Xông hơi cũng cần phải đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi nếu xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Xông hơi sao cho an toàn, hiệu quả

13/04/2020, 08:30

Xông hơi cũng cần phải đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi nếu xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Nên uống 1 - 2 ly nước trước và sau khi xông hơi để bổ sung lượng nước đã mất - Ảnh: Internet

Không nên xông hơi sau khi sử dụng rượu bia hoặc ăn no

Khi đang say thì tình trạng tim mạch hoạt đông không bình thường, xông hơi sẽ gây ra các kết quả không mong muốm như: tim đập nhanh, rối loạn tim mạch hoặc nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim và đột quỵ… tiếp theo, xông hơi ngay sau khi ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, làm giảm chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lý cho các cơ quan này.

Nên xông hơi với cường độ hợp lý

Việc xông hơi khiến cơ thể của các bạn mất rất nhiều nước nên việc xông hơi một cách hợp lý là vấn đề cần thiết. Trong 1 tuần, chúng ta chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần và mỗi lần chỉ từ 15 đến 20 phút là đủ. Đồng thời, sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể, bù đắp lại lượng đã hao hụt.

Hãy tắm trước khi xông và tuyệt đối không tắm ngay sau khi quá trình xông kết thúc

Tắm trước khi xông hơi để giúp gột bỏ hết những bụi bẩn trên cơ thể mang đến sự thư giãn trước khi xông hơi. Và trong thời gian xông hơi chỉ nên lau mồ hôi bằng khăn khô. Sau khi xông hơi, lưu ý tuyệt đối không được tắm lại kể cả bằng nước nóng hay nước lạnh. Bởi vì trong quá trình xông các lỗ chân lông vừa được hơi nóng làm giãn ra hết mức để thooát mồ hôi, loại bỏ những độc tố trong cơ thể, nếu bạn tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít, giữ nước, gây ứ trệ, giảm lưu thông máu huyết, dễ gây cảm nhiễm, rất nguy hiểm cho tạng phổi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình xông hơi

Nên uống 1 - 2 ly nước trước và sau khi xông hơi để bổ sung lượng nước đã mất do đổ mồ hôi trong quá trình xông. Chỉ nên uống nước ấm hay nước ở nhiệt độ bình thường, tốt nhất nên tránh các đồ uống lạnh. Có thể uống trà gừng nóng, các loại trà dân gian pha đường hoặc chanh nóng, nước ép hoa quả để bù đắp lại lượng dịch nhất định, mang đến sự thư giãn sảng khoái cho cơ thể.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xông hơi sao cho an toàn, hiệu quả