Những món ăn này đảm bảo hai tiêu chí: ít năng lượng nhưng đủ dưỡng chất, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Món ăn khuya dưới 100 calo cho nàng muốn giảm cân

11/05/2020, 21:09

Những món ăn này đảm bảo hai tiêu chí: ít năng lượng nhưng đủ dưỡng chất, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Khoai lang có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tốt cho sự đàn hồi của làn da - Ảnh: Internet

Món ăn từ trứng

Trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu đạm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà không bị tăng cân. Có rất nhiều cách chế biến với trứng, nhưng nếu ăn sau 10 giờ tối, bạn nên sử dụng trứng với 1 trong 2 thực đơn sau:

- Dùng 2 quả trứng luộc/bữa đêm.

- Canh trứng nấu với cà chua (giàu vitamin C, E hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả).

Để có hiệu quả từ những món ăn khuya không mập với trứng, bạn tuyệt đối không nên ăn trứng rán, trứng ốp la hay bất cứ thực phẩm nào chế biến từ trứng như bánh trứng, cà phê trứng… vào bữa khuya, bởi món này sẽ khiến bạn tích thêm một lượng calo “khủng” để tạo ra lớp mỡ thừa.

Dâu tây

Vị chua thanh nhẹ và màu sắc bắt mắt của dâu tây không những sẽ kích thích vị giác mà còn cả thị giác của bạn nữa đấy. Khoảng 100 gam dâu tây chỉ chứa 50 calo nên chúng ta có thể thỏa thích ăn mà không lo tăng cân hay tăng mỡ.

Sữa chua không đường

Các loại sữa chua ít béo, không có đường sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo mảnh mai và làn da tươi sáng rạng ngời. Với thành phần chỉ chứa khoảng 100-120 kcalo, nhưng có tới 13-15 gam protein, sữa chua không đường vừa có tác dụng làm đầy dạ dày nhanh lại vừa thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng trong giấc ngủ đêm.

Khoai lang hấp

Khoai lang hấp hoặc luộc chứa một lượng nhỏ tinh bột nhưng giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Thực phẩm này có tác dụng vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da.

Đậu phộng

Đậu phộng (lạc) là thực phẩm khá dễ kiếm và gần gũi với người Việt. Chúng ta có thể chế biến luộc, rang khô và bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng mỗi khi "buồn miệng thèm ăn" nhé.

Tuy nhiên, vì nó là món chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên hãy lưu ý 20 gam đậu phộng chứa đến 86 calo rồi. Bạn hãy cố gắng hạn chế số lượng mỗi lần ăn nếu muốn giảm cân.

Dưa chuột

Công dụng làm đẹp và giảm cân của dưa chuột đã được đề cập trong nhiều báo cáo và chúng ta đều biết đến nó. Bạn có thể thử món salad dưa chuột thanh mát hoặc đơn giản là dưa chuột thái lát chấm muối vào những bữa phụ của mình.

Uống mật ong pha nước ấm

Với thành phần dinh dưỡng có chứa đầy đủ các khoáng chất, vitamin thiết yếu và các loại acid amin, mật ong cũng sẽ là một trong những món ăn khuya không mập mà bạn nên sử dụng.

Sau 10 giờ tối, bạn chỉ uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong thì “xoa dịu” dạ dày, nhờ đó cơn thèm ăn đêm của bạn cũng sẽ qua đi nhanh chóng. Theo cách này, bạn không chỉ không bị tăng cân mà còn có thể giảm cân một cách nhanh chóng đó.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ăn khuya dưới 100 calo cho nàng muốn giảm cân