Tình yêu của tôi và em tưởng chừng sẽ tan vỡ khi bố mẹ em thách cưới. Nhưng chính nhờ món quà sinh lễ đặc biệt ấy mà cuối cùng, bố mẹ em cũng phải gật đầu chấp thuận.

Món quà sính lễ đặc biệt giúp cuộc tình đẹp nên duyên như cổ tích

Một Thế Giới | 08/11/2015, 06:59

 Tình yêu của tôi và em tưởng chừng sẽ tan vỡ khi bố mẹ em thách cưới. Nhưng chính nhờ món quà sinh lễ đặc biệt ấy mà cuối cùng, bố mẹ em cũng phải gật đầu chấp thuận.

Yêu được em, ai cũng nói tôi là người may mắn. Em xinh đẹp, con nhà có điều kiện nhưng lại rất hiền lành, dịu dàng, không kiêu căng và luôn thích giúp đỡ mọi người. Bản thân tôi cũng được đánh giá là một chàng trai có tài, có tương lai, tính tính dễ gần nhưng thân thế gia đình tôi lại không được danh giá như em. Tôi xuất thân từ một vùng quê nghèo, bố mẹ chỉ làm nghề nông quanh năm vất vả. Em biết điều đó nhưng chưa bao giờ chê trách gì tôi, em nói em yêu tôi vì chính con người tôi chứ không phải vì điều kiện gia đình.

Cứ ngỡ chuyện tình yêu đẹp của chúng tôi sẽ viên mãn nhưng tất cả mọi hy vọng trong tôi đã vụn vỡ trong cái ngày tôi về gặp gia đình em bàn chuyện xin cưới.

Bố mẹ đã tiếp đón gia đình tôi rất nồng hậu. Ông bà có cách cư xử khá lịch thiệp và có đôi phần khách sáo. Khi nói đến vấn đề thách cưới, bố mẹ em đã rất thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình. Bố mẹ em muốn có một đám cưới môn đăng hộ đối. Ảnh cưới và trang phục cưới hỏi phải là tiệm nổi tiếng. Nhẫn cưới phải là thiết kế mới nhất và có đính kim cương. Cỗ cưới phải được đặt ở nhà hàng sang trọng nhất thành phố. Sính lễ phải là 9 tráp đủ vật phẩm, bê nặng tay. Thêm vào đó là khoản tiền mặt lên tới con số vài chục triệu đồng trao cho nhà gái.

Bố mẹ vẫn còn đang liệt kê nhưng tôi đã ù đi không nghe rõ, còn bố mẹ tôi thì mặt tái đi vì sợ hãi trước sự thách cưới quá khủng khiếp của nhà gái với một gia đình ở nông thôn như chúng tôi. Tôi đã xác định ngay từ đầu, bản thân sẽ tự lực cánh sinh trong chuyện làm lễ cưới, vì bố mẹ ở quê đã vất vả nuôi anh khôn lớn rồi. Nhưng trước sự đòi hỏi quá sức tưởng tượng của bố mẹ vợ tương lai thì tôi e tôi sẽ không đủ sức cáng đáng.

Cuoi hoi, sinh le, mon dang ho doi

Tôi e sẽ không đủ sức lo được những món sính lễ bố mẹ em yêu cầu. (Ảnh minh họa)

Mặc cho bố mẹ tôi cố gắng thương thuyết, trình bày về hoàn cảnh gia đình với những lời lẽ nhẹ nhàng, từ tốn nhất có thể nhưng bố mẹ em nhất quyết không đồng ý. Theo ông bà thì ông bà nuôi mãi mới được cô con gái tuyệt vời như em nên ngày trọng đại cả đời không thể làm qua loa được. Lời qua lời lại mãi vẫn chưa thể thống nhất bố mẹ tôi đành ra về và khuyên tôi từ bỏ em.

Thời gian sau đó, chuyện cưới xin của chúng tôi vẫn giậm chân tại chỗ chỉ vì vấn đề thách cưới. Gia đình tôi cho rằng nhà em đòi hỏi quá nhiều, như vậy khác gì bố mẹ em bán con gái trong khi hai bên gia đình đều biết rõ hoàn cảnh của nhau. Bên nhà em thì cho rằng gia đình tôi keo kiệt, lấy được con dâu tốt mà không chịu đầu tư. Không ai chịu ai, không khí vô cùng căng thẳng, nặng nề và dĩ nhiên, người chịu trận là hai chúng tôi.

Khi tôi sắp nản chí vì không có cách nào giải quyết được vấn đề và muốn từ bỏ thì em không những không chấp nhận, em nói em phải lấy tôi và nhất định em sẽ có cách. Cô nàng thông minh của tôi cũng nghĩ ra được món quà sính lễ độc nhất vô vị để tôi tặng bố mẹ vợ tương lai. Tình yêu của tôi và em tưởng chừng sẽ tan vỡ khi bố mẹ em thách cưới. Nhưng chính nhờ món quà sinh lễ đặc biệt ấy mà cuối cùng, bố mẹ em cũng phải gật đầu chấp thuận.

Đám cưới của chúng tôi diễn ra nhanh chóng ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Một đám cưới tuy không hoành tráng nhưng rất ấm cúng. Mới đây thôi ai cũng nghĩ tình yêu của chúng tôi thế là hết vì hai bên gia đình không đồng ý chuyện sính lễ. Ai cũng thắc mắc không biết phép lạ nào đã giúp đám cưới diễn ra. Tôi và em vui cười hết cỡ, quan khách ai ai cũng chúc mừng cho đôi tân lang tân nương. Duy chỉ có bố mẹ em cười là có phần gượng gạo. Lúc mẹ em trao cho em chút của hồi môn, tôi nghe rõ từng lời bà “dặn dò” vợ tôi: “Cái con ranh này, ai bảo có thai trước làm gì để bây giờ đám cưới chỉ có thế này, mày đã thấy mày dại chưa con”.

Mai Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà sính lễ đặc biệt giúp cuộc tình đẹp nên duyên như cổ tích