Nhiều đại lý bán áo phao tại Hà Nội cho biết đã hết hàng, dù trả giá cao cũng không còn hàng để bán.

Mưa lũ miền Trung, Hà Nội khan hiếm áo phao

19/10/2020, 15:08

Nhiều đại lý bán áo phao tại Hà Nội cho biết đã hết hàng, dù trả giá cao cũng không còn hàng để bán.

Những ngày nay, người dân trên khắp cả nước đều chung tay hướng về miền Trung để ủng hộ, hỗ trợ bà con nơi đây đang gặp nạn vì mưa lũ. Thực phẩm, đồ uống, phao, áo phao... đang là những nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nơi đây.

Tìm mua phao, áo phao ủng hộ các tỉnh miền Trung từ sáng (18.10), chị Phạm Thị Bằng Giang (Hàng Trống, Hà Nội) cho biết các đại lý phân phối áo phao hầu như đã hết hàng.

hinh-anh-1.jpg
Nhiều người đang thu mua áo phao ủng hộ bà con miền Trung - Ảnh: TN

"Mình cần mua 500 chiếc ủng hộ bà con miền Trung mà mấy ngày nay tìm mua đều không thấy. Các khu phố tập trung nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động đều hết hàng, mà còn thì cũng hét giá cao gấp đôi, gấp 3 so với bình thường", chị Giang cho biết.

Cùng cảnh ngộ, chị Mai Vân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết đang rất khó khăn để tìm mua 1.000 cái áo phao ở các cửa hàng tại Hà Nội và trên mạng để ủng hộ các tỉnh miền Trung. Trong trường hợp cửa hàng nào còn thì giá cũng được đẩy lên cao ngất ngưởng.

hinh-anh-2.jpg

"Thường ngày, áo phao loại 1 có giá 60.000 - 70.000 đồng/chiếc. Nhưng nay đã được đẩy lên trên 200.000 đồng/chiếc, mà vẫn không có hàng để bán", chị Vân kể.

May mắn hơn, chị Hải Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) đã gom được hơn 300 cái áo phao từ 4 ngày trước với giá 50.000 đồng/chiếc.

"Hiện mình đã ủng hộ được khoảng 300 chiếc áo phao cho một nhóm người dân đang gặp nạn ở Quảng Trị vì mưa lũ. Bà con trong đó rất cần áo phao để chống chọi với mưa lũ từng ngày, từng giờ. Do vậy, nhiều người ở các khu vực, bên cạnh ủng hộ tiền thì cũng gom hỗ trợ các nhu yếu phẩm như phao, áo phao. Vì vậy, mặt hàng này cho đến ngày hôm nay cũng khan hiếm dần và giá cũng được đẩy lên cao hơn", chị Yến cho hay.

hinh-anh-3.jpg

Trao đổi với PV Một Thế Giới, một số cửa hàng bán áo phao trên đường Nguyễn Du, Yết Kiêu, Đoàn Thị Điểm, Lê Duẩn... đều cho biết đã hết hàng, hiện tại chưa nhập hàng về kịp nên phải chờ.

Cụ thể, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Du chia sẻ những ngày gần đây, số lượng người dân tìm mua áo phao tăng mạnh. Đa số đều gom áo phao để ủng hộ người dân ở các tỉnh miền Trung đang chịu cảnh mưa lũ. Cung không đáp ứng đủ cầu nên giá tăng là chuyện đương nhiên, một phần cũng do không nhập đủ hàng kịp thời.

"Hiện nay, không chỉ ở Hà Nội hay các tỉnh miền Trung khan hiếm phao, áo phao mà nhiều tỉnh thành khác trên cả nước cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. Cả nước đều đang hướng về miền Trung nên các tỉnh thành đều thu gom phao, áo phao đem về miền Trung hỗ trợ", chủ cửa hàng này cho hay.

Trong khi đó, các cơ sở sản xuất cho biết hàng ngày vẫn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc sản xuất áo phao cứu hộ và áo phao cứu sinh, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đánh bắt thủy sản, khai thác dầu mỏ trên biển, có liên quan đến công việc hoạt động trên sông nước...

Một cơ sở sản xuất ở Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: "Không thiếu nguyên liệu hay thiếu hàng giao cho các đại lý, cửa hàng phân phối... Số lượng hàng ngày vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ miền Trung, Hà Nội khan hiếm áo phao