HLV Jose Mourinho của Manchester United nói ông không có kế hoạch tìm kiếm thêm bất kỳ một tiền đạo nào vào mùa hè này, mặc dù tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã rời khỏi đội bóng vào tuần trước.

Mourinho tiết lộ lý do không mua thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Nguyên Huy | 31/03/2018, 16:02

HLV Jose Mourinho của Manchester United nói ông không có kế hoạch tìm kiếm thêm bất kỳ một tiền đạo nào vào mùa hè này, mặc dù tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã rời khỏi đội bóng vào tuần trước.

Sự ra đi của chân sút người Thụy Điển đã làm suy giảm các lựa chọn trên hàng tiền đạo của Mourinho, nhưng ông chủ bầy Quỷ đỏ vẫn rất tự tin khi cho rằng một số thành viên khác trong đội bóng của ông có thể đóng vai trò đó nếu cần.

"Chúng tôi có Lukaku và Marcus Rashford trên hàng công M.U. Trong đó, Marcus có thể chơi như một tiền đạo ảo ở hai cánh.

Nhưng khi cần, anh ấy vẫn có thể là một trung phong số 10. Hiện tại chúng tôi đang có Alexis Sanchez và Anthony Martial.

Thế nên, khi không có Lukaku, chúng tôi vẫn còn 3 cầu thủ có thể đá cắm”, Mourinho nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm thứ sáu.

"Nếu vì một lý do bất kỳ nào đó mà chúng ta không có được sự phục vụ của Lukaku thì khi ấy, Manchester United sẽ thay đổi hệ thống chiến thuật và ra sân với hai mũi nhọn trên hàng công là Marcus và Martial hoặc Marcus và Alexis sẽ được chơi bóng cùng nhau ở vị trí cao nhất trong đội hình. Vì vậy, chúng tôi sẽ không quá lệ thuộc vào cầu thủ số 9 người Bỉ”, Mourinho khẳng định.

Rashford và Martial đã ghi được 23 bàn thắng trong mùa giải này. Trong khi đó thì Alexis vẫn đang điều chỉnh cuộc sống tại Old Trafford.

Anh cũng đã tìm lại được cảm giác ghi bàn khi xé lưới Huddersfield ở vòng 26 Premier Leaguemùanày. Mùa bóng trước, khi còn khoácáo “Pháo thủ” chân sút này đã có đến 30 lần lập công.

Trong khi đó, ở hai mùa giải vừa qua, cựu tiền đạo tuyển Thuỵ Điển, Ibrahimovic là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của United. Khi ngôi sao 36 tuổi này chia tay Quỷ đỏ để về chơi bóng cho LA Galaxy, Mourinho đã không tiếc lời ca ngợi cầu thủ này.

“Tôi cảm thất rất hối tiếc khi phải chia tay những mẫu cầu thủ như Zlatan. Anh ấy là một cầu thủ lớn, một tài năng bóng đá hàng đầu châu Âu. Nền bóng đá nơi đây đang dần thất bại bởi đã để mất cầu thủ này mãi mãi”, Người đặc biệt ca thán.

“Tuy nhiên, tôi thật sự mừng cho anh ấy khi gia nhập MLS bởi Mỹ là một quốc gia có nền bóng đá đang rất phát triển. Ở nơi ấy, Zlatan sẽ có được những gì mình muốn để sống với bóng đá.

Và ở chiều ngược lại, với sự gia nhập của anh ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho nền bóng đá Mỹ bởi sự cuốn hút khán giả đến sân, niềm đam mê bóng đá và thái độ chuyên nghiệp của Ibrahimovic sẽ tác động không ít đến cầu thủ bản địa. Tóm lại, người Mỹ có thể coi anh ấy là một chuyên gia đang khoác áo cầu thủ”, ông chủ Manchester United kết luận.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho tiết lộ lý do không mua thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè