Lo ngại về một đợt dịch coronavirus mới có thể bùng phát khi du khách đổ về Miami Beach quá đông, các nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm.

Một thành phố Mỹ 'vỡ trận' và hỗn loạn vì du khách đổ về quá đông

Nhật Hạ | 21/03/2021, 16:15

Lo ngại về một đợt dịch coronavirus mới có thể bùng phát khi du khách đổ về Miami Beach quá đông, các nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm.

Miami Beach (thuộc bang Florida, Mỹ) vốn là điểm du lịch nổi tiếng, nơi du khách đổ về đây tiệc tùng, “ăn chơi nhảy múa” trong thời gian nghỉ xuân. Tuy nhiên, năm nay, số du khách tăng đột biến hẳn so với những năm trước, tình trạng mất kiểm soát trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn tiến khó lường khiến giới chức trách của thành phố lo ngại.

Dan Gelber, Thị trưởng Miami Beach, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm vào thứ Bảy 20.3, nói rằng đám đông đã đổ xuống thành phố gần đây là "nhiều hơn chúng tôi có thể kiểm soát”. Các nhà chức trách cũng khuyên du khách nên đeo khẩu trang nếu không thể giữ khoảng khách, do lượng người đông đúc.

miami.jpg
Du khách đổ về Miami Beach đông khiến các nhà chức trách thành phố lo ngại dịch bùng phát - Ảnh: CNN/Joe Raedle

Trên CNN, Dan Gelber nói rằng “Có quá nhiều du khách không tuân thủ quy định, và kết quả là một đám đông hỗn loạn”.

reuters.jpg
Nhiều vụ ẩu đả đã xảy ra trong những đám đông hỗn loạn - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy, thị trưởng thành phố thông báo rằng trong 72 giờ tới, lệnh giới nghiêm vào 8 giờ tối tại các khu vui chơi giải trí của thành phố sẽ có hiệu lực và một số con đường sẽ bị đóng cửa. Gelber mô tả rằng vào ban đêm, Miami “giống như một buổi hòa nhạc rock, người với người từng nhóm. Thậm chí vào đêm thứ 6, có ai đó đã sử dụng vũ khí bắn lên không trung và có một cuộc bạo động”.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn theo từng ngày, Gelber nói, và đại dịch “khiến mọi thứ càng trở nên khó khăn, trầm trọng hơn”.

Trong vài ngày qua, video về các vụ ẩu đả diễn ra tại các nhà hàng ở Miami Beach thu hút sự chú ý của dư luận. Các nhà hàng lên tiếng ra các vụ đánh nhau khiến khách bỏ chạy và nhiều người nhân cơ hội này đã “chuồn đi” mà không thanh toán, trong khi ăn những thứ đắt đỏ.

auda1.jpg
Các vụ ẩu đả xảy ra liên tục và nhiều du khách nhân cơ hội đã "chuồn" đi, không thanh toán các hóa đơn ăn uống đắt đỏ - Ảnh: AFP

Richard Clements, Cảnh sát trưởng Miami Beach cho biết giới chức trách thành phố đang lo ngại tình hình sẽ vượt tầm kiểm soát. Ông nói rằng "Tối 18.3, đã một sự cố đặc biệt khi hàng trăm người ẩu đả cùng lúc. Họ dùng bàn ghế làm vũ khí và ném vào nhau".

Clevelander South Beach, một trong những khách sạn mang tính biểu tượng nhất của Miami Beach, đã thông báo hôm thứ Sáu rằng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ ăn uống do lo ngại về an toàn cho nhân viên và khách hàng quen của mình.

Ernesto Rodriguez, phát ngôn viên của Sở cảnh sát Miami Beach (MBPD) cho biết, từ ngày 3.2 đến nay, cảnh sát trong thành phố đã thực hiện hơn 900 vụ bắt giữ và “trong đó, hơn 300 vụ là trọng tội” và có ít nhất hơn 50% trong số đó bị bắt cư trú bên ngoài Florida. Hôm thứ 5, 6 vừa rồi cũng có "ít nhất hai chục vụ bắt giữ".

Hiện cảnh sát ở khắp nơi để giữ gìn trật tự cho thành phố.

Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thành phố Mỹ 'vỡ trận' và hỗn loạn vì du khách đổ về quá đông