Chiều cao đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với đời sống mỗi chúng ta.

Những bài tập đơn giản gúp bạn cao thêm mỗi ngày

Một Thế Giới | 07/11/2015, 17:30

 Chiều cao đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với đời sống mỗi chúng ta.

Với những bạn nữ tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình, hãy nghía qua bài viết dưới đây để tìm ra cho mình một phương pháp hợp lý và đơn giản nhất, giúp tăng tối đa là 10 cm chiều cao nếu kiên trì và quyết tâm thực hiện.

1. Kéo cơ

Kéo cơ vô cùng quan trọng. Không chỉ là chuyện vươn vai, mà bạn nên tập cho mình thói quen khởi động tay, chân, các chi với những động tác kéo dãn cơ cơ bản khoảng 15 phút trước khi tập thể thao hoặc làm một hoạt động mạnh nào đó để giúp các cơ được làm nóng, giãn nở và việc tăng chiều cao sẽ có hiệu quả hơn.

tang chieu cao nho bai tap don gian

Động tác kéo cơ rất đa dạng, bao gồm kiểu xe hơi, cây cầu, rắn hổ mang, siêu nhân, kiểu cái bàn, cúi chào, vặn mình.

2. Đu xà

Đu xà là phương thức khá phổ biến với những ai tìm kiếm cho mình một bí quyết tăng chiều cao rõ rệt. Hãy dành vài phút mỗi ngày để tập đu xà bằng 2 tay. Việc này sẽ giúp kéo dãn cột sống, làm giảm áp lực giữa cột sống và các đốt sống. Giữ 10 giây một lần lên xà, và tập 2-3 phút mỗi ngày, bạn sẽ đạt được kết quả đáng kinh ngạc đấy!

tang chieu cao nho bai tap don gian

3. Bơi

Bơi cũng là một phương pháp hiệu quả để tăng chiều cao và giúp cơ thể cân đối hơn, đặc biệt là bơi ếch vì nó giúp tăng cường thể lực, khả năng hít thở, kéo dãn cột sống, làm nở ngực và vai. Với kiểu bơi này, bạn cần phải đạp chân và đồng thời duỗi tay về phía trước. Vì là bài tập dưới nước nên không chỉ bơi ếch mà bất kỳ kiểu bơi nào cũng sẽ khiến bạn mất nhiều sức hơn các bài tập trên mặt đất. Do đó bạn cần nhớ khởi động kỹ trước khi bơi, và chuẩn bị cho mình một tâm lý cũng như thể lực tốt nhất để kiên trì thực hiện nhé.

tang chieu cao nho bai tap don gian

4. Chế độ ăn uống

Đây là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển chiều cao. Hãy uống thật nhiều nước, ít nhất là 6-8 cốc nước mỗi ngày để giúp đào thải các độc tố khỏi cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa là thực phẩm nổi tiếng trong quá trình tăng chiều cao, bao gồm canxi, protein và vitamin D - 3 dưỡng chất thiết yếu giúp tăng chiều cao của bạn.

tang chieu cao nho bai tap don gian

Tất cả những phương thức trên đều đem lại kết quả khả quan dù bạn ở độ tuổi nào. Nấm lùn cũng có thể trở thành cây sào, hãy kiên trì luyện tập và kết hợp mỗi ngày để có được chiều cao như ý nhé!

 Quỳnh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bài tập đơn giản gúp bạn cao thêm mỗi ngày