Một vụ bắt giữ 7 con tin do một tay súng vũ trang thực hiện đã xảy ra tại một đại lý du lịch ở Paris. Vụ việc khiến người dân nước Pháp một lần nữa rơi vào hoang mang.

Một tay súng uy hiếp 7 con tin tại Paris

Thanh Danh | 03/12/2016, 07:38

Một vụ bắt giữ 7 con tin do một tay súng vũ trang thực hiện đã xảy ra tại một đại lý du lịch ở Paris. Vụ việc khiến người dân nước Pháp một lần nữa rơi vào hoang mang.

Vụ bắt giữ con tinxảy ra trên đại lộ Massena, quận 13, phía nam của Paris, vào tối 2.12. Theo như miêu tả từ các nhân chứng, một người đàn ông vừa chạyvừa cầmkhẩu súng lao vào đại lý du lịch Asieland vào lúc 18 giờ 30 (giờ địa phương). Nhiều người khi đó cho rằng đây là một vụ cướp.

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố Pháp đã nhanh chóng bao vây cơ sở kinh doanh trên.

Theo một nguồn tin đã được xác nhận vào lúc 9 giờ tối, các con tin đã được giải thoát, tuy nhiên tay súng đã bỏ trốn.

Ông Jerome Coumet,Thị trưởng Paris, đã trả lời các phóng viên rằng cảnh sát ban đầunghĩ người đàn ông bắt 7 người làm con tin vẫn còn ở hiện trường. Nhưng khi họ bước vào bên trong thì không tìm thấy dấu vết của hắn.

Ông Coumet cho biết thêm: "Nơi giam giữ con tin có hai tầng. Những người bị bắt đã sợ hãi khi nghĩ rằng tên cướp vẫn còn ởhiện trường. Tuy nhiên cảnh sát đã can thiệp và giải thoát tất cả mọi người".

Hiện lực lượng an ninh đã phong tỏakhu vựcxung quanh đại lý du lịch trên.

Người phát ngôn của thành phố Paris nói: "Một tìm cuộc kiếm đang được tiến hành để truy tìm và bắt giữ nghi phạm". Cảnh sát Pháp cho biết đang yêu cầu kiểm tra các tài xế lái xe ra khỏi quận 13 của Paris.

Pháp hiện vẫn còn đặt trong tình trạng khẩn cấp kéo dài từ tháng 11 năm ngoái saukhi xảy ra một loạt vụ khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo(IS) thực hiện.

Thanh Danh (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Tranh cãi quanh việc nữ ca sĩ gốc Mali biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024
Đài CNN cho biết ca sĩ Aya Nakamura đang trở thành trung tâm trong cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tay súng uy hiếp 7 con tin tại Paris