Sáng 3.10, công an bất ngờ kiểm tra 1 người giao hàng và phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại công ty dược.

Một công ty dược phân phối số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Văn Vĩnh | 04/10/2017, 18:00

Sáng 3.10, công an bất ngờ kiểm tra 1 người giao hàng và phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc tại công ty dược.

Sáng 4.10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC 49) - Công an TP.Cần Thơ, cho biết, đang phối hợp với các ngành chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm để có biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, do ông Nguyễn Đình Phong (43 tuổi), ngụ đường 3.2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ làm đại diện.

Sáng 3.10 lực lượng trinh sát PC 49 phát hiện và bắt quả tang ông Nguyễn Văn Ngon (37 tuổi), ngụ P.Tân Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ đang điều khiển phương tiện BKS 65N1- 4645, vận chuyển 3 thùng và 8 bịch nilon đựng 13 loại thực phẩm chức năng và thuốc tân dược với số lượng 354 hộp.

Số thuốc này ông Ngon định mang giao cho các nhà thuốc trên địa bàn TP.Cần Thơ và TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Trong đó có 9 sản phẩm thực phẩm chức năng với số lượng 165 hộp (9.100 viên) và 5 chai không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Số thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc

Tại cơ quan công an, ông Ngon cho biết, số hàng hóa trên là của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai giao cho ông đi giao cho khách hàng. PC 49 đã nhanh chóng phối hợp với Đội Chống hàng giả - Chi cục QLTT Cần Thơ, tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại đây còn có 24 loại thực phẩm chức năng và thuốc tân dược khác với sốlượng 98.450 viên và 111 chai không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Thực ra trước đó, qua công tác trinh sát và nguồn tin báo từ người dân, PC 49 đã phát hiện tại Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai trong quá trình hoạt động thường xuyên kinh doanh, buôn bán thực phẩm chức năng và thuốc tân được không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Từ đó, mới lên kế hoạch phá án và kiểm tra đột xuất người giao hàng vào sáng 3.10.

Thanh Vinh
Bài liên quan
4 thực phẩm chức năng không nên dùng quá nhiều
Trang Business Insider dẫn lời Giáo sư Rob Chilcott - Trưởng khoa Độc chất học tại Đại học Hertfordshire chỉ ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều 4 loại thực phẩm chức năng phổ biến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một công ty dược phân phối số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc