Ông thầy người Hàn Quốc vừa mang đến cho các tuyển thủ Việt Nam một khái niệm rất mới trong cách phòng thủ.

HLV Park Hang Seo dạy các cầu thủ tuyển Việt Nam chơi bóng thực dụng

Văn Lâm | 09/11/2017, 10:58

Ông thầy người Hàn Quốc vừa mang đến cho các tuyển thủ Việt Nam một khái niệm rất mới trong cách phòng thủ.

Trong buổi tập thứ hai của tuyển Việt Nam vào ngày hôm qua, HLV Park gần như dành hết thời gian để rèn giũa các bài tập phòng ngự, chống bóng bổng cũng như những bài đánh phản công.

Với lối chơi phòng ngự, ông thầy người Hàn dạy các học trò rằng đừng tin vào những đồng đội xung quanh, họ có thể phá bóng hỏng và phải luôn tâm niệm hỗ trợ cầu thủ đội nhà để cướp bóng.

“Những cầu thủ chơi bóng ở với nhiệm vụ đánh chặn và phòng thủ không phải là cái máy, ở họ sẽ có những sai số.

Và mọi người phải luôn nghĩ rằng họ sẽ không thành công trong các pha tranh chấp bóng để sẵn sàng lao vào hỗ trợ”, ông Park gởi một thông điệp rất rõ ràng đến các tuyển thủ trong ngày tập thứ hai của tuyển Việt Nam.

Cũng trong buổi tập này, HLV Park Hang Seo dành toàn bộ thời gian để cùng các học trò luyện tập các bài phòng ngự ở những tình huống cố định, khi đối phương đá phạt góc hay từ ngoài vòng cấm.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý Lee Young Jin làm rất chi tiết, hướng dẫn các cầu thủ từ vị trí đứng, cách theo kèm đối thủ, xếp hàng rào, thậm chí cả để tay ở đâu để tránh cảnh bóng chạm tay trong vòng cấm để giảm thiểu nguy cơ khiến đội nhà chịu phạt 11m.

Ông thầy người Hàn rất chú trọng ở khâu phòng ngự. HLV Park chia sẻ với các học trò rằng:

“Phòng thủ để tránh bị dẫn bàn là yêu cầu quan trọng đầu tiên. Các bạn phải biết rằng khi để thủng lưới một bàn, chúng ta cần phải ghi 2 bàn mới có thể giành chiến thắng.

Mà thời gian của trận đấu thì không chờ chúng ta”, ông thầy 60 tuổi dạy các tuyển thủ Việt Nam tầm quan trọng của việc giữ sạch mành lưới.

“Làm việc” xong với hệ thống phòng ngự, ông Park Hang Seo xoay sang uốn nắn các cầu thủ ở hàng tiền vệ. Các bài tập phản công nhanh được ông áp dụng cho các cầu thủ sau khi cướp bóng từ đối phương.

Sự năng động của các cầu thủ chạy cánh cũng là một trong những yêu cầu mà nhà cầm quân người Hàn yêu cầu nơi các tiền vệ TVN.

Để thực hiện bài tập này, HLV trưởng tuyển Việt Nam lệnh cho hai thủ môn thay phiên nhau phát bóng chuẩn xáctừ phần sân nhà cho Công Phượng hay Quang Hải tăng tốc tấn công nhanh.

Trong buổi tập hôm qua,HLV Park Hang Seo chưa cho toàn đội tập chiến thuật mà tập trung rèn các bài chống bóng bổng, cách chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công sau những tình huống cố định.

"Những bài tập của thầy Park rất bổ ích. Chúng ta thường bị động trong việc xây dựng hàng rào và thường chậm trễ trong cách chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công sau mỗi tình huống đá phạt.

Thế nên, thầy đưa ra những bài tập nhằm để khắc phục những mặt hạn chế này", tiền vê Minh Vương chia sẻ.

Rất nghiêm khắc với các học trò trong buổi tập, ở những pha bóg cần độ chính xác nhưng những khi các cầu thủ nghỉ ngơi uống nước, ông Park thường lại gần và vui vẻ hỏi thăm các học trò của mình.

Cuối buổi tập, thuyền trưởng tuyển Việt Nam có buổi nói chuyện với các học trò của mình. Ông nhấn mạnh lại triết lý bóng đá mà mình theo đuổi.

Có thể tuyển VN dưới triều đại của ông sẽ không đá bóng đẹp mắt nhưng thực dụng trong phòng ngự để chuyển hoá thành tấn công là điều mà ông thầy 60 tuổi đang muốn học trò hướng theo.

Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo dạy các cầu thủ tuyển Việt Nam chơi bóng thực dụng