Bất chấp những căng thẳng trong khu vực, Trung Quốc sẽ gia tăng những cuộc tập trận trên biển trong năm 2017 nhằm phục vụ chiến lược "biển xanh" của nước này.

Trung Quốc gia tăng tập trận trên biển ngay từ đầu năm

Hà Ngọc Bách | 02/01/2017, 20:51

Bất chấp những căng thẳng trong khu vực, Trung Quốc sẽ gia tăng những cuộc tập trận trên biển trong năm 2017 nhằm phục vụ chiến lược "biển xanh" của nước này.

Cuối năm 2016, quân đội Trung Quốc đã khẳng định sức mạnh mới nổi của mình bằng một cuộc tập trận tại Tây Thái Bình Dương. Đây là động thái đầu tiên khởi đầu cho tham vọng chiến lược "biển xanh" của Bắc Kinh.

"Biển xanh" là một thuật ngữ mô tả khả năng hoạt động của hải quân một nước trên toàn cầu, trái ngược với khả năng bảo vệ một phần vùng biển của hải quân quốc gia thông thường.

Trung Quốc đã mở hàng loạt cuộc tập trận vào thời điểm kết thúc năm 2016 với sự tham gia của tàu sân bay Liêu Ninh, máy bay chiến đấu J-15 và nhiều khítài khác. Khu vực diễn ra các cuộc tập trận của Trung Quốc trải rộng từ biển Bột Hải, biển Hoàng Hải, biển Hòa Đồng và biển Đông.

"Chúng tôi đang tiến hành huấn luyện quân sự với các yếu tố đầy đủ của một đội hình tàu sân bay và các thủ tục để xây dựng hệ thống chỉ huy cho nhóm tàu sân bay phù hợp với các hoạt động trên biển xanh. Điều này tạo ra nền tảng vững chắc cho tàu sân bay Liêu Ninh tăng cường thêm khả năng chiến đấu và hỗ trợ", ông Gao Zhaorui, Tham mưu trưởng tàu sân bay Liêu Ninh nói.

Trong năm 2017, tàu sân bay Liêu Ninh sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cuộc tập trận, đặc biệt là trong thời điểm đầu năm mới.

"Theo kế hoạch trong năm mớichúng tôi sẽ tăng cường độ đào tạo vàchủ động khám phá các quy tắc hoạt động của tàu sân bay", ông Wang Zesen, Phó chính ủy tàu sân bay Liêu Ninh cho biết.

Thiên Hà (theo 9 News)
Bài liên quan
Mỹ buộc công ty Trung Quốc bán bất động sản đã mua gần kho tên lửa
Hãng Reuters đưa tin vào ngày 13.5, Nhà Trắng thông báo cho công ty Trung Quốc MineOne Partners Limited cùng các đối tác thời gian 120 ngày để bán bất động sản mà họ đã mua nằm gần một căn cứ không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc gia tăng tập trận trên biển ngay từ đầu năm