Một cựu đầu bếp ở Anh đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố IS tại Syria.

Một người Anh thiệt mạng khi đánh IS tại Syria

Thanh Danh | 03/01/2017, 07:55

Một cựu đầu bếp ở Anh đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố IS tại Syria.

Cựu đầu bếp Ryan Lock, 20 tuổi đến từ Chichester, West Sussex. Lock đã qua đời vào tháng trước trong một trận chiến gần thành phố Raqqa, nằm phía bắc Syria. Chiến binh này đã giấu nhà để đến Syria đầu quân cho lực lượng dân quân người Kurd hồi tháng 8.2016.

Trong một trạng thái trên Facebook vào ngày 31.8.2016 anh Lock viết: "Tôi đang trên đường đến Rojava. Tôi đã nói dối về việc tới Thổ Nhĩ Kỳ du lịch. Tôi xin lỗi vì đã không nói điều này với bất cứ ai. Tôi yêu mọi ngườivà tôi sẽ trở về sau 6 tháng ".

Theo như hình ảnh được đăng tải từ tài khoản của anh trên các mạng xã hội, Ryan Lock đã cười rất hãnh diện khi khoác trên mình bộ đồ lính và tay cầm một khẩu súng.

Tổ chức khủng bố IS tuyên bố rằng "người lính phương Tây" đã thiệt mạng, cùng với bức ảnh của các thi thể. Người ta cho rằng người bị thiệt mạng cùng với Ryan Lock là một người Canada nhưng chưa rõ danh tính.

Trong một phỏng vấn với tờ Guardian, ông Jon Lock cha của chiến binh xấu số cho biết: "Ryan là một cậu bé rất quan tâm và yêu thương mọi người. Nó sẵn lòng giúp đỡ bất kỳ ai. Con trai tôi có một tấm lòng vàng".

Lực lượng dân quân Kurd cũng lên tiếng về sự mất mát này. Họ bày tỏ sự tôn kính của mình với chiến binh tình nguyện đã chiến đấu cùng họ.

"Ryan đã tham gia tích cực vào các cuộc tấn công chống lại các mối đe dọa khủng bố do IS gây ra tại Rojava, Kurdistan. Ở chính nơi này, vào những giờ khắc đen tối trong ngày 21.12. 2016, chúng ta đã mất đi Ryan và bốn chiến binh khác đã cùng chiến đấu tại làng Jaeber, chúng ta mất đi những người đồng đội dũng cảm", lực lượng dân quân người Kurd cho biết trong một tuyên bố.

Ryan Lock là người Anh thứ 3 chết tại Syria kể từ khi có phong trào tình nguyện viên tham gia chiến đấu cùng với lực lượng dân quân Kurd vào năm 2014.

Thanh Danh (theo Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người Anh thiệt mạng khi đánh IS tại Syria