MrBeast không hài lòng vài điều về Facebook và có cơ hội nói thẳng với Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms).
Thế giới số

MrBeast đề xuất với Mark Zuckerberg điều Facebook nên cải tiến

Sơn Vân 28/03/2025 10:40

MrBeast không hài lòng vài điều về Facebook và có cơ hội nói thẳng với Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms).

Meta Platforms là công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp và Threads.

Trong cuộc phỏng vấn chung trên kênh YouTube Colin và Samir, MrBeast (ngôi sao hàng đầu YouTube 26 tuổi có tên thật là Jimmy Donaldson) cho biết một trong những điểm "thực sự tệ" của Facebook Video là không thể nhập các bản âm thanh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

“Nếu tôi là giám đốc điều hành Meta Platforms, đây sẽ là một trong những thứ đầu tiên tôi ưu tiên cải tiến”, MrBeast tuyên bố.

Trên YouTube, MrBeast cho biết anh có thể tải lên nhiều bản âm thanh bằng các ngôn ngữ khác nhau, tự động phát theo từng khu vực. Việc không thể làm điều này trên Facebook khiến lượng người xem video MrBeast giảm đáng kể, vì 70% khán giả của anh không nói tiếng Anh.

Vì vậy, những video thành công nhất của MrBeast trên Facebook là nội dung không có lời thoại.

“Nếu tôi nói một từ, lượng người xem sẽ bị cắt giảm hơn một nửa ngay lập tức, vì khi đó video chỉ được đề xuất cho những người nói tiếng Anh”, MrBeast kể.

Mark Zuckerberg đồng tình với MrBeast, lưu ý rằng phần lớn người dùng các dịch vụ của Meta Platforms không nói tiếng Anh. Tỷ phú 40 tuổi người Mỹ cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ cải tiến các công cụ lồng tiếng của Facebook và những tính năng này có thể xuất hiện trong vòng một năm tới.

Dù vậy, MrBeast cũng khen ngợi một số điểm tích cực trên Facebook, cho biết anh đã thu hút được nhiều người theo dõi nhất trên nền tảng này trong năm 2024. MrBeast cũng đánh giá cao mô hình kiếm tiền từ video ngắn của Facebook.

“Thật kỳ lạ là tỷ lệ kiếm tiền trên Facebook cao gấp đôi bất kỳ nền tảng nào khác”, MrBeast nói.

mrbeast-de-xuat-voi-mark-zuckerberg-nhung-dieu-facebook-nen-cai-tien.jpg
MrBeast đề xuất với Mark Zuckerberg rằng Facebook nên thêm tính năng nhập các bản âm thanh vào video bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau - Ảnh: Internet

Không chỉ thảo luận công việc, MrBeast còn chia sẻ về lần đầu tiên gặp Mark Zuckerberg thông qua một cuộc gọi Zoom bất ngờ. Sau đó, Mark Zuckerberg đã mời MrBeast đến khu bất động sản riêng tư của ông gần hồ Tahoe (nằm giữa bang California và Nevada ở Mỹ) để tập luyện và đấu MMA.

MMA (Mixed Martial Arts) là võ thuật tổng hợp, môn thể thao đối kháng kết hợp nhiều kỹ thuật chiến đấu từ các môn võ khác nhau như boxing, judo, muay Thái, jiu-Jitsu, đấu vật, karate, taekwondo...

MMA rất phổ biến trên thế giới, đặc biệt là trong giải đấu UFC (Ultimate Fighting Championship), nơi các võ sĩ thi đấu trong lồng bát giác. Đây là một trong những môn thể thao đối kháng khắc nghiệt nhất, yêu cầu cả thể lực, kỹ thuật và chiến thuật cao.

“Tôi đã rất sốc vì cứ nghĩ anh ấy ‘mọt sách’ hơn nhiều”, MrBeast nói.

Khi được hỏi liệu có lời khuyên nào cho MrBeast trong việc xây dựng công ty Beast Industries hay không, Mark Zuckerberg ca ngợi sự sáng tạo của ngôi sao YouTube này và nói đùa rằng: “Tôi nghĩ nếu cậu làm nội dung về MMA thì sẽ còn đỉnh hơn nữa đấy”.

Tư duy "con bò tím" và nổi khổ của việc là YouTuber nổi tiếng nhất

MrBeast là YouTuber có nhiều người theo dõi kênh nhất (hơn 378 triệu) và thu nhập cao nhất thế giới hiện nay. Thành công của anh đến từ những dự án đặc biệt sáng tạo và chưa từng có ai thực hiện được.

Trong thế giới sáng tạo nội dung, nếu muốn kiếm tiền thì video của bạn phải lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng như YouTube, TikTok, Instagram. Song để thu hút được sự chú ý của nhiều người trong không gian tràn ngập nội dung như hiện nay là rất khó khăn.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm sản xuất video, MrBeast hiểu rõ điều này hơn ai hết. Hiện anh sở hữu khối tài sản cá nhân ước tính 85 triệu USD cùng hàng loạt dự án kinh doanh, hoạt động từ thiện và chương trình truyền hình trên nền tảng Amazon. Theo trang Insider, đế chế của MrBeast đạt giá trị 700 triệu USD.

Điểm mấu chốt trong chiến lược của MrBeast là tạo ra nội dung hoàn toàn khác biệt. "Để video trở nên viral, nó phải là thứ chưa ai từng làm trước đây", anh chia sẻ trên podcast The Diary of a CEO (Nhật ký của một giám đốc điều hành).

MrBeast minh họa điều này bằng một ví dụ đơn giản: “Nếu đang lái xe trên đường và thấy một con bò thì bạn sẽ chẳng quan tâm”. Song nếu đó là con bò màu tím, bạn sẽ phải thốt lên: "Chuyện quái gì thế này?". Bạn sẽ kể với bạn bè, nhớ mãi về nó và thỉnh thoảng lại nghĩ về hình ảnh kỳ lạ đó.

Tương tự, khi lướt mạng xã hội, bạn sẽ bỏ qua những nội dung quen thuộc, giống việc không để ý đến một con bò bình thường bên đường. Song với hình ảnh "con bò tím", bạn sẽ bị cuốn hút ngay lập tức vì là thứ chưa từng thấy trước đó.

Các video của MrBeast luôn mang tính độc đáo, chẳng hạn "456.000 USD Trò chơi con mực trong đời thực" thu hút hơn 775 triệu lượt xem, "Vé máy bay 1 USD và 500.000 USD" có hơn 466 triệu lượt xem, "Du thuyền 1 USD so với 1 tỉ USD" với hơn 445 triệu lượt xem.

Những dự án này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngân sách khổng lồ và tiếp cận những địa điểm đặc biệt, điều mà chỉ một số ít nhà sáng tạo nội dung hàng đầu làm được.

Trên thực tế, MrBeast từng tiết lộ rằng chi phí sản xuất video của anh lên đến hàng triệu USD. Khi Elon Musk đề nghị MrBeast chuyển nền tảng phát hành video từ YouTube sang X, anh từng từ chối với lý do doanh thu quảng cáo trên X không đủ để bù đắp chi phí sản xuất nội dung.

YouTuber đình đám này cho biết muốn đạt được "hiệu ứng bò tím" thì video phải hoàn toàn mới lạ và chưa từng được thực hiện trước đây. Theo MrBeast, chìa khóa để thành công là chấp nhận đối mặt với những thử thách phức tạp, thay vì né tránh chúng.

"Bạn phải rèn luyện bản thân để không sợ những vấn đề khó khăn và thay vào đó, sẵn sàng lao vào giải quyết chúng. Những thử thách lớn nhất thường mang lại ‘hiệu ứng bò tím’ mạnh mẽ nhất, khiến khán giả buộc phải xem", MrBeast tiết lộ.

MrBeast khẳng định rằng cuộc đua trên YouTube có tính cạnh tranh rất cao và người chiến thắng gần như nắm trọn thị trường. Điều này đòi hỏi những nhà sáng tạo nội dung phải liên tục đổi mới và khai thác các ý tưởng táo bạo.

"Những video hàng đầu đều thuộc về người thắng cuộc. Nếu muốn nổi bật, bạn phải tận dụng tối đa hiệu ứng bò tím", anh kết luận.

Thành công của MrBeast là minh chứng cho sức mạnh của sự sáng tạo không giới hạn. Song để đạt đến đỉnh cao như MrBeast thì không chỉ cần tài năng mà còn cả sự đầu tư nghiêm túc về thời gian lẫn nguồn lực.

MrBeast chia sẻ về những nỗi khổ mà bản thân phải đối mặt khi trở thành YouTuber nổi tiếng nhất thế giới và sở hữu kênh cá nhân có lượng người theo dõi lớn nhất hiện nay.

Trên postcast The Diary of a CEO, MrBeast cho biết cuộc sống của anh là những ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, được thúc đẩy bởi những đòi hỏi từ phía khán giả và những dự án khác nhau.

"Người bình thường sẽ không muốn sống cuộc sống mà tôi đang có. Họ sẽ cảm thấy khổ sở vì phải làm việc mọi lúc. Rõ ràng, tôi không phải là người máy. Có những lúc muốn chơi trò chơi này hoặc làm một điều gì đó, nhưng khi nhìn vào lịch trình làm việc, tôi sẽ phải gác lại những điều mình muốn làm", MrBeast thổ lộ.

Sau khi nổi tiếng, MrBeast đã đầu tư để mở rộng các lĩnh vực kinh doanh của riêng mình để giúp tăng doanh thu, thay vì chỉ kiếm tiền nhờ quảng cáo trên YouTube.

MrBeast lần đầu dấn thân vào kinh doanh khi hợp tác với công ty Virtual Dining Concepts để mở chuỗi cửa hàng ảo mang tên gọi MrBeast Burger vào tháng 12.2020. Đây là dạng cửa hàng chỉ bán sản phẩm thông qua ứng dụng và không có cửa hàng thực tế.

Danh tiếng của MrBeast đã giúp chuỗi cửa hàng này bán được 1 triệu chiếc bánh burger ngay trong năm đầu tiên. Song vào năm 2023, MrBeast đã kiện Virtual Dining Concepts, cáo buộc công ty này bán burger chất lượng kém làm tổn hại danh tiếng của anh.

MrBeast tìm cách thoát khỏi mối quan hệ hợp tác với VDC, nhưng hiện thương hiệu MrBeast Burger vẫn còn tồn tại dưới sự điều hành của Virtual Dining Concepts.

Tháng 1.2022, MrBeast ra mắt thương hiệu thực phẩm của riêng mình mang tên Feastables, chủ yếu cung cấp sô cô la và các loại đồ ăn nhẹ.

Kể từ thời điểm được ra mắt, Feastables đã trở thành nguồn thu nhập chính của MrBeast. Doanh thu đến từ thương hiệu sô cô la này thậm chí còn cao hơn số tiền MrBeast kiếm được từ YouTube.

Trong năm 2024, Feastables đã đạt được lợi nhuận 20 triệu USD từ tổng doanh thu 251 triệu USD, vượt qua cả doanh thu từ mảng nội dung YouTube của MrBeast. Dự kiến trong năm 2025, doanh thu từ Feastables sẽ tăng lên mức 520 triệu USD.

Tháng 9.2024, MrBeast hợp tác cùng hai YouTuber nổi tiếng khác là KSI và Logan Paul để cùng cho ra mắt thương hiệu đồ ăn trưa đóng gói có tên Lunchly, chuyên cung cấp các món như bánh pizza, gà tây nướng phô mai… kèm thanh kẹo Feastables để tráng miệng.

Chưa hết, MrBeast còn thành lập công ty phần mềm Viewstats, chuyên cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu cho các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, giúp họ tối ưu hóa kênh và tăng trưởng lượng người xem. Doanh thu từ Viewstats ước tính sẽ đạt 105 triệu USD trong năm 2025.

Việc đồng thời điều hành nhiều doanh nghiệp là điều không dễ dàng gì cho MrBeast, ngay cả khi anh có đội ngũ nhân viên hỗ trợ xung quanh.

MrBeast cho biết để đối phó với áp lực trong công việc, anh đã phải thay đổi cách bản thân đối mặt với cuộc sống hàng ngày để không rơi vào trạng thái trầm cảm.

"Bạn phải kiểm soát suy nghĩ của mình và chấp nhận rằng đây là cuộc sống mà mình đã chọn. Bạn muốn thành công, muốn thay đổi cả thế giới thì đây là cái giá phải trả", MrBeast nhấn mạnh.

Ngoài hoạt động kinh doanh, MrBeast thường xuyên thực hiện chương trình từ thiện. Tháng 1.2023, YouTuber này từng chi 5 triệu USD để tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu.

Bài liên quan
YouTuber MrBeast tiết lộ số tiền kiếm được từ video đầu tiên đăng trên X của Elon Musk
MrBeast gần đây đã đăng trực tiếp video đầu tiên trên X để xem thu nhập sẽ như thế nào so với số tiền thường kiếm được từ YouTube.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hồi ức thanh niên xung phong trên tuyến đường 1C huyền thoại
3 giờ trước Văn hóa
Vào khoảng năm 1967, đường Hồ Chí Minh trên biển chi viện cho đồng bằng Tây Nam Bộ bị địch phát hiện và đánh phá dữ dội. Khi đường biển khó đi, buộc phải có con đường khác mở ra ngay để không bị gián đoạn chi viện. Đoàn 195 của Quân khu 9 ra đời cùng với lực lượng TNXP Tây Nam Bộ, đảm đương nhiệm vụ vận chuyển vũ khí từ các kho ở biên giới Campuchia và miền Đông Nam Bộ về trữ, cất giấu rồi phân phối lại cho các lực lượng vũ trang của quân khu và các tỉnh miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MrBeast đề xuất với Mark Zuckerberg điều Facebook nên cải tiến