Bộ Nội vụ vừa có công văn yêu cầu TP Hà Nội và tỉnh Hà Tỉnh khẩn trương tổ chức cho các giáo viên bị cắt hợp đồng có cơ hội dự tuyển.

Số giáo viên bị cắt hợp đồng ở Hà Nội, Hà Tĩnh được cứu

Một Thế Giới | 08/11/2015, 05:32

Bộ Nội vụ vừa có công văn yêu cầu TP Hà Nội và tỉnh Hà Tỉnh khẩn trương tổ chức cho các giáo viên bị cắt hợp đồng có cơ hội dự tuyển.

Ngay sau khi nhận được đơn thư kêu cứu của 185 giáo viên huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào và 214 giáo viên tại Hà Tĩnh  bất ngờ bị sa thải vì lý do... hết hạn hợp đồng sau nhiều năm công tác, báo điện tử Một Thế Giới đã có các bài báo phản ánh cũng như những câu hỏi xung quanh việc tuyển dụng công chức, viên chức như Bộ Nội vụ đã quyết định.
Trước đó vào đầu tháng 8, UBND thành phố Hà Nội đã gửi công văn số 5176 do Phó Chánh văn phòng Đỗ Đình Hồng ký, yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, xử lý sự việc mà báo chí đã nêu khi sa thải 185 giáo viên và gửi ngay báo cáo về UBND thành phố.
Giữa tháng 10, khi trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay Bộ Nội vụ đã nhận được thông tin 214 giáo viên gửi đơn thư kêu cứu đến Bộ và đồng thời cũng nhận được báo cáo của của Hà Tĩnh, Bộ Nội vụ sẽ vào kiểm tra trực tiếp trước khi có kết luận cuối cùng về vụ việc này. 
Chiều 7.11, trang VOV cho biết sau khi kiểm tra, làm việc trực tiếp và nghe báo cáo, giải trình của các ngành có liên quan của thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Tĩnh, về việc cắt hợp đồng đối với 184 giáo viên mầm non thuộc các trường mầm non công lập huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và 214 giáo viên thuộc huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Bộ Nội vụ vừa có công văn yêu cầu UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện một số giải pháp để sớm giải quyết vụ việc.
Công văn của Bộ Nội vụ gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật và tạo điều kiện để 184 giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia dự tuyển.
Với UBND Hà Tĩnh, Bộ Nội vụ đã đề nghị: UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương chỉ đạo tổ chức cuộc họp do Ủy ban nhân dân huyện (hoặc thị xã) Kỳ Anh chủ trì, để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và giải quyết các yêu cầu của các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật.
Chỉ đạo UBND huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật và tạo điều kiện để số giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia dự tuyển.
Tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong tuyển dụng, ký hợp đồng, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với đội ngũ giáo viên.
PV tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số giáo viên bị cắt hợp đồng ở Hà Nội, Hà Tĩnh được cứu