Thay vì ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa nhiều đường, bạn nên ăn trái cây bổ sung sau bữa ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Những loại trái cây nên kết hợp ăn vào buổi sáng

10/05/2020, 10:43

Thay vì ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa nhiều đường, bạn nên ăn trái cây bổ sung sau bữa ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Ăn bưởi vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Bổ sung trái cây vào buổi sáng, bạn sẽ nhận được những lợi ích này:

Giúp tăng năng lượng

Trái cây còn giàu chất xơ và đường tiêu hóa chậm nên sẽ giúp bạn no lâu, đủ năng lượng cho các hoạt động và bạn sẽ có cảm giác tuyệt vời suốt cả ngày.

Táo, cam, chuối, dưa hấu... đều là những lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể vì chúng cũng có chỉ số đường huyết rất thấp.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt

Ăn trái cây sớm trong ngày có thể giúp tăng cường quá trình làm sạch cơ thể, để cải thiện tiêu hóa và giúp bạn tràn đầy sinh lực.

Vì bạn ngừng ăn vào ban đêm nên những thứ bạn ăn buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Giúp giảm stress

Trái cây giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng không chỉ tuyệt vời trong "cuộc chiến" chống lại bệnh cảm mà để chống lại sự căng thẳng. Vitamin C cũng làm giảm viêm do sự căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần gây ra.

Giữ nước cho cơ thể

Bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kì quan trọng vào buổi sáng vì cơ thể bạn sẽ bị mất nước một cách tự nhiên trong đêm.

Ăn trái cây vào buổi sáng chính là cách bổ sung nước nhanh và hiệu quả cho cơ thể. Bạn có thể ăn một số loại hoa quả có hàm lượng nước cao như dưa hấu, táo, cam, kiwi, dứa, nho, lê...

Dưới đây là những loại trái cây nên ăn vào buổi sáng:

Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây nên ăn vào bữa sáng vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bưởi cũng giàu vitamin C, do đó, khi ăn hàng ngày, có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm.

Ngoài ra, bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong kiểm soát nên nó cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi cùng với trứng hoặc sữa chua cho bữa sáng của mình.

Dâu tây

Dâu tây không chỉ giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mà chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ và axit folic cho cơ thể, không những tốt cho quá trình tiêu hóa mà còn giúp bạn trẻ trung, tránh được lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim. Bạn nên kết hợp dâu tây với sữa chua cho một bữa ăn sáng ngon để thưởng thức.

Anh đào, dứa và việt quất

Theo Boldsky, quả anh đào có tác dụng chống viêm giúp giảm đau và hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất chống oxy hóa rất tốt.

Nho đỏ

Trong số các loại trái cây, lựu chứa lượng chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ mang resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Táo, chuối và quả bơ

Kết hợp 3 loại trái cây này là hoàn hảo để giúp cơ thể của bạn đầy năng lượng. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây này như bữa ăn nhẹ trước hoặc sau khi tập luyện. Chuối và bơ cung cấp năng lượng, còn táo có hàm lượng chất xơ cao.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại trái cây nên kết hợp ăn vào buổi sáng