The sympathizer, cuốn tiểu thuyết đầu tay đã giúp Nguyễn Thanh Việt giành được giải thưởng Pulitzer 2016 tại Mỹ.

Một người Việt được vinh danh giải thưởng Pulitzer 2016

Diệu Linh | 19/04/2016, 12:24

The sympathizer, cuốn tiểu thuyết đầu tay đã giúp Nguyễn Thanh Việt giành được giải thưởng Pulitzer 2016 tại Mỹ.

Tờ báo NewYork Times và Los Angeles Times sáng 18.4 (theo giờ Mỹ) đưa tin, danh sách 21 tác phẩm, tác giảnổi bật nhất giành được giải Pulitzer 2016 đã được công bố.

Đáng chú ý trong số 21 tác phẩm cócuốn tiểu thuyết The sympathizercủa tác giả người Mỹ gốc Việt, Nguyễn Thanh Việt được vinh danh.

The sympathizermột trong 100 cuốn sách quan trọng và bán chạy nhất năm 2015 đã giành được giải thưởng Pulitzer. Trước đó The sympathizer cũng từng vào chung kết của giải thưởng PEN/Faulker 2016 (giải của Báo Los Angeles Times bình chọn) cùng nhiều giải thưởng khác nhưFirst Novel Prize(Center for Fiction), Carnegie Medal for Excellence in Fiction(American Library Association), Asian/Pacific American Award (Literature in Fiction, Asian/Pacific American Librarians Association).

Cuốn tiểu thuyếtThe sympathizer cũng là tác phẩm đầu tay của Nguyễn Thanh Việt - một người Mỹ gốc Việt giảng dạy tại Đại học USC - Nam California.

Giải Pulitzer là một giải thưởng uy tín của Mỹ, trao cho nhiều lĩnh vực, trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học. Đặc biệt về báo chí, Pulitzer được xem như một trong những giải danh giá nhất. Pulitzer lấy tan từ chính tên người sáng lập ra giải thưởng, Tổng biên tập tờ New York Times, ông Joseph Pulitzer. Giải thuởng được thành lập từ năm 1904 theo di nguyện của Pulitzer trong đó có 13 giải: 4 giải cho lĩnh vực Báo chí; 4 giải cho lĩnh vực Văn học; 4 giải cho lĩnh vực Sân khấu và 1 giải cho lĩnh vực Giáo dục. Hiện nay, giải Pulitzer có tới 21 nội dung: một số thể loại gồm: phóng sự, biên tập, biếm họa, nhiếp ảnh, tiểu thuyết, sân khấu, tiểu sử, thơ và âm nhạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người Việt được vinh danh giải thưởng Pulitzer 2016