Bất chấp áp lực của phương Tây, nước Nga và FIFA vẫn quyết tâm thúc đẩy việc tổ chức World Cup 2018 tại xứ Bạch dương

Tổng thống Putin muốn Sepp Blatter nhận giải Nobel

Một Thế Giới | 28/07/2015, 14:00

Bất chấp áp lực của phương Tây, nước Nga và FIFA vẫn quyết tâm thúc đẩy việc tổ chức World Cup 2018 tại xứ Bạch dương

Sepp Blatter xứng đáng là một giải thưởng Nobel cho cống hiến của ông ở FIFA, đó là ý kiến của Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng bởi đài Thụy Sĩ được Reuters trích dẫn.

Tổng thống Nga thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Chúng ta đều biết tình hình không mấy hay ho xung quanh ông Blatter thời điểm hiện tại. Tôi không muốn đi vào chi tiết, nhưng tôi không tin một lời vu cáo về việc ông ấy cũng nhúng tay vào tham nhũng".

Ông Putin đang nhắc đến việc Sepp Blatter đứng trước lựa chọn từ chức sau khi các cơ quan hành pháp của Mỹ mở rộng điều tra về bê bối của FIFA vào tháng 6. Điều đó làm FIFA trở nên lao đao và mất hẳn uy tín với các nhà tài trợ lớn. Tuy nhiên, nước Nga hết sức ủng hộ FIFA nói chung và Blatter nói riêng và cho rằng người Mỹ đang can thiệp thái quá những chuyện không liên quan đến họ.

"Tôi nghĩ những người đứng đầu các Liên đoàn thể thao quốc tế lớn, hay Thế vận hội Olympic, xứng đáng được vinh danh một cách đặc biệt." – Tổng thống Putin cho biết – “Nếu có ai xứng đáng với giải thưởng Nobel, không thể loại trừ những người như Blatter”

Khủng hoảng kinh tế cũng như các biến động chính trị đã làm cho Nga phải thắt lưng buộc bụng nếu muốn tổ chức World Cup 2018 sắp tới. Khó khăn càng thêm lớn với quốc gia này khi bản thân FIFA cũng đang thiếu vốn đầu tư do sự rút lui của các nhà tài trợ.

Trong bối cảnh World Cup 2018 có nguy cơ dừng tổ chức, thì  việc Putin đăng đàn khen ngợi Blatter là một hành động hoàn toàn có ý nghĩa về mặt chính trị. Có thể nó làm ai đó đang ngồi ở Mỹ, ở Thụy Điển...khó chịu. Nhưng đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy nước Nga và FIFA sẽ quyết tâm đồng hành để World Cup 2018 được đến với khán giả mộ điệu trên toàn thế giới.

Đức Anh (theo SI)

Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin muốn Sepp Blatter nhận giải Nobel