Sau khi giết chủ nợ, Nguyên cướp tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà cùng thi thể nạn nhân. Sau 1 ngày gây án, Nguyên bị công an bắt giữ.

Bắt người đàn ông 62 tuổi giết chủ nợ đốt xác phi tang

Tô Văn - Văn Vũ | 09/05/2022, 18:37

Sau khi giết chủ nợ, Nguyên cướp tài sản rồi phóng hỏa đốt nhà cùng thi thể nạn nhân. Sau 1 ngày gây án, Nguyên bị công an bắt giữ.

Chiều 9.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Công Hữu S. (SN 1976, ngụ xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất).

1-nguyen-62.jpg
Công an lấy lời khai của bị can Nguyên - Ảnh: Văn Vũ

Theo công an, rạng sáng 5.5, nhiều người dân ở ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất xôn xao khi phát hiện ông S. bị chết cháy trong ngôi nhà gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Thái có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, sau đó báo vụ việc lên công an cấp trên.

3-nguyen-62.jpg
Hiện trường vụ án - Ảnh: Văn Vũ 
2-nguyen-62.jpg
Công an khám nghiệm tử thi - Ảnh: Văn Vũ

Khám nghiệm hiện trường và tử thi, công an phát hiện nạn nhân tử vong do bị tác động ngoại lực vào đầu trước khi bị cháy. Xác minh thêm thông tin từ gia đình nạn nhân, trước khi tử vong ông S. có đeo vàng nhưng trên thi thể không còn. Từ đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với quyết tâm truy bắt nhanh thủ phạm, đại tá Diệp Văn Thế - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, trinh sát và điều tra viên có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh phá án, phối hợp với Công an huyện Hòn Đất nhanh chóng vào cuộc điều tra truy tìm kẻ thủ ác.

Sau một ngày thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 6.5, lực lượng công an đã xác định được nghi can là Nguyên nên tiến hành mời về cơ quan công an làm việc. Lúc đầu Nguyên khai báo quanh co nhưng sau đó đã nhận tội.

4-guyen-62.jpg
Hung khí Nguyên dùng sát hại ông S. - Ảnh: Văn Vũ

Theo lời khai của Nguyên, vào khoảng 2 năm trước Nguyên có mượn tiền của vợ chồng ông S. nhưng không trả đúng hẹn nên nhiều lần bị vợ chồng người này dùng lời lẽ xúc phạm. Từ đó, Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông S. để trả thù.

Gần đây, biết ông S. sống một mình (do ly thân với vợ) nên khoảng 7 giờ sáng 3.5, Nguyên qua nhà rủ ông S. uống rượu. Sau khi cả hai nhậu được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì nghỉ và Nguyên về nhà.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyên tiếp tục gọi điện rủ ông S. nhậu. Sau đó, Nguyên qua nhà ông S. thì phát hiện ông này vẫn đang nằm ngủ trên giường. Lúc này, Nguyên mở của vào nhà rồi lấy cây búa tấn công nhiều nhát vào vùng đầu ông S.

Sau khi gây án, Nguyên đem cây búa và 2 cái điện thoại của nạn nhân vứt xuống sông. Ngoài ra, Nguyên còn lấy 1 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc và 1 sợi dây chuyền vàng của ông S. đang đeo trên người.

Do quần áo dính máu của ông S. nên Nguyên đã cởi ra để trên giường rồi nảy sinh ý định đốt xác nạn nhân phi tang, nhưng sợ mọi người phát hiện nên Nguyên bỏ ra về. Đến 23 giờ ngày 4.5, Nguyên quay trở lại nhà ông S. để đốt nhà và xác của nạn nhân.

Đến sáng hôm sau, Nguyên đem số vàng cướp của ông S. đi bán được hơn 42 triệu đồng rồi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người đàn ông 62 tuổi giết chủ nợ đốt xác phi tang