Lãnh đạo huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau phải gửi công văn “cầu cứu” ngân sách tỉnh, với số tiền hàng chục tỉ đồng để trả lương giáo viên.

Một huyện nợ tiền lương giáo viên hơn 17 tỉ đồng

Một Thế Giới | 26/12/2015, 16:31

Lãnh đạo huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau phải gửi công văn “cầu cứu” ngân sách tỉnh, với số tiền hàng chục tỉ đồng để trả lương giáo viên.

Cụ thể, huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) nợ chế độ phụ cấp ưu đãi và thu hút đối với nhà giáo xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn số tiền hơn 1,7 tỉ đồng; nợ nâng lương 4,8 tỉ đồng; nợ chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo hơn 7 tỉ đồng…

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, ông Trần Văn Dũng phải ký tờ trình gửi UBND và Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, xin tạm ứng kinh phí năm 2016 để chi trả các khoản nợ sự nghiệp giáo dục của huyện này, số tiền hơn 17 tỉ đồng.

Tờ trình nêu: Trong thời kỳ ổn định ngân sách 2011-2015, kinh phí được phân bổ cho sự nghiệp giáo dục không tăng, nhưng trong khoảng thời gian này kinh phí sự nghiệp giáo dục phải chi thêm rất nhiều nội dung phát sinh như: Nâng bậc lương thường xuyên, phụ cấp thêm thâm niên nhà giáo, các khoản đóng góp, hỗ trợ…

Vì vậy tính đến hết năm 2015, huyện còn nợ chế độ cán bộ giáo viên hơn 17 tỉ đồng. Huyện Thới Bình lập luận do nguồn ngân sách của huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để chi trả các khoản nợ nói trên, nên trình đến UBND và Sở Tài chính tỉnh Cà Mau cho huyện tạm ứng kinh phí để “trả nợ”.

Đây không phải là địa phương duy nhất ở Cà Mau bị thâm hụt ngân sách phải “cầu cứu” ngân sách tỉnh.Trước đó, lãnh đạo huyện Cái Nước cũng xin tạm ứng số tiền 15 tỉ đồng để trả lương, và giải quyết các vấn đề bức bách khác, do thu ngân sách đạt khoảng 40 tỉ, trong khi chi hơn 300 tỉ đồng.

Thạch Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một huyện nợ tiền lương giáo viên hơn 17 tỉ đồng