Người dân sẽ nhận được các gói hỗ trợ 1 tuần/lần từ tổ công tác đặc biệt trong thời gian giãn cách.

Tổ công tác đặc biệt phát gói hỗ trợ tới tận người dân trong thời gian giãn cách

Tú Viên (Tổng hợp) | 21/08/2021, 20:12

Người dân sẽ nhận được các gói hỗ trợ 1 tuần/lần từ tổ công tác đặc biệt trong thời gian giãn cách.

Tại cuộc họp báo chiều 21.8, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, các gói hỗ trợ không phải do quân đội phân phát như một số báo đăng tải mà do Tổ công tác đặc biệt sẽ phát tới tận tay người dân.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải xác nhận có tình trạng rất đông người dân ra đường tích trữ hàng hóa trong chiều ngày 20 và sáng 21.8.

"Nhiều quận huyện báo cáo tình trạng đông người. Điều này đã dẫn đến đến tình trạng mất trật tự ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân", ông Hải nói.

Theo ông Phạm Đức Hải, tình trạng này không chấm dứt thì sẽ không thể kiểm soát được dịch bệnh và ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của TP.

Về thông tin TP thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới và thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải khẳng định thông tin đó là không chính xác và yêu cầu người dân tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch bệnh. Do tính chất mức độ dịch bệnh cao hơn cần phải có những biện pháp cao hơn.

Ông Phạm Đức Hải cũng thông tin, TP sẽ tăng cường lực lượng y tế, công an, quân đội và nhiều lực lượng cán bộ tình nguyện; tăng cường phương tiện, máy móc, thiết bị và xe xét nghiệm, dụng cụ xét nghiệm, thuốc.

Bên cạnh đó, tăng cường lương thực, thực phẩm chăm lo cho đời sống người dân được tốt hơn, để người dân yên tâm cùng với TP phòng, chống dịch.

“Chính vì chúng ta giãn cách chưa nghiêm nên cần phải siết chặt để giãn cách nghiêm hơn. Cũng vì chúng ta kỷ luật, kỷ cương chưa nghiêm nên phải tăng cường siết chặt nghiêm hơn”, ông Phạm Đức Hải nhấn mạnh và cho biết, từ 0 giờ ngày 23.8, TP.HCM tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch". Thực hiện triệt để giãn cách xã hội; rà soát, siết chặt các đối tượng được tham gia lưu thông; kiểm soát, khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa tử vong.

hop-bao.jpeg
Ông Phan Nguyễn Như Khuê và ông Phạm Đức Hải tại buổi họp báo - Ảnh: Internet

Liên quan đến việc cung ứng hàng hóa, ông Phạm Đức Hải thông tin, TP chia ra làm 4 vùng “vùng xanh'', ''vùng vàng'', ''vùng cam'' và ''vùng đỏ” đối với các phường, xã, quận huyện.

Đối với “vùng xanh” và “vùng vàng”, trường hợp người dân có điều kiện chưa cần sự hỗ trợ thì được đi chợ 1 lần/tuần; những người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được gói hỗ trợ. TP đã thành lập trung tâm an sinh và hiện nay đã chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và nhiều hơn thế nữa.

Đối với “vùng cam” và “vùng đỏ” có nguy cơ cao hơn. Nếu người dân có điều kiện chưa cần sự giúp đỡ thì Tổ công tác sẽ đi chợ giùm và người dân trả tiền. Trường hợp, nếu người dân có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được gói hỗ trợ.

“TP đã cung cấp cho tất cả phường, xã, thị trấn gần 3.000 địa điểm cung cấp hàng hóa, trường hợp các địa điểm thiếu hàng hóa, TP sẽ cung cấp các xe lưu động mang hàng hóa đến phục vụ người dân”, ông Phạm Đức Hải nói.

TP đã hết sức cố gắng, dự liệu các phương án, các giải pháp cụ thể. Tuy nhiên khi triển khai chắc chắn sẽ còn một số trục trặc, mong bà con nhân dân TP gọi cho Tổ công tác để điều chỉnh thực hiện.

“Chúng ta ứng phó với biến chủng Delta phức tạp, khó lường, lây lan rất nhanh. Người dân cần bình tĩnh, cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm 5K + vắc xin + thuốc. Chúng ta cùng nhau “thắt lưng buộc bụng” trong 14 ngày để sẵn sàng chia sẻ khó khăn, chung tay, đoàn kết để vượt qua dịch bệnh” - ông Phạm Đức Hải kêu gọi.

Trường hợp, nếu người dân có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được gói hỗ trợ.

Hiện nay, TP có gần 3.000 địa điểm cung cấp hàng hóa, trường hợp các địa điểm thiếu hàng hóa, TP sẽ cung cấp các xe lưu động mang hàng hóa đến phục vụ người dân.

Để ứng phó với biến chủng Delta phức tạp, khó lường, lây lan rất nhanh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm 5K + vắc xin + thuốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ công tác đặc biệt phát gói hỗ trợ tới tận người dân trong thời gian giãn cách