Trong những ngày qua, một số tờ báo Anh đồn thổi thông tin Mourinho sẽ về cầm lái đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, khả năng này rất ít xảy ra bởi

Mourinho về cầm lái Paris Saint-Germain, vẫn mãi là tin đồn

Hà Thành | 09/11/2017, 19:02

Trong những ngày qua, một số tờ báo Anh đồn thổi thông tin Mourinho sẽ về cầm lái đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, khả năng này rất ít xảy ra bởi

Một đội bóng trẻ, giàu khát vọng và tràn đầy sinh khí như Paris Saint-Germain sẽ cần một HLV biết cách thổi bùng ngọn lửa đam mê chiến thắng của họ thay vì một người quá thực dụng và xù xì như “Người đặc biệt”, Jose Mourinho.

Những kẻ thất thế mới cần Mourinho

Trong 3 lần thay đổi CLB gần nhất, Mourinho đều tìm đến các CLB đang thất thế ở đấu trường quốc nội như Real Madrid, Chelsea và Man Utd.

Kền kền trắng vào năm 2010 bị che phủ bởi Barcelona hoàn hảo của Pep Guardiola. Chelsea 2013 cũng rơi vào khủng hoảng trước sự vươn lên của Man City, trong khi Man Utd 2016 là đội bóng đang mất phương hướng hoàn toàn.

Nói cách khác, khi một CLB lớn khủng hoảng nghiêm trọng, họ thường sẽ hướng tầm mắt đến mẫu HLV như Mourinho thay vì bất cứ ai khác.

Mourinho ra mắt người ủng hộ M.U bằng cú đúpdanh hiệu League Cup và Europa League

Lý do rất đơn giản, Mourinho là biểu tượng của chiến thắng chóng vánh. Ở bất cứ CLB nào trong sự nghiệp, ông không bao giờ trắng tay quá 1 năm.

Bạn sẽ không cần liệt kê từng danh hiệu mà HLV người Bồ Đào Nha đoạt được để chứng minh điều đó. Khi bạn cần vực dậy vị thế, bạn sẽ nghĩ ngay đến một chuyên gia như có những phương thuốc đặc trị của Mourinho.

Man Utd sau 3 năm thảm họa với David Moyes và Van Gaal đã tìm đến Mourinho bất chấp sự không hài lòng của một số nhân vật cấp cao như Sir Bobby Charlton.

Cá tính của HLV này là nguy cơ không nhỏ gây tổn hại đến danh tiếng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, vì mục tiêu trở lại với đỉnh cao nhanh nhất có thể, BLĐ bầy Quỷ đã quyết định đặt niềm tin vào Mourinho.

Hình ảnh Mourinho trở nên ngày càng xấu xí khi quyết định sa thải nữ bác sỹ Chelsea

Niềm tin đó nào phần nào được đền đáp khi Mourinho giúp Man Utd giành ngay 2 danh hiệu League Cup và Europa League ở mùa giải đầu tiên.

Bất chấp việc United vẫn kém cỏi ở Premier League, 2 chức vô địch này cũng đủ khiến họ hạnh phúc, đặc biệt khi đi kèm với nó là chiếc vé tham dự Champions League mùa này.

Tuy nhiên, câu hỏi cần đặt ra ở đây là: liệu Real, Man Utd có tìm đến Mourinho nếu họ không sa lầy quá sâu vào khủng hoảng?

Câu trả lời có lẽ là không. Bởi ông chủ các đội bóng này thừa biết rằng hình ảnh Mourinho tạo ra thường thường xấu xí như thế nào.

Vậy có lý do gì mà Paris Saint-Germain, một CLB giàu mạnh nhất nước Pháp lại phải cần đến Mourinho?

Paris Saint-Germain không cần Mourinho!?

Đầu tiên, cần nhấn mạnh ngoài danh tiếng lẫy lừng, Mourinho không có bất cứ tố chất nào phù hợp với dự án của PSG. Mourinho nổi tiếng là một HLV thực dụng, sẵn sàng làm mọi thứ vì chiến thắng, sẵn sàng sử dụng mọi chiến thuật miễn đạt được mục đích.

Paris SG có phải một đội bóng như vậy? Hoàn toàn không. Họ đại diện cho thành phố hoa lệ nhất nước Pháp và được các ông chủ Qatar hướng đến hình ảnh đẹp mắt, sang trọng và quý phái nhất, từ cầu thủ cho đến lối chơi.

Chính vì lý do đó, PSG chọn Unai Emery ở mùa Hè 2016 hay vì Mourinho - người vốn thất nghiệp cả nửa năm. Nếu thực sự muốn có Mourinho, đội bóng nước Pháp có lẽ không cần đến thời điểm hiện tại để bắn ra các tin đồn.

PSG muốn có lối chơi hoa mỹ với bộ đôi Neymar vàKylian Mbappe

Cũng chính vì sự đẹp mắt sang trọng mà Paris SG thực hiện liên tiếp 2 thương vụ “siêu bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 với Neymar và Kylian Mbappe.

Trước đó, các ngôi sao tấn công hàng đầu cũng được ưu tiên đưa về Parc des Princes. Trao một đội hình siêu tấn công như thế cho Mourinho là sự lãng phí quá lớn.

Tất nhiên, người ta vẫn có thể chỉ ra một lý do quan trọng khiến PSG quyết chọn Mourinho, đó là Champions League.

Sau khi thống trị Ligue 1, vô địch cúp châu Âu chính là mục tiêu tối thượng của đội bóng này. Mourinho lại quá nổi tiếng trong việc đấu cúp. Bản thân ông cũng 2 lần lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

PSG nếu cần HLV, họ sẽ không đặt mục tiêu vào Mourinho

Mặc dù vậy, lần gần nhất Mourinho vô địch Champions League đã là năm 2010 và lần cuối cùng mà 1 CLB thiên về phòng ngự có thể lên ngôi là Chelsea 2012.

Trong khoảng thời gian từ đó đến nay, bóng đá đã thay đổi rất nhiều với cán cân lệch hẳn về trường phái thiên tấn công, với những đội hình siêu mạnh như Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid.

Đó mới là hình ảnh Paris SG nhắm đến, trong khi chiến thuật của Mourinho ngày càng thiếu đi sự linh hoạt và có vẻ lỗi thời.

Chiếu theo những yếu tố đó, HLV mà Paris SG thực sự cần đến nếu chia tay Unai Emery phải là Zinedine Zidane hoặc Pep Guardiola!

Hà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho về cầm lái Paris Saint-Germain, vẫn mãi là tin đồn