Mourinho khẩu chiến với Wenger trước trận tranh Siêu cúp nước Anh diễn ra vào ngày 2.8 tới. Thay vì tập trung cho đội bóng của mình, Mourinho lại chế giễu người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến mua sắm quá kém cỏi.

Mourinho khiêu chiến, Wenger phản ứng dữ dội trước trận tranh Siêu cúp

Một Thế Giới | 29/07/2015, 13:29

Mourinho khẩu chiến với Wenger trước trận tranh Siêu cúp nước Anh diễn ra vào ngày 2.8 tới. Thay vì tập trung cho đội bóng của mình, Mourinho lại chế giễu người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến mua sắm quá kém cỏi.

Hai đội bóng thành London sẽ có cuộc nội chiến cho trận tranh siêu cúp sắp tới trên sân Wembley. Trận chiến giữa Arsenal và Chelsea luôn diễn ra nóng bỏng. Đặc biệt, những năm tháng Mourinho nắm quyền HLV thì cuộc chiến không chỉ còn trên sân cỏ, nó lan ra cả truyền thông với màn khẩu chiến với HLV Wenger của Arsenal.

Trước đây nhiều lần Wenger chê bai Chelsea sử dụng quá nhiều tiền. Nhưng giờ đây Arsenal cũng đã liên tục mang về những bản hợp đồng chất lượng như Ozil hay Sanchez với mức giá rất cao. Chính điều này khiến Mourinho quay lại châm chọc đồng nghiệp của mình: “ Nếu làm một phép so sánh trong 3,4 năm trở lại đây, họ (ám chỉ Arsenal) mới là đội bóng sử dụng nhiều tiền hơn chúng tôi. Mới đây họ đã chiêu mộ thành công một thủ môn chất lượng, ai cũng biết đó là Cech của chúng tôi. Ngoài ra đó còn là những bản hợp đồng mang tên Ozil, Sanchez, Chambers hay Debuchy. 

Mourinho khau chien voi Wenger truoc tran tranh Sieu cup-hinh-anh-1
Mourinho khẩu chiến với Wenger trước trận tranh Siêu cúp khi chê bai Arsenal mua sắm nhiều mà không hiệu quả. 

Quả đúng như Mourinho nói, trong 3 kì chuyển nhượng qua, Arsenal bỏ ra hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ các ngôi sao. Nhưng bên cạnh đó, Chelsea ‘chỉ tiêu tốn 82 triệu bảng. Nhưng về hiệu quả thì ai cũng rõ, chức vô địch FA Cup của Arsenal không thể so sánh với chức vô địch Premier League của Chelsea.

Tuy nhiên, nhận xét của Mourinho cũng không hẳn đúng. Bởi lẽ Chelsea từ nhiều năm nay đã mua sắm đều đặn ở các kì chuyển nhượng.  Chính vì thế việc Chelsea có đội hình sâu hơn và chất lượng hơn là điều không khó hiểu. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận khả năng mua sắm của Chelsea và tài cầm quân tài tình của Mourinho.
Về phần mình, sau khi bị chỉ trích HLV Wenger cũng lập tức đáp trả lại Mourinho: "Chelsea đang có trong tay một đội hình đẹp với các cầu thủ có trình độ và đặc biệt là một thủ môn xuất chúng. Để có được điều đó họ đã mua sắm trong nhiều năm qua và cũng vấp phải không ít bản hợp đồng tệ hại (ám chỉ Torres).Premier League có đến 5 đội đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng trong 5 đội đó sẽ chỉ có 1 kẻ chiến thắng. Hơn nữa chỉ còn lại 3 suất dự Champions League và 1 đội sẽ xuống chơi ở Europa League."
Phát biểu trên của Wenger được ngầm hiểu rằng Arsenal của ông luôn có mặt tại Champions League trong bao năm qua. Nhưng xét cho cùng, không một ai yêu mến Arsenal chỉ thỏa mãn với việc được dự Champions League cả.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho khiêu chiến, Wenger phản ứng dữ dội trước trận tranh Siêu cúp