy vết các F1, F2 đang gặp khó khăn do người này đã chết.

Theo thông tin từ UBND quận Hai Bà Trưng, trong 4 ca mắc mới ở Hà Nội được công bố trưa 24.9, có một ca trú tại phố Trần Nhân Tông (phường Nguyễn Du) là anh L.T.T (SN 1973). Bệnh nhân này sống ở khu vực trước đây từng là ổ dịch. Ngày 23.9, anh L.T.T. được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 24.9 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng quyết định phong tỏa tạm thời các địa điểm trên, phun khử khuẩn và nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan bệnh nhân mới mắc COVID-19 này.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19 đã chết trong tư thế treo cổ