Nữ văn sĩ người Anh tin rằng phương pháp mà bà đã áp dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai không thể xét nghiệm nCoV và phải tự điều trị tại nhà.

J.K Rowling hồi phục sau các triệu chứng của COVID-19 dù không xét nghiệm

07/04/2020, 08:04

Nữ văn sĩ người Anh tin rằng phương pháp mà bà đã áp dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai không thể xét nghiệm nCoV và phải tự điều trị tại nhà.

J.K Rowling - Ảnh: Getty

Chia sẻ trên Twitter vào hôm thứ Hai, J.K Rowling cho biết bà có đầy đủ triệu chứng của COVID-19 trong hai tuần qua nhưng đã hoàn toàn hồi phục. Đây là một trường hợp hi hữu trong giới siêu giàu, bởi vì hầu hết những người nổi tiếng đều có khả năng xét nghiệm nCoV dù tình trạng thiếu hụt vật tư y tế đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới mà đặc biệt là ở Anh. Điển hình như nữ ca sĩ Pink hay nam diễn viên Henry Cavill.

Mẹ đẻ của loạt tiểu thuyết Harry Potter cho biết mình đã vượt qua căn bệnh nhờ vào một phương pháp điều trị hô hấp. Bà mong rằng những người không có cơ hội được xét nghiệm nCoV nhưng có các triệu chứng của nó vẫn có thể tự chăm sóc bản thân tại nhà.

“Làm ơn hãy xem qua đoạn phim tài liệu này từ bệnh viện Queens. Nó cung cấp cách làm giảm tình trạng suy hô hấp”, J.K Rowling viết kèm theo đường dẫn của đoạn clip Youtube. “Trong hai tuần qua, tôi có mọi triệu chứng của COVID-19 và đã làm theo hướng dẫn. Điều này dành cho những ai không thể xét nghiệm. Nó rất hữu ích và tôi đã hoàn toàn bình phục”.

J.K Rowling còn gửi lời tri ân đến người hâm mộ của mình: “Cảm ơn vì những tin nhắn tử tế và đáng yêu của các bạn! Tôi thực sự đã hồi phục và muốn chia sẻ một kỹ thuật mà bác sĩ khuyên dùng. Nó không tốn kém, không có tác dụng phụ hay khó chịu nhưng có thể giúp bạn và người thân rất nhiều. Cố gắng giữ an toàn nhé”.

Tuần trước, J.K Rowling tuyên bố sẽ ra mắt Harry Potter At Home - một trang web về các hoạt động dành cho trẻ em và phụ huynh tại nhà trong mùa dịch. “Cha mẹ, giáo viên và người chăm sóc trẻ em có lẽ sẽ cần một chút phép thuật vào lúc này. Chính vì thế, tôi rất vui mừng khi ra mắt HarryPotterAtHome.com”.

Tính đến tối 6.4, Anh đã có 51.608 người nhiễm COVID-19 - xếp thứ 8 trên thế giới - bao gồm cả Thủ tướng Boris Johnson và Thái tử Charles. Gần 6.000 người đã chết và con số này liên tục tăng trong mấy ngày qua.

Hôm Chủ nhật, Nữ hoàng Elizabeth II đã phát biểu trong một đoạn clip chiếu trên truyền hình nói về COVID-19. Bà kêu gọi người dân nên bình tĩnh, tuân thủ lệnh cách ly và tin tưởng vào tương lai tươi sáng hơn cho nước Anh. Đây là lần thứ 4 bà làm điều này trong suốt 68 năm trị vị của mình. Thông thường, Nữ hoàng chỉ phát biểu với toàn dân vào dịp lễ Giáng sinh hoặc thành lập nội các.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
J.K Rowling hồi phục sau các triệu chứng của COVID-19 dù không xét nghiệm