Các gia đình sinh hoạt tại gia trong đợt phòng chống Covid-19 có thể tận dụng thời gian tìm hiểu kiến thức về y tế, dinh dưỡng, “ăn sạch, sống xanh” bảo vệ cơ thể có trong các bộ sách tri thức do các chuyên gia, bác sĩ uy tín viết.

Mùa COVID-19 ‘ăn sạch sống xanh’ qua sách

08/04/2020, 10:50

Các gia đình sinh hoạt tại gia trong đợt phòng chống Covid-19 có thể tận dụng thời gian tìm hiểu kiến thức về y tế, dinh dưỡng, “ăn sạch, sống xanh” bảo vệ cơ thể có trong các bộ sách tri thức do các chuyên gia, bác sĩ uy tín viết.

Tẩy độc bếp và Ăn gì cho không độc hại

Mỗi món ngon ra đời là kết quả của cả quá trình đằng sau - không đơn thuần là kỹ thuật nấu nướng mà là chuyện về muối đường tương mắm, các dụng cụ, nồi niêu, bếp nấu… Một khi nắm rõ các vấn đề, các khía cạnh của bếp, chúng ta sẽ biết lý do đằng sau mỗi món ngon và món chưa ngon. Đọc sách, người đọc sẽ hiểu sức mình làm việc bếp núc tới đâu là vừa. Chúng ta cũng sẽ biết, trong ma trận những nội dung quảng cáo, chia sẻ về những thứ “cần có trong gian bếp của bạn”, cái gì thực sự cần thiết, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh mỗi người và tốt cho sức khỏe, cái gì đã bị thổi phồng về công năng, tác dụng. Từ đó, mỗi người có thể bắt đầu quá trình detox (tẩy độc) cho gian bếp, từ nồi niêu, dụng cụ đến gia vị, để có một gian bếp sạch theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Nếu "Ăn gì cho không độc hại" là hành trình “học ăn” thì "Tẩy độc bếp: Vì không thể sống mà không ăn gì" vừa ra mắt tháng 4.2020 là bước đầu của hành trình “học nấu” một các tường tận, nghiêm túc, bắt đầu từ việc hiểu về bếp. Tác giả Pha Lê tốt nghiệp trường ẩm thực danh tiếng Le Cordon Bleu (Vương quốc Anh), là cây bút ẩm thực - văn hóa trên báo chí và các trang mạng được giới nữ quan tâm theo dõi nhiều năm qua.

Ăn gì không chết – Tác giả Michael Greger, Gene Stone

Rất nhiều cái chết trẻ có thể ngăn ngừa được đơn giản bằng những thay đổi trong chế độ ăn và lối sống. Trong cuốn Ăn gì không chết (nguyên tác: How Not to Die, từng lọt vào Top sách bán chạy của The New York Times), tác giả bác sĩ Michael Greger - chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng quốc tế, người dành cả sự nghiệp y khoa để truyền bá sức mạnh chữa lành của thực phẩm - nghiên cứu tỉ mỉ 15 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chết trẻ ở Hoa Kỳ như bệnh tim, ung thư, tiểu đường, Parkinson, cao huyết áp, và nhiều bệnh khác. Từ đó, ông giải thích tại sao can thiệp dinh dưỡng và lối sống đôi khi có thể thành công hơn thuốc kê toa và các giải pháp phẫu thuật và thuốc men khác, cho chúng ta sống khỏe mạnh hơn. Đầy ắp những lời khuyên thực tế, có thể làm được và khoa học dinh dưỡng tiên tiến, những y lệnh của vị bác sĩ này chính là điều chúng ta cần để sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Cuốn sách có những lời giải cụ thể cho những câu hỏi về bệnh tật của nhiều người như: Gia đình bạn có tiền sử ung thư tuyến tiền liệt? Hãy đặt ly sữa xuống và thêm hạt lanh vào chế độ ăn bất cứ khi nào có thể. Huyết áp cao? Trà dâm bụt có thể hiệu quả hơn thuốc đặc trị cao huyết áp – và không có tác dụng phụ. Chống lại ung thư gan? Uống cà phê có thể giảm viêm gan. Chiến đấu với ung thư vú? Ăn đậu nành liên quan đến sống sót lâu hơn. Lo lắng về bệnh tim (sát thủ số 1 ở Mỹ)? Chuyển sang chế độ ăn thực vật toàn phần, là chế độ ăn không ngừng cho thấy không chỉ ngăn ngừa được mà còn chặn đứng sự phát triển của căn bệnh này.

Bác sĩ tốt nhất là chính mình

Với các kiến thức y khoa có độ tin cậy cao, Bộ sách Bác sĩ tốt nhất là chính mình luôn được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt (tái bản liên tục đến tháng 4-2020). Bộ sách tập hợp những lời khuyên sức khoẻ bình dị dựa trên cơ sở khoa học và kinh nghiệm thực tế của các bác sĩ để giữ gìn và chăm sóc sức khoẻ bản thân.

Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng sống của con người được nâng cao nhưng kèm theo đó, các loại bệnh tật ngầm cũng không ngừng phát sinh. Có những chứng bệnh ban đầu không có biểu hiện gì, chỉ hơi mệt và choáng đầu nhưng hôm sau đã nguy kịch. Có bệnh biểu hiện như bệnh lý này nhưng thực tế lại là chứng khác nguy hiểm hơn... Bộ sách Bác sĩ tốt nhất là chính mình giới thiệu cùng bạn đọc những lời khuyên bổ ích để bảo vệ sức khỏe, tránh xa bệnh tật. Theo đó, chúng ta cần phải giữ gìn sức khoẻ, phòng tránh bệnh tật từ sớm, nhất là những tên sát thủ thầm lặng tồn tại im lìm trong cơ thể mà chúng ta không hay, đến khi biết thì có khi mất nhiều tiền của chữa trị, hoặc có khi không còn kịp để chữa. Bộ sách đề cập đến nguyên nhân gây bệnh, những biểu hiện hết sức phức tạp kèm theo những hậu quả nghiêm trọng, đau đớn nếu chẳng may mắc phải. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, lời khuyên từ bác sĩ là bạn hãy tìm hiểu nguồn gốc gây bệnh và phòng chống từ sớm để giúp bản thân và gia đình có một sức khỏe tốt, một cuộc sống lành mạnh và một tương lai hạnh phúc.

T.Kiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa COVID-19 ‘ăn sạch sống xanh’ qua sách