Một người đàn ông 77 tuổi người Anh đã bị kết án 18 tháng tù giam tại Campuchia vì lạm dụng tình dục 3 thiếu niên.

Một người Anh 77 tuổi bị Campuchia kết án vì tội ấu dâm

Hà Ngọc Bách | 19/06/2016, 05:43

Một người đàn ông 77 tuổi người Anh đã bị kết án 18 tháng tù giam tại Campuchia vì lạm dụng tình dục 3 thiếu niên.

Tòa án tỉnh Siem Reap đã kết án Roy Sheppard một công dân Anh, vì hành vi không đứng đắn của người này với 3 thiếu niên từ 12 đến 16 tuổi.

Tổ chức phi chính phủ chống lại sự bóc lột tình dục trẻ em Action Pour Les Enfants, cho biết rằng ôngSheppard bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi chính quyền nhận được khiếu nại từ cha mẹ của các thiếu niên.

Action Pour Les Enfants nói rằng không rõ là Sheppard có thụ án được hay không vì trước đó ông này đã được cho tại ngoại vì lý do sức khỏe do tuổi cao.

Nghèo đói và pháp luật lỏng lẻo khiến Campuchia trở thành một "nam châm" thu hút những tên ấu dâm trên toàn thế giới, nhưng chính phủ đã cố gắng đàn áp loại tội phạm này trong vài năm gần đây.

Tòa án Campuchia cũng bắt Sheppard bồi thường 12 triệu riel (2.000 bảng Anh) cho gia đình của 3 nạn nhân và trục xuất ông này về nước sau khi mãn hạn tù.

Campuchia là "thánh địa" cho cái gọi là "du lịch tình dục" dành cho các du khách từ châu Âu, do sự lỏng lẻo trong việc bảo vệ trẻ em nghèo của nước này.

Tên ấu dâm khét tiếng Gary Glitter, 71 tuổi, đã bỏ trốn sang Campuchia sau khi bị bắt tại Anh hồi năm 1997với 4.000 hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên máy tính của mình.

David Fletcher, một công dân Norwich, Anh cũng bị xử tù vì 2 lần cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi ở Campuchia.

Dù có vài kẻ bị bắt tại Campuchia, nhưng không ít kẻ ấu dâm đã trở về nước một cách an toàn sau khi thực hiện chuyến "du lịch tình dục" ở nước này.

Mới đây nhất hồi đầu tháng 6 này, một người đàn ông 30 tuổi đến từ Ashford, Anh, đã bị tòa án London tuyên 22 án tù chung thân sau khi thừa nhận lạm dụng tình dục 71 trẻ em tại khu vực Đông Nam Á, chủ yếu là Malaysia và Campuchia.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh cho biết, Richard Huckle bị bắt tại sân bay Gatwick gần London vào năm 2014 sau khi trở về từ Malaysia, nơi hắn đã thực hiện vô số hành vi tội ác với trẻ em.

Huckle từng tham gia dạy tiếng Anh cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi và trường học ở châu Á, nhất là khu vực Đông Nam Á. Năm 2006, tên này ở lại Campuchia trong 2 tuần với một gia đình địa phương và cô con gái 3 tuổi của họ đã trở thành nạn nhân của hắn. Năm 2007, Huckle trở về Malaysia sống cùng một gia đình có 2 con gái và lạm dụng những cô bé này trong suốt 8 năm.

Nạn nhân của Huckerchủ yếu là trẻ em sinh sống tại các khu vực nghèo khổ ở Malaysia, trong đó nạn nhân nhỏ nhất chỉ mớiđược 6 tháng tuổi và lớn nhất là 12 tuổi.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
OpenAI sắp ra mắt công cụ tìm kiếm AI để cạnh tranh với Google và Perplexity
OpenAI có kế hoạch công bố công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào ngày 13.5, nâng cao vị thế trong cuộc cạnh tranh với Google, theo hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người Anh 77 tuổi bị Campuchia kết án vì tội ấu dâm