Kể từ ngày hôm nay, 4.3 nghệ sĩ Thanh Thuỷ cùng anh chị em trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, học trò bắt đầu chương trình bữa cơm cho người nghèo trong mùa cách ly dịch cúm Vũ Hán.

Nghệ sĩ Thanh Thuỷ nấu cơm cho người nghèo trong mùa dịch

04/04/2020, 17:43

Kể từ ngày hôm nay, 4.3 nghệ sĩ Thanh Thuỷ cùng anh chị em trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, học trò bắt đầu chương trình bữa cơm cho người nghèo trong mùa cách ly dịch cúm Vũ Hán.

Chia sẻ về động lực thực hiện chương trình từ thiện này, nghệ sĩ Thanh Thuỷ cho biết: "Những người lao động phổ thông, những người bán vé số, người nghèo nói chung thật sự gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19. Vì sự an toàn tính mạng, giảm sự lây lan trong cộng đồng, chánh phủ buộc phải ra lệnh cách ly nên bà con không còn thu nhập. Tôi và nhiều người hiểu rằng ngay lúc này bữa ăn cũng rất cần thiết cho bà con. Vì vậy, với khả năng của mình, tôi kêu gọi những người thân quen cùng góp sức để san sẻ với bà con . Chúng tôi sẽ phát cơm từ ngày 4.3 đến ngày 18.3.2020".

Nghệ sĩ Thanh Thuỷ dù không có hoạt động từ thiện nổi trội như các nghệ sĩ khác, nhưng nhiều năm qua chị đều đặn mang tấm lòng của mình đến với người nghèo. Chị thường xuyên có mặt và chia sẻ với bà con ở khắp các vùng cả nước gặp thiên tai. Chị cũng thường xuyên tặng quà cho người không nhà vào mùa tết. Chị cũng tham gia hoạt động xây cầu, đào giếng nước sạch cho bà con vùng sâu vùng xa...

Trước nghệ sĩ Thanh Thuỷ cũng có rất nhiều nghệ sĩ khác thực hiện các chương trình từ thiện dành cho những người nghèo, bán vé số, ve chai hay hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Như Á hậu Kiều Loan tặng quà hay diễn viên Lê Bê La, MC Đại Nghĩa và Thanh Sơn đã thực hiện chiến dịch 14 ngày. Theo đó, các diễn viên đã quyên góp được số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ còn dùng số tiền vận động được để chuẩn bị các suất quà bao gồm: Gạo, mỳ gói, sữa tươi, nước tương, dưa món và số tiền 200 nghìn đồng để hỗ trợ bà con nghèo ở các quận tại TP.HCM.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Thanh Thuỷ nấu cơm cho người nghèo trong mùa dịch