Mưa lớn kéo dài gần một tuần qua tại miền nam Trung Quốc đã giết chết 25 người và khiến 32.200 người phải di tản khỏi nơi cư trú.

Mưa lớn kéo dài khiến Trung Quốc thiệt hại 500 triệu USD

Hà Ngọc Bách | 19/06/2016, 07:37

Mưa lớn kéo dài gần một tuần qua tại miền nam Trung Quốc đã giết chết 25 người và khiến 32.200 người phải di tản khỏi nơi cư trú.

Tính đến nay, theo Bộ Nội vụ Trung Quốc các trận mưa lũ đã làm thiệt hại trực tiếp đến nền kinh tế nước này 550 triệu USD.

Theo các quan chức Trung Quốc, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi mưa bãomấy ngày vừa qua là khu vực nghèo, vùng sâu vùng xa của nước này.

Bộ Nội vụ Trung Quốc thông tin rằng 4 triệu người ở 10 tỉnh đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất kể từ khi mưa lớn bắt đầu hôm 13.6 tới nay. Hiện tại, 6 người vẫn đang mất tích và được lực lượng cứu hộ tìm kiếm gấp rút.

Tại tỉnh Giang Tây, xuất hiện một số clipcho thấy nước lụt đã lên tới mức thắt lưng và người dân phải đẩy những chiếc xe chết máy trên đường, đây là mức nước cao kỷ lục từng được thấy ở miền nam Trung Quốc.

Miền nam Trung Quốc thường xuyên phải gánh chịu lượng mưa lớn vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7 hàng năm, dẫn đến ngập lụt nhiều nơi.

Nhưng năm nay, mực nước tại một số sông lớn đã vượt mức cao nhất được thiết lập hồi năm 1998, thời điểm mà lũ lụt đã ảnh hưởng đến 180 triệu người Trung Quốc, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Trong những tuần gần đây, chính quyền Trung Quốc buộc phải sử dụng biện pháp khẩn cấp nhằm để chống lại lượng mưa quá lớn, gồm cả xả nước từ đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử.

Thiên Hà (theo ABC News)
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn kéo dài khiến Trung Quốc thiệt hại 500 triệu USD