Cầu Rạch Miễu 2 vượt sông Tiền có chiều dài toàn tuyến là 17,5 km, bề rộng cầu đáp ứng 4 làn xe cơ giới, dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng. Thời gian xây dựng dự kiến trong 3 năm: từ 2021 -2025.

Thủ tướng phê duyệt dự án xây cầu Rạch Miễu 2 hơn 5.100 tỉ đồng

Thanh Nguyên | 18/10/2020, 15:00

Cầu Rạch Miễu 2 vượt sông Tiền có chiều dài toàn tuyến là 17,5 km, bề rộng cầu đáp ứng 4 làn xe cơ giới, dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng. Thời gian xây dựng dự kiến trong 3 năm: từ 2021 -2025.

Ngày 6.11, Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,5 km, điểm đầu giao cắt giữa quốc lộ 1 với đường tỉnh 870 thuộc H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Điểm cuối kết nối với quốc lộ 60 tại đường dẫn cầu Hàm Luông, tỉnh Bến Tre.

11.png
Phối cảnh cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre - Ảnh: Internet

Phần cầu lớn sẽ vượt luồng chính sông Tiền, bề rộng cầu đáp ứng quy mô 4 làn xe cơ giới, dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng. Còn cầu vượt sông Mỹ Tho dự kiến nhịp chính sẽ bằng kết cấu dầm liên tục. Phần đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Mặt cắt ngang đáp ứng quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, xây dựng các nút giao trên tuyến.

Cầu Rạch Miễu 2 được thực hiện bằng hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư dự án trên 5.100 tỉ đồng (5.175 tỉ đồng) với nguồn vốn từ ngân sách Trung ương. Thủ tướng giao Bộ GT-VT chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Trong bước tiếp theo, nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Bộ KH-ĐT và các ý kiến của các bộ, ngành khác có liên quan, đảm bảo tính khả thi của dự án.

Thủ tướng cũng yêu cầu đảm bảo cân đối, bố trí đủ vốn để triển khai đầu tư dự án theo kế hoạch được duyệt và quy định pháp luật về xây dựng và đầu tư công cũng như các quy định của pháp luật có liên quan. Phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và các bộ, ngành liên quan trong quá trình đầu tư dự án. Bộ GT-VT chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, đảm bảo công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.

Thủ tướng giao cho Bộ KH-ĐT chủ trì và phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GT-VT rà soát, cân đối đủ vốn cho dự án trong tổng mức vốn ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2021-2025 của Bộ GT-VT. Bộ KH-ĐT phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyết định trên để báo cáo Thủ tướng.

Cầu Rạch Miễu 2 sẽ kết nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và quy hoạch của các địa phương đã được phê duyệt. Cầu sẽ giúp từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên quốc lộ 60; thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng phê duyệt dự án xây cầu Rạch Miễu 2 hơn 5.100 tỉ đồng