Trong tuần qua, nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có mưa chuyển mùa. Chiều nay (5.5), những cơn mưa đã diễn ra ở Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ...
Theo dòng thời sự

Mưa chuyển mùa diễn ra trên diện rộng ở ĐBSCL

Văn Kim Khanh - Lương Xuân Cao 05/05/2024 17:38

Trong tuần qua, nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có mưa chuyển mùa. Chiều nay (5.5), những cơn mưa đã diễn ra ở Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ...

mua-dt-2.jpg
Mưa to ở Đồng Tháp chiều 5.5 - Ảnh: Ngọc Hân

Tại Đồng Tháp, chiều 5.5, cơn mưa đầu tiên đã diễn ra ở TP.Cao Lãnh. Cơn mưa xảy ra lúc 15 giờ đến 15 giờ 30 phút. Đây là cơn mưa giải nhiệt mà người dân TP.Cao Lãnh rất mong đợi sau thời gian dài nắng hạn gay gắt.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hân ở TP.Cao Lãnh cho biết cơn mưa to kéo dài gần 1 giờ. Một số vùng ngoại ô TP.Cao Lãnh cũng có mưa.

mua-dong-thap-3.jpg
Đây là cơn mưa thứ tư ở Đồng Tháp kể từ đầu tháng 5 - Ảnh: Ngọc Hân

Trước đó, khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày, nhiều địa phương ở tỉnh Sóc Trăng có mưa to với lượng mưa lớn hơn mấy ngày qua. Trận mưa lớn khiến nhiều người vui mừng vì thời tiết nóng bức của những ngày trước đã hạ nhiệt đáng kể, cây cối cũng có nước "giải khát" sau khoảng nửa năm không mưa.

mua-m-1.jpg
Mưa đầu tiên ở Sóc Trăng ngày 3.5 - Ảnh: Lương Xuân Cao

Vào lúc 14 giờ, mưa lại tiếp tục rơi ở TP.Sóc Trăng và những vùng lân cận. Trong 3 ngày qua, Sóc Trăng là địa phương có mưa liên tục và rất mưa to. Điều này giúp cho nông dân và những vùng hạn mặn bớt lo vì cây trồng chết khô.

Tại TP.Cần Thơ vào lúc 14 giờ đến gần 15 giờ ngày 5.5, mưa to diễn ra ở quận Ninh Kiều và Phong Điền (dọc theo đường Nguyễn Văn Cừ nối dài). Trong tuần qua Cần Thơ đã có 3 cơn mưa khá to.

Ngày 4.5, các tỉnh khác như Cà Mau, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang cũng đã có mưa. Như vậy mưa chuyển mùa đã diễn ra trên diện rộng ở ĐBSCL.

mua-ct-4.jpg
Mưa ở Cần Thơ ngày 4.5 - Ảnh: Văn Kim Khanh

Theo ông Lê Sỹ Vinh, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn TP.Cần Thơ, Cần Thơ và các tỉnh trong vùng đã bước vào giai đoạn mưa chuyển mùa. Mùa mưa chính thức có thể bắt đầu từ cuối tháng 5 này.

Mưa ở TP.Cao Lãnh chiều 5.5 - Clip: Ngọc Hân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa chuyển mùa diễn ra trên diện rộng ở ĐBSCL