Vị trí chiếc ghế Chủ tịch FIFA đang trở nên nóng dần lên khi mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini tuyên bố sẽ ra tranh cử cùng Sepp Blatter về chức Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử vào đầu năm 2016.

Michel Platini tuyên chiến với Sepp Blatter tranh ghế chủ tịch FIFA

Một Thế Giới | 29/07/2015, 09:01

Vị trí chiếc ghế Chủ tịch FIFA đang trở nên nóng dần lên khi mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini tuyên bố sẽ ra tranh cử cùng Sepp Blatter về chức Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử vào đầu năm 2016.

Cụ thể, hãng tin BBC của Mỹ đã có một cuộc phỏng vấn Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), ông Michel Platini về cuộc bầu cử cho vị trí Chủ tịch FIFA sắp tới, theo đó người đứng đầu làng bóng đá châu Âu đã xác nhận về việc ông sẽ ra tranh cử để thay thế người tiền nhiệm đầy tai tiếng Sepp Blatter.
Ngoài ra, hãng thông tấn BBC cũng cho biết hiện tại uy tín của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang xuống rất thấp sau vụ bê bối tham nhũng khiến 7 quan chức FIFA bị bắt hồi cuối tháng 5 vừa qua. Chưa hết, ông Sepp Blatter còn tự làm mất mặt mình khi tuyên bố từ chức (5 ngày sau khi tái đắc cử), rồi sau đó rút lại ý định, khiến FIFA vốn đã rối ren càng thêm hỗn loạn.
Michel Platini tham chien Sepp Blatter vi ghe chu tich FIFA
Michel Platini (phải) đang nhận được sự ủng hộ của 4 liên đoàn bóng đá lục địa.
Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, uy tín của ông Michel Platini thì đang lên rất cao sau khi nhận được sự ủng hộ của 4 liên đoàn bóng đá lục địa: LĐBĐ châu Âu (UEFA), LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), LĐBĐ Bắc - Trung Mỹ và Caribbe (CONCACAF) và đáng kể là LĐBĐ châu Á (AFC).
Ngoài ra, cũng theo các nhà phân tích cho biết, nếu mỗi hiệp hội bóng đá trong những liên đoàn nói trên bình chọn cho Platini, thì ông sẽ đảm bảo nhận được 144 phiếu bầu, điều đó cũng đồng nghĩa ông sẽ chính thức làm người kế nhiệm Blatter. Tuy nhiên, việc này sẽ khó xảy ra vì vẫn còn một số hiệp hội bóng đá quốc gia sẽ ủng hộ các ứng cử viên đối thủ hoặc bỏ phiếu trắng.
Mặc dù vậy, các nhà phân tích cũng cho rằng ông Platini vẫn sẽ giành thế thượng phong ở cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức tại đại hội bất thường của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ bởi hiện tại Platini đang có được nhiều sự tín nhiệm với những gì ông đã làm được cho bóng đá châu Âu như: Sửa đổi điều lệ Champions League giúp các đội bóng nhỏ có cơ hội tham gia, áp dụng luật công bằng tài chính để hạn chế việc các đội bóng nhà giàu vung tiền mua cầu thủ. Ngoài ra, ở cấp độ đội tuyển, Platini đã thay đổi điều lệ tại VCK Euro 2016 giúp các đội bóng có nhiều cơ hội bằng cách mở rộng giải đấu từ 16 lên thành 24 đội.
Được biết, hội đồng thường trực của FIFA cũng đã chính thức quyết định ngày 26.2.2016 sẽ là ngày chọn ra tân chủ tịch cho FIFA, các ứng viên muốn tranh cử sẽ phải nộp hồ sơ trước ngày 26.10.2015.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Michel Platini tuyên chiến với Sepp Blatter tranh ghế chủ tịch FIFA