Chuyên gia tâm lý thể thao cho rằng quãng thời gian tệ hại ở Chelsea và vụ tai tiếng với Eva Carneiro đã thực sự gây chấn thương tâm lý cho Người đặc biệt.

Mourinho cần trị liệu tâm lý khẩn cấp

Nguyên Huy | 05/12/2016, 06:25

Chuyên gia tâm lý thể thao cho rằng quãng thời gian tệ hại ở Chelsea và vụ tai tiếng với Eva Carneiro đã thực sự gây chấn thương tâm lý cho Người đặc biệt.

Mourinho cần phải gặp một chuyên gia thần kinh gấp để phục hồi những thương tổn ấy. Người ta cũng cho rằng đây chính là lý do khiến huấn luyện viên hiện tại của M.U từ người đặc biệt trở thành người cáu bẳn.

Vài ngày sau khi huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate tiết lộ rằng ông phải đi khám bác sĩ tâm lý trước khi nhận nhiệm vụ ở tuyển quốc gia thì nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Phil Johnson cho rằng Mourinho cũng cần một cuộc trị liệu sớm.

Phil Johnson cho rằng Mourinho nên sớm tham gia tri liệu tâm lý

Mourinho sẽ quay trở lại ghế chỉ đạo trong trận Manchester Utd gặp Everton ngày 04.12 sau khi bị truất quyền huấn luyện viên do đá chai nước ra đường piste ở trận đối đầu với West Ham chủ nhật tuần trước.

Chuyên gia tâm lý Phil Johnson có trụ sở tại Monte Carlo cho rằng: Mourinho đã trượt dài từ thành công tới vất vả chống đỡ, thế nên khi bị Chelsea sa thải, ông ấy thực sự đã khốn cùng.

"Hành vi không thể chấp nhận nổi của Mourinho đối với trợ lý y tế Carneiro lvà sự suy thoái của Chelsea đã gây nên khủng hoảng, làm sói mòn tự tôn và sức hấp dẫn bí ẩn của ông ấy. Chắc chắn Mourinho cần được giúp đỡ. Vấn đề của ông ấy là nên đặt sự tin tưởng vào ai. Nếu tôi là Mourinho, tôi sẽ tìm kiếm một tư vấn độc lập,"Phil Johnson nói thêm.

Cách hành xử đáng xấu hổ của Mourinhovới trợ lý y tế Carneiro là một biểu hiện của sự tổn thương tâm lý

Phil Johnson cho rằng Mourinho nên ngừng hành động như trẻ con đi, nếu không sẽ chẳng bao giờ là người đặc biệt nữa.

Trong khi đó huấn luyện viên của sân Old Trafford khẳng định rằng ông đang tận hưởng công cuộc chấn hưng Manchester United.

Tuy nhiên Johnson tuyên bố hành vi thất thường sẽ gây trở ngại cho các trợ lý và cầu thủ. Mourinho đang làm tổn thương chính mình và MU sau một loạt các vụ tai tiếng khiến ông bị đuổi lên khán đài đến hai lần chỉ trong vòng một tháng.

Phil Johnson: "Muorinho hành động như trẻ con"

Ngày hôm nay Mourinho sẽ trở lại vị trí chỉ đạo của mình, ông sẽ bình tĩnh lại hoặc phải đối mặt với khủng hoảng lớn. Theo Johnson, Mourinho đã vượt quá giới hạn ứng xử cho phép trong công việc.

"Sẽ có nhiều người phải xấu hổ vì hành vi thái độ của Mourinho như cái cách mà mọi chuyện đã xảy ra ở Chelsea. Khi ông bầu cư xử như một đứa trẻ thì chẳng khác nào đánh mất đi sự bình tĩnh,"Johnson kết luận.

Tiểu Phi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho cần trị liệu tâm lý khẩn cấp