Mourinho đang đứng trước bờ vực không thể chỉ đạo trực tiếp các học trò trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge ở cuộc đụng độ với Chelsea vào chủ nhật tới đây.

Mourinho và án phạt lơ lửng trên đầu vì chửi thề

Nguyên Huy | 17/10/2018, 13:09

Mourinho đang đứng trước bờ vực không thể chỉ đạo trực tiếp các học trò trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge ở cuộc đụng độ với Chelsea vào chủ nhật tới đây.

Huấn luyện viên của United đang phải đối mặt với lệnh cấm chỉ đạo sau khi bị cáo buộc sử dụng ngôn ngữ “lạm dụng, sỉ nhục hoặc không đúng” sau chiến thắng ấn tượng của Quỷ đỏ trước Newcastle tại Old Trafford hồi đầu tháng này.

FA đã mở một cuộc điều tra về vụ việc sau khi trọng tài bàn nhìn thấy miệng của “Người đặc biệt” nóinhững lời tục tĩu bằng tiếng Bồ Đào Nha như một cách ăn mừng với chiến thắng của đội nhà.

Với một sự phấn kích đặc biệt, Mourinho đưa ngón tay thối và nói bằng tiếng Bồ Đào Nha rằng “fodas filhos de puta”. Trong tiếng bản địa, nó có nghĩa là một câu chửi thề tục tĩu.

FA đã phải mời các chuyên gia khẩu hình ngôn ngữ để giúp họ xem lại cảnh quay Mourinho đang nói. Kết luận của cơ quan này là tuyên án phạt với ông chủ của Manchester United.

Thế nhưng, F.A vẫn bỏ ngỏ một cơ hội cho “Người đặc biệt” để giải thích mọi thứ cho rõ ràng đến tận 6 giờ chiều ngày thứ sáu. Sau đó Mourinho có thể làm đơn kháng án. Nếu được xét duyệt, tổ chức này sẽ mở một cuộc điều trần trước buổi trưa ngày thứ bảy.

Tuy nhiên, HLV này được cho là sẽ không trả lời các cáo buộc này cho đến khi muộn nhất có thể vì ông ta không muốn bị cấm hiện diện trên băng ghế chỉ đạo trong cuộc đối đầu với The Blues.

Điều đó có nghĩa là một ủy ban kỷ luật của FA sẽ buộc phải xem xét trường hợp của Mourinho vào đầu tuần tới.

Có Mourinho trên đường biên để điều khiển trận đấu sẽ giúp Quỷ đỏ tăng thêm sức mạnh với cơ hội giành phần thắng bởi ông và quân đoàn của mình đã bị đánh bại trong ba lần gần nhất đến làm khách trên sân Stamford Bridge

Mourinho có thể yêu cầu một phiên điều trần cá nhân - nhưng nếu anh ta bị kết tội bởi ủy ban ba người này, ông ta có thể phải đối mặt với lệnh cấm chỉ đạo trong trận đấu tiếp theo của United.

Điều này có nghĩa nhà cầm quân người Bồ sẽ phải bỏ lỡ cuộc đụng độ với Everton ở vòng đấu tới, trừ khi ông bị cảnh báo hoặc bị phạt tiền thay thế.

Thế nhưng, nếu lệnh cấm được thực thi thì nó cũng sẽ không được áp dụng trong trận đấu trên sân nhà với Juventus ở đấu trường Champions League vào đầu tuần tới.

Mourinho vừa bước qua lời nguyền bóng ma rắc rối với FA khi lần này thời gian kéo dài hơn 12 tháng. Trước đây, cứ vài tháng ở Premier League, nhà cầm quân 54 tuổi này lại vướng vào một vài rắc rối với những cáo buộc có hành vi phản ứng thái quá với các trọng tài. Điều này buộc FA phải vào cuộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho và án phạt lơ lửng trên đầu vì chửi thề