Tỉnh Lạng Sơn đã có 1 người chết tại thôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn do sạt lở đất.

Mưa lớn ở Lạng Sơn: 1 người chết, hàng nghìn ha hoa màu bị ngập

Lam Thanh | 10/05/2022, 14:43

Tỉnh Lạng Sơn đã có 1 người chết tại thôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn do sạt lở đất.

Do ảnh hưởng của nam rãnh thấp kết hợp hội tụ gió trên cao và gây mưa, mưa rào nhiều nơi, mưa to có nơi mưa rất to và dông, tỉnh Lạng Sơn đã có 1 người chết tại thôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn do sạt lở đất vào nhà.

Ngoài ra, báo cáo địa phương cũng cho biết đã có 8 căn nhà bị đổ, 169 căn bị ảnh hưởng do sạt lở đất vào và bị ngập, trên 43 hộ bị nước ngập vào nhà, chiều cao ngập từ 10-50cm; di dời 27 hộ. Diện tích lúa và hoa màu bị ngập cục bộ 1.507 ha; diện tích thủy sản bị cuốn trôi khoảng 3 ha; 6 con gia súc bị trôi.

Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ, ách tắc như huyện Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng, Bắc Sơn, Chi Lăng... (đường tỉnh 234; 234b; 239; 229: đường huyện: 24, 28, 80A, Quốc lộ 1A; 11 cầu dân sinh bị ngập; 05 điểm bị chia cắt, cô lập); 13 cột điện bị đổ, gãy.

ls.jpg
Mưa lớn, lở đất tại Lạng Sơn đã khiến 1 người thiệt mạng - Ảnh: Báo Lạng Sơn

Tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện nay UBND các huyện, thành phố đang tiến hành kiểm tra, rà soát về tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra tại các địa bàn chỉ đạo các địa phương kiểm tra, rà soát phương án phòng chống thiên tai, nhất là phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường cảnh báo, thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để người dân biết và chủ động phòng tránh.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh kịp thời chuyển các bản tin cảnh báo thời tiết, đồng thời đôn đốc các địa phương thực hiện tốt công tác trực ban 24/24h. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố đã thành lập các đoàn đi kiểm tra tại các địa bàn ngập úng cục bộ, các điểm xung yếu trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn ở Lạng Sơn: 1 người chết, hàng nghìn ha hoa màu bị ngập