Một gia đình ở bang Virginia (Mỹ) vừa nhận được chìa khóa ngôi nhà xây dựng bằng kỹ thuật in 3D đúng dịp lễ Giáng sinh.

Một gia đình Mỹ nhận được nhà in 3D

Cẩm Bình | 27/12/2021, 10:10

Một gia đình ở bang Virginia (Mỹ) vừa nhận được chìa khóa ngôi nhà xây dựng bằng kỹ thuật in 3D đúng dịp lễ Giáng sinh.

Đây là ngôi nhà in 3D đầu tiên của Habitat for Humanity - tổ chức phi chính phủ giúp mọi người xây dựng hoặc cải tạo nhà ở - tại Mỹ. Giám đốc điều hành tổ chức là bà Janet V.Green cho biết họ hợp tác với công ty Alquist vào đầu năm nay.

Ngôi nhà 1.200 mét vuông có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm đầy đủ tiện nghi và được xây bằng bê tông. Công nghệ in 3D cho phép xây dựng ngôi nhà chỉ trong 12 giờ, giúp tiết kiệm khoảng 4 tuần thời gian so với cách xây dựng thông thường.

image.jpg
Ngôi nhà xây bằng kỹ thuật in 3D tại bang Virginia - Ảnh: CNN

April Stringfield mua ngôi nhà thông qua chương trình của Habitat for Humanity. Cô cùng con trai 13 tuổi dọn vào ở ngay trong dịp Giáng sinh.

“Tôi và con trai rất biết ơn. Tôi luôn muốn sở hữu một ngôi nhà, một giấc mơ đã thành hiện thực”, cô Stringfield chia sẻ trên Facebook.

Bê tông dùng xây ngôi nhà có khả năng giữ nhiệt tốt và chống chọi được với thiên tai như bão hay lốc xoáy. Stringfield còn được tặng 1 máy in 3D cá nhân cho phép cô in lại bất cứ thứ gì, từ ổ cắm điện, đồ trang trí cho đến tay nắm tủ.

211223112100-05-habitat-for-humanity-3d-home-exlarge-169.jpeg
Bê tông dùng xây nhà giữ nhiệt tốt, chống chọi được với thiên tai - Ảnh: CNN

Bà Green cho biết Habitat for Humanity sẽ tiếp tục hợp tác xây dựng nhiều ngôi nhà bằng kỹ thuật in 3D hơn nữa, vì cách này giúp chủ sở hữu nhà tiết kiệm về lâu dài.

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình Mỹ nhận được nhà in 3D