Lần đầu tiên kể từ khi bị sa thải vào tháng 4.2014, David Moyes trở lại Nhà hát của những giấc mơ trong trận đối đầu giữa Manchester United và Sunderland.

Mourinho ca ngợi David Moyes trong ngày trở lại Old Trafford

Nguyên Huy | 26/12/2016, 18:36

Lần đầu tiên kể từ khi bị sa thải vào tháng 4.2014, David Moyes trở lại Nhà hát của những giấc mơ trong trận đối đầu giữa Manchester United và Sunderland.

HLV này kế vị sir Alex Ferguson và lèo lái Quỷ đỏ vỏn vẹn trong 10 tháng. Đây là khoảng thời gian mà các cầu thủ sân Old Trafford có thành tích bết bát nhất trong lịch sử, từ một CLB từng vô địch 7 lần Premier League, họ đã tuột dốc không phanh với lối đá rời rạc, thiếu quyết liệt và đột biến.

David Moyes của ngày trở về

Ngược lại với Moyes - người luôn cảm thấy Manchester United là chiếc áo quá rộng với mình, thì Mourinho khá thoải mái khi được trao quyền điều hành “bầy Quỷ đỏ”. Người đặc biệt đang dẫn dắt học trò từng bước trở lại top đầu.

“Tôi không cảm thấy việc huấn luyện ở Manchester United là một gánh nặng. Lịch sử vĩ đại của các CLB là yếu tố tích cực chứ không phải tiêu cực. Vấn đề là bạn phải có điều kiện để viết tiếp thành tích cho CLB và kéo dài lịch sử huy hoàng đó,” Mourinho chia sẻ.

Mourinho có một niềm vui khi đương đầu với những khó khăn áp lực

Cựu HLV Chelsea là một trong những HLV xuất sắc nhất của thế giới, ông đã chinh chiến cùng nhiều đội bóng khác nhau và nhận được vô số giải thưởng tầm cỡ.

Khi mới bắt đầu chặng đường cầm quân ở Old Trafford, Người đặc biệt cũng vướng phải nhiều chỉ trích và nghi hoặc, song tính tới thời điểm này người ta đã thấy một Manchester United khởi sắc hơn rất nhiều so với thời của David Moyes hay Van Gaal.

Bầy Quỷ đỏ của Người đặc biệt gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa bóng

Ông thầy người Bồ Đào Nha thừa nhận rằng đây là một công việc khó khăn, nhưng ông cảm thấy thoải mái và hưng phấn. Ông cảm nhận được sự tiến bộ và gắn kết của các cầu thủ và đồng thời họ cũng cho ông không khí ấm áp như ở nhà.

Mourinho cũng không quên chia sẻ rằng vị trí hiện tại của Quỷ Đỏ không phải là những gì ông kỳ vọng. Với đam mê của mình, chiến lược gia này đặt mục tiêu cho Manchester United phải tiến xa hơn nữa.

M.U ngày càng thăng hoa trong lối chơi nhưng Mourinho vẫn chưa hài lòng

Ông cũng tỏ ra rất thông cảm cho thất bại của David Moyes khi nói:

“Moyes tiếp quản một đội bóng quá sức thành công từ sir Alex Ferguson ở một thời điểm mà Premier League cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Đội hình mà Moyes thừa hưởng không còn căng sức, rất nhiều cầu thủ lão làng đã bị đẩy ra khỏi đội hình chính khi Van Gaal lên nắm quyền.

Mourinho cho rằng những trụ cột của M.U nhưPaul Scholes, David Beckham đã qua thời kỳ đĩnh cao dưới thời David Moyes

Những Gary Neville, Paul Scholes, David Beckham, Ryan Giggs và Nicky Butt của thời 24, 25 tuổi khác xa với thời 31,32 tuổi. Chính vì vậy Moyes đã gặp không ít khó khăn trong 10 tháng cầm quân ở Old Trafford.”

Theo Mourinho, một điều quan trọng hơn nữa là Premier League đã được thay đổi theo hướng đáng kinh ngạc. Không còn có một hoặc hai thế lực thống trị áp đảo nữa mà đó là cuộc cạnh tranh của rất nhiều đội bóng mạnh.

Premier League bây giờ là cuộc chơi của rất nhiều những tên tuổi lớn

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng Moyes đã tới vào một thời điểm không tốt chứ không phải ông ấy là HLV tồi. Sau khi rời Manchester United, Moyes đã đến với bóng đá Tây Ban Nha để học hỏi và bây giờ ông ấy trở lại trong vóc dáng của kẻ đáng gờm,” Mourinho kết luận

Sau một khởi đầu vất vả, Quỷ Đỏ hiện đang có mạch 10 trận bất bại ở mọi giải đấu, trong đó có 3 trận thắng ở Premier League. Với đà thăng hoa này, Mourinho đã cân nhắc đến khả năng gia hạn hợp đồng với sân Old Trafford. Người đặc biệt cảm thấy không khí cởi mở của đội bóng này, và trên hết là bản lĩnh, sự thông minh và quyết liệt.

Đội bóng của Mourinho có một nước hậu tăng tốc trước giai đoạn nghỉ đông

Đoàn quân của Mourinho sẽ đụng độ Sunderland của người cũ David Moyes đêm nay lúc 22:00. CĐV Quỷ Đỏ có thể đang nhớ về thời kỳ đen tối dưới thời David Moyes nhưng chắc chắn tương lai của đội bóng sẽ tươi sáng hơn nhiều với tài dẫn dắt điêu luyện của Người đặc biệt.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho ca ngợi David Moyes trong ngày trở lại Old Trafford